Các bác sĩ tại bệnh viện Krishna (Ấn Độ) đã gắp ra khoảng 4.100 viên sỏi từ túi mật của ông Yogesh Yeole (Nashik, bang Maharashtra). 

4.100 viên sỏi được gắp ra từ túi mật bệnh nhân ở Ấn Độ
Ông Yogesh Yeole sau phẫu thuật. (Ảnh: SWNS)

“Ông Yeole không có tiền sử bệnh gì nghiêm trọng ngoài đau bụng dữ dội hôm 25/5. Chúng tôi đã tiến hành siêu âm, chụp CT, kiểm tra chức năng gan và một vài kiểm tra khác nhưng cũng không phát hiện điều gì đặc biệt. Do sỏi mật có tính thấu xạ, tức là chúng hoàn toàn trong suốt với bức xạ và gần như không hiển thị trên các bức ảnh chụp bằng tia X”, bác sĩ Amit Sharad Kele, người trực tiếp điều trị cho ông Yeole trao đổi với Celebrity Best News.

4.100 viên sỏi được gắp ra từ túi mật bệnh nhân ở Ấn Độ
Số sỏi được lấy ra từ túi mật ông Yogesh. (Ảnh: SWNS)

Các bác sĩ đã quyết định mổ khẩn cấp cho ông Yeole. Lúc đầu, họ ước tính chỉ có khoảng 20-25 viên sỏi. Nhưng khi phẫu thuật, ê-kíp đã bất ngờ gắp ra khoảng 4.100 viên trong túi mật sau 2 tiếng rưỡi. Những viên sỏi có kích thước từ 2-4 mm. Hiện, ông Yeole vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện Krishna.

4.100 viên sỏi được gắp ra từ túi mật bệnh nhân ở Ấn Độ
(Ảnh: SWNS)

Trước đó, các bác sĩ, bệnh viện Jingdu ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đã gắp ra gần 500 viên sỏi có đường kính 1 cm trong túi mật của bà Chen (58 tuổi), theo Chutian Metropolitan Daily Online.

H.H