Liên hoan phim Venice lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9 tại Italia. Năm nay, có hơn 60 tác phẩm được chọn chiếu tại sự kiện. Trong đó, First man, Non fiction… là những bộ phim nổi bật tham gia tranh giải Sư tử vàng. 

First man (Bước chân đầu tiên)

First man được chuyển thể từ cuốn sách The First Man: The life of Neil Armstrong của James R. Hansen. Bộ phim tái hiện cuộc đời thăng trầm của phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong trong giai đoạn 1961-1969.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018
Ryan Gosling gây chú ý với vai Neil Armstrong.

Trong First man, Ryan Gosling đảm nhận vai Neil Armstrong còn Claire Foy thủ vai người vợ Janet Shearon. Phim tập trung xoáy sâu vào những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen mối quan hệ tình cảm gia đình.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018

Thông qua những thước phim chân thật, First man giúp người xem hiểu hơn về những cống hiến và mất mát của Neil Armstrong khi trở thành “người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng”.

Non fiction

Non fiction của đạo diễn Olivier Assayas cũng sẽ cùng 20 tác phẩm khác tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm nay. Bộ phim gây chú ý với truyền thông trong nước khi có sự góp vốn sản xuất của Lý Nhã Kỳ.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018

Non fiction thuộc thể loại bi hài kịch, xoay quanh cuộc khủng hoảng tuổi trung niên của biên tập viên Alain (Guillaume Canet) và nhà văn Leonard (Vincent Macaigne). Cả 2 phải chống chọi với ngành xuất bản đang ngày càng thay đổi, vừa phải chịu đựng áp lực từ phía những người vợ (Juliette Binoche, Nora Hamzawi). Tác phẩm là cái nhìn nhẹ nhàng và mỉa mai, đem đến tiếng cười sây cay cho người xem.

The nightingale

The nightingale là tác phẩm do đạo diễn người Australia – Jennifer Kent cầm trịch. Cô cũng là đại diện nữ duy nhất có mặt trong danh sách 21 phim tranh giải Sư tử vàng.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1825, trên mảnh đất thuộc địa Anh tại Van Diemen’s Land. The nightingale kể về một cô gái trẻ người Ireland (Aisling Franciosi) quyết tâm báo thù kẻ đã gây hại cho gia đình mình. Đồng hành bên cô là Billy (Baykali Ganambarr) – anh chàng thổ dân với quá khứ đầy đau thương.

Roma

5 năm sau thành công vang dội của Gravity (2013), đạo diễn từng giành giải Oscar Alfonso Cuaron mới tái xuất với tác phẩm Roma. Khác với Gravity, trong bộ phim mới, Alfonso Cuaron đưa người xem về thăm thành phố Mexico ở đầu thập niên 1970 với nội dung chính xoay quanh một gia đình trung lưu.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018

Ban đầu, bộ phim cũng được dự định tranh giải ở LHP Cannes. Tuy nhiên, do nhiều bất đồng với BTC, Roma được chuyển tới LHP Venice. Trong quá trình ghi hình Roma, đoàn phim đã gặp một băng cướp, khiến 5 thành viên phải nhập viện.

The favourite

The favourite lấy bối cảnh nước Anh hồi thế kỷ 18 ở thời Nữ hoàng Anne (Olivia Colman). Khi ấy, Anne quyết định trao quyền điều hành đất nước cho người bạn thân là nữ công tước Sarah Churchill (Rachel Weisz).

Cuộc chiến tranh giành quyền lực bùng nổ sau khi em họ Sarah – Abigail Masham (Emma Stone) xuất hiện. Cả 2 bắt đầu một cuộc chiến ngầm để tranh giành sự sủng ái của Nữ hoàng.

5 tac pham dang chu y tai lhp venice 2018
The favourite của đạo diễn Hy Lạp Yorgos Lanthimos

Như vậy, bộ đôi diễn viên La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) sẽ thuộc 2 chiến tuyến tại LHP Venice lần thứ 75.

Thành lập từ năm 1932, Liên hoan phim Venice (LHP Venice) có tuổi đời lâu nhất thế giới. Cùng Cannes và Berlin, đây cũng là 1 trong 3 liên hoan phim danh giá, thu hút sự quan tâm của nhiều ngôi sao và truyền thông quốc tế. Giải thưởng chính Sư tử vàng (Leone d’Oro), trao cho tác phẩm xuất sắc nhất.

Tổng Hợp