Còn hơn 1 tháng nữa là tới dịp Tết Nguyên đán 2018. Nếu bạn muốn có thêm thu nhập để tiêu thì ngay bây giờ hãy lên kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị các mặt hàng để bán trong dịp cuối năm. 

Có rất nhiều mặt hàng có thể bán trong dịp Tết Nguyên đán 2018, và dưới đây là một vài gợi ý về các món hàng này.

Bưởi Diễn

Những món hàng dễ bán dịp Tết Mậu Tuất 2018
Bưởi diễn.

Hiện bưởi Diễn đã vào mùa thu hoạch. Là một món ăn bổ dưỡng với vị ngọt mát, bưởi diễn thường được nhiều người chọn mua để ăn giải ngán trong dịp Tết. Với giá khoảng từ 25.000-50.000 đồng/quả, bưởi Diễn được dự đoán sẽ là mặt hàng hút khách dịp cuối năm.

Đặc sản vùng miền

Những món hàng dễ bán dịp Tết Mậu Tuất 2018
Giò bê Nghệ An.

Một vài năm gần đây, với sự phát triển của internet, mạng xã hội, các mặt hàng đặc sản quê đang dần trở thành được món ăn yêu thích mỗi dịp xuân về. Vì vậy, hãy chuẩn bị nguồn hàng ngay từ bây giờ để tránh thiếu hàng dịp Tết.

Những loại đặc sản được nhiều người tiêu dùng dịp Tết năm ngoái hưởng ứng có giò bê Nghệ An, miến dong Cao Bằng, măng khô Lạng Sơn, thịt gác bếp Sơn La…

Chậu hoa, cây cảnh

Những món hàng dễ bán dịp Tết Mậu Tuất 2018
Chậu cảnh tết. (Ảnh: Dantri)

Hoa và cây cảnh là những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu mỗi dịp xuân về. Mỗi năm, các gia đình thường chi vài triệu đến vài chục triệu đồng cho những mặt hàng này. Đây cũng là mảng thị trường sôi động nhất dịp cuối năm. Vì vậy, không có lý do gì để bạn đứng ngoài thị trường tiềm năng này.

Năm nay là năm tuất, dự báo những mặt hàng như chậu cảnh hình chó hay những chậu cây được tạo hình những chú cún xinh xinh sẽ trở thành món hàng hút khách.

Phong bao lì xì

Những món hàng dễ bán dịp Tết Mậu Tuất 2018
Phong bao lì xì.

Người trẻ mừng tuổi già, người gia lì xì trẻ là một nét truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt. Nhiều năm trở lại đây, phong bao lì xì cũng trở thành một trong những mặt hàng hút khách dịp cuối năm. Thay vì mua những chiếc lì xì có xuất xứ từ Trung Quốc, giới trẻ hiện nay đang “phát cuồng” với những chiếc phong bao được thiết kế riêng với những hình ảnh và câu chúc ấn tượng, độc đáo.

Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này, hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay vì phong bao lì xì thường được giới trẻ chọn mua từ rất sớm.

Mặc dù là những mặt hàng hút khách dịp Tết với mức lợi nhuận lên tới 30-50%, những mặt hàng kể trên đều là hàng thời vụ với thời gian bán hàng ngắn. Vì vậy, nếu có ý định kinh doanh những mặt hàng trên cũng cần cân nhắc cụ thể về số lượng, địa điểm và thị hiếu người tiêu dùng để tránh việc ôm hàng và lỗ vốn.

Diệu Thu