Năm 2018 đánh dấu năm kỷ lục xuất hiện nhiều nữ tỷ phú nhất với 256 “bóng hồng” có mặt trong danh sách người giàu nhất hành tinh của Forbes. Tổng giá trị tài sản của họ đã vượt qua mốc 1 nghìn tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017.

Dưới đây là top 5 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới theo danh sách của Forbes. Đây vẫn là những cái tên quen thuộc trong những năm qua.

1. Alice Walton

Ngày quốc tế phụ nữ, điểm danh 5 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2018
Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Alice Walton.

Với khối tài sản gia tăng từ 33,8 tỷ USD lên 46 tỷ USD, Alice Walton giành vương miện nữ tỷ phú giàu nhất thế giới.

Trong bảng xếp hạng người giàu nhất hành tinh của Forbes, bà Alice Walton, con gái của nhà sáng lập Walmart – Sam Walton, đã thăng hạng lên vị trí số 16, phần lớn nhờ giá cổ phiếu Walmart tăng mạnh. Hiện Walmart đang nỗ lực cạnh tranh trực tiếp với đế chế thương mại điện tử Amazon.

2. Francoise Bettencourt Meyers

Ngày quốc tế phụ nữ, điểm danh 5 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2018
Francoise Bettencourt Meyers (ảnh: BI).

Người thừa kế tập đoàn L’Oreal, Francoise Bettencourt Meyers, trở thành nữ tỷ phú giàu thứ 2 thế giới với khối tài sản 42,2 tỷ USD.

Francoise Bettencourt Meyers có cuộc sống khá tách biệt với đời sống xã hội lấp lánh mà người mẹ quá cố của bà, nữ tỷ phú Liliane Bettencourt đã trải qua. Sau khi Liliane Bettencourt qua đời, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại Francoise Bettencourt Meyers khó có thể điều hành hãng mỹ phẩm L’Oreal. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khối tài sản của Francoise Bettencourt Meyers trong năm 2018 đã tăng nhẹ so với thời điểm nữ doanh nhân này được thừa kế từ mẹ trong năm 2017.

3. Susanne Klatten

Với khối tài sản 25 tỷ USD nhờ được thừa kế cổ phần tại BMW, vị trí thứ 3 thuộc về Susanne Klatten – người phụ nữ giàu nhất nước Đức.

Hiện tại, Susanne Klatten cùng anh trai của mình Stefan Quandt đang nắm trong tay những công ty dược phẩm lớn nhất nước Đức.

4. Jacqueline Mars

Ngày quốc tế phụ nữ, điểm danh 5 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2018
Jacqueline Mars sở hữu khối tài sản 23,6 tỷ USD (ảnh: Forbes).

Jacqueline Mars, người thừa kế đế chế thực phẩm, bánh kẹo Mars, sở hữu khối tài sản 23,6 tỷ USD.

Tương tự Alice Walton, Jacqueline Mars sinh ra trong gia đình giàu có bậc nhất tại Mỹ và thừa kế khối tài sản lớn từ Mars Inc. Ra đời năm 1991, Mars Inc. là nhà sản xuất kẹo lớn nhất thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng như M&M, Snickers và Skittles. Công ty này cũng mở rộng bán thực phẩm dành cho thú cưng.

5. Dương Huệ Nghiên

Ngày quốc tế phụ nữ, điểm danh 5 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2018
Nữ tỷ phú Trung Quốc Dương Huệ Nghiên sở hữu nhan sắc và tài kinh doanh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dương Huệ Nghiên, con gái người sáng lập Tập đoàn Country Garden Holdings của Trung Quốc, đứng số 5 với  tài sản 21,9 tỷ USD.

Với khối tài sản kếch xù thừa kế từ cha, tiểu thư họ Dương là một trong những người giàu có nhất Trung Quốc. Từ khi tiếp quản tập đoàn,nữ tỷ phú này cũng thể hiện được tố chất của một doanh nhân và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh hơn. Hiện Dương Huệ Nghiên nắm giữ 57% cổ phần của Country Garden Holdings.

Nguyễn Trang