Sophie Fatu, một tài năng âm nhạc nhí, năm nay mới 5 tuổi, đã khiến cho sân khấu America’s Got Talent 2018 tràn ngập những cảm xúc thăng hoa vì vẻ đáng yêu của mình. Năm ngoái khi lên 4 tuổi Sophie đã được mời tham gia chương trình “Little Big Shots” của NBC, show diễn đầu tiên của cuộc đời cô, với người dẫn chương trình Steve Harvey.

Sophie Fatu, tới từ miền Tây của bang Virginia, Mỹ, đăng ký tham gia cuộc thi “America’s Got Talent” năm nay khi bé mới 5 tuổi. Cô bé tràn đầy sự tự tin và giành được phiếu bầu của tất cả bốn giám khảo “America’s Got Talent” trong buổi thử giọng của mình. Cô bé đã hấp dẫn khán giả và hội đồng giám khảo ngay từ lúc bước lên sân khấu. 

Hình bé Sophie khi lên 5 tuổi. (Ảnh: Youtube.com)

Fatu đã rất tự tin tới mức đùa giỡn với cả giám khảo Simon Cowell, người mà cô gọi là Simon, rằng anh sẽ phải bấm cái nút vàng (thể hiện rất thích) ngay cả trước khi cô vừa cất tiếng hát. Thay vì nhận sự phản đối từ Simon thì cô bé đã làm cho trái tim của anh phải tan chảy, đặc biệt là sau khi cô bé trình diễn một phiên bản được trau chuốt đáng ngạc nhiên của bài “My Way” kinh điển của Frank Sinatra; Simon đã phải thừa nhận, “Cháu hát rất tốt. Chúng tôi không ngờ đó”.

Simon tiếp tục khen: “Cháu rất vui nhộn. Tôi muốn cháu hẹn hò với con trai tôi. Cháu thật đáng yêu”. Ba giám khảo khác tiếp lời; Heidi Klum khen ngợi Sophie là tài năng, Howie Mandel khen Sophie đơn giản là tuyệt vời, còn Mel B thì nói giọng hát của Sophie giống với giọng ca của một thiên thần.

Ngay từ năm 2017, ca sĩ nhí này đã tung ra Album đầu tay. Cô bé Sophie thậm chí đã xuất bản các video cover trên kênh YouTube riêng của mình – Victoria Fatu – nơi em đã có được hơn 90.000 fan đăng ký theo dõi. Trang bìa của Sophie với bài hát “Fly Me to the Moon” đã có được 100 triệu lượt xem. Cô bé trở nên nổi tiếng và được mời tham gia kỳ 3 của Little Big Shots và kỳ 13 của America’s Got Talent.

Bé Sophie Fatu 5 tuổi (Ảnh: pintaram.com)

Trước khi nổi tiếng, Sophie thậm chí đã bắt đầu sự nghiệp của mình như một người mẫu nhí; cô bé từng được mời đến tham gia buổi diễn The Ellen DeGeneres Show, nơi cô trình diễn ca khúc “Fly Me to the Moon”. Sophie Fatu đã được giới thiệu trên các tạp chí in ấn và trở thành gương mặt đại diện cho hơn 50 thương hiệu. Cô trở thành một trong những nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử được mời biểu diễn tại nhà hát danh tiếng Carnegie Hall. Tháng 3 năm 2018 Sophie tiếp tục được mời biểu diễn trên chương trình The Ellen DeGeneres Show.

Victoria Fatu, mẹ của Sophie và cũng là một nghệ sĩ dương cầm trong một dàn nhạc giao hưởng, chịu trách nhiệm quản lý tài khoản truyền thông xã hội cho con gái mình. Hai mẹ con Sophie Fatu đã từng biểu diễn rất ăn ý với nhau nhiều bản nhạc nổi tiếng của nhà soạn nhạc vĩ đại Tchaikovsky. Bên cạnh nuôi dưỡng tài năng thiên bẩm, đó có thể chính là cách mà Victoria Fatu đã khiến con gái của mình trở thành một ca sĩ thành danh sớm như vậy.

Minh Đức