Chuyên trang hỗ trợ tìm kiếm thời trang, phân tích xu hướng Lyst vừa công bố Top 10 người nổi tiếng ảnh hưởng nhất tới ngành thời trang năm 2018. Kylie Jenner, Meghan Markle… đều có mặt trong danh sách này. 

Theo thông lệ, cuối năm, chuyên trang phân tích thời trang uy tín hàng đầu thế giới Lyst đều công những báo cáo thời trang. Trong đó danh sách 10 người nổi tiếng ảnh hưởng nhất tới thời trang 2018 được bình chọndựa theo thống kê lượt “search” trên công cụ tìm kiếm và lượng hàng bán ra của các hãng thời trangcũng như các bài viết trên mạng xã hội, trên phương tiện truyền thông đại chúng. Thống kê này cho thấy những bộ đồ của các sao mặc đều “cháy hàng”, phong cách họ theo đuổi đều thành xu hướng.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

1. Kylie Jenner: Ở tuổi 21, Kylie Jenner là người có sức ảnh hưởng nhất về thời trang trong giới trẻ hiện nay. Từ thương hiệu thời trang kết hợp cùng chị gái, dòng mỹ phẩm riêng cho đến gương mặt của nhiều nhãn hàng danh tiếng, Kylie Jenner trở thành tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới (theo đánh giá của Forbes).

Trong thời trang, em út nhà Kardashian cũng rất chịu khó thay đổi, biến báo từ quyến rũ tới khỏe khoắn. Mỗi trang phục Kylie mặc cũng trở thành trào lưu, được nhiều chị em học hỏi.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

2. Kim Kardashian: Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của Lyst là ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian. Hồi tháng 6 vừa qua, cô trở thành người đầu tiên được nhận giải “Nhân vật có tầm ảnh hưởng” do Hội đồng Thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA) trao tặng.

Kim Kardashian cũng rất “mát tay” trong kinh doanh. Các dòng mỹ phẩm KKW Beauty, nước hoa KKW Fragrance, thời trang trẻ em Kids Supply do Kim làm chủ đều rất được ưa chuộng. Không những vậy, bà mẹ 3 con cũng là người tiên phong trong việc thử nghiệm thời trang mới lạ và không ít lần dẫn đầu xu hướng.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

3. Meghan Markle: Kể từ khi trở thành cô dâu Hoàng gia Anh, Meghan Markle luôn gây chú ý mỗi lần xuất hiện. Cô cũng nhiều lần lọt danh sách nhân vật Hoàng gia có tầm ảnh hưởng lớn về thời trang. Các món đồ được cựu diễn viên Mỹ diện như áo choàng, giày hay váy đều cháy hàng.

Điển hình, doanh số chiếc áo khoác Mackage màu nude đã tăng đến 193% sau khi Meghan Markle mặc trong một lần xuất hiện cùng Hoàng tử Harry. Chuyên trang Lyst cùng truyền thông còn ưu ái gọi nó là “hiệu ứng Meghan Markle”.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

4. Cardi B: 2018 là một năm thành công của Cardi B trong lĩnh vực âm nhạc cũng như thời trang. Nữ rapper có tầm ảnh hưởng về mặt thời trang đối với công chúng thuộc nhiều nhóm thu nhập.

Cô cũng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Bộ sưu tập đầu tiên do cô hợp tác thiết kế được tung ra thị trường năm nay đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng 1 ngày. Cardi B theo đuổi phong cách trẻ trung và không kém phần quyến rũ.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

5. Beyonce: Năm 2016, bà mẹ 3 con này giành được giải Biểu tượng thời trang của CFDA Fashion Awards. Thương hiệu thời trang riêng của nữ ca sĩ cũng nhận được đánh giá tốt từ người tiêu dùng. Đến năm 2018, chiếc áo hoodie vàng mà cô mặc trong lễ hội âm nhạc Coachella đã tăng 58% tìm kiếm trên trang web của hãng Balmain.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

6. Serena Williams: Vận động viên quần vợt Serena Williams cũng lọt Top 10 người nổi tiếng ảnh hưởng nhất tới làng thời trang 2018. Mỗi bộ trang phục mà Serena lựa chọn đều trở thành nguồn cảm hứng thời trang tới những người đam mê thể thao. Cô từng diện chiếc đầm Off-White x Nike tại US Open và thiết kế đã “cháy hàng” trong vòng 1 ngày.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

7. Chiara Ferragni: Chiara Ferragni là một blogger, NTK thời trang người Italia. Quý cô 31 tuổi không chỉ là biểu tượng thời trang với phong cách riêng, mà còn là một trong những nhà thiết kế thành công từ việc kinh doanh qua mạng xã hội.

Năm nay, Chiara kết hôn với rapper Fedez. Chiếc váy cưới Dior được cô diện trong ngày trọng đại đã trở thành chủ đề nóng trên Instagram. Số lượng truy cập trên trang cá nhân của nhà mốt Dior cũng tăng tới 109%.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

8. Blake Lively: Nữ diễn viên Blake Lively không hề có stylist riêng mà thường tự chọn trang phục theo sở thích của mình. Phong cách thời trang của cô hướng tới sự trưởng thành, cá tính. Bà xã nam chính Deadpool cũng lăng xê phong cách menswear truyền cảm hứng tới các cô nàng hiện đại.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

9. Rihanna: Năm nay, Rihanna tụt hạng xuống vị trí 9 theo đánh giá của Lyst. Dù vậy, gu ăn mặc của nữ ca sĩ vẫn được đánh giá cao, mang đến sự khác biệt và đầy tính sáng tạo.

10 ngoi sao thoi trang co tam anh huong nhat nam 2018

10. Ariana Grande: Không sở hữu chiều cao như người mẫu nhưng Ariana Grande vẫn luôn biết cách nổi bật mỗi khi xuất hiện. Item thời trang quen thuộc gắn với tên tuổi nữ ca sĩ trẻ là áo hoodie rộng thùng thình.

Hồng Hoa (Tổng hợp)