Trong phiên sáng ngày thứ Sáu (7/12), đồng Bitcoin đã giảm 10% giá trị chỉ trong vòng 24 giờ, xuống mức 3.326 USD, thấp nhất kể từ tháng 8/2018.

Theo dữ liệu từ Coindesk, tính đến đầu giờ sáng ngày 7/12 (giờ châu Á), Bitcoin giao dịch ở mức 3.330 USD, giảm 10,25% trong vòng 24 giờ. Như vậy, so với mức đỉnh gần 20.000 USD hồi cuối năm 2017, Bitcoin đã giảm khoảng 80% giá trị.

Mike McGlone, nhà phân tích của Bloomberg, nhận định Bitcoin sẽ giảm xuống còn 1.500 USD. Điều đó có nghĩa là đồng tiền kỹ thuật số này sẽ còn giảm thêm 60% giá trị so với mức hiện tại.

“Rất ít yếu tố có thể ngăn giá Bitcoin hướng về mức trung bình 1.500 USD”, ông Mike McGlone nhận định.

Bitcoin giảm cũng kéo theo hàng loạt tiền kỹ thuật số khác đi xuống. Hai đồng tiền có giá trị thứ 2 và thứ 3 trên thị trường tiền thuật toán là XRP và Ether, cũng giảm mạnh trong khoảng 1 ngày qua. Ripple giảm hơn 11% và Ethereum giảm hơn 16%.

David Tawil – Giám đốc hãng ProChain Capital, cho rằng: “Chúng ta đang chứng kiến mọi tài sản lập đáy mới. Tất cả đều đang né tài sản rủi ro. Tiền mặt và trái phiếu chính phủ là những công cụ duy nhất vượt lên được trong tình hình này”.

Thị trường tiền thuật toán đã ghi nhận một đợt bán tháo lớn trong tháng vừa qua. Bitcoin đã mất hàng tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường kể từ đợt phân tách của Bitcoin Cash trong tháng 11.

Trong khi đó, Roger Ver, Giám đốc điều hành trang web Bitcoin.com và tiền mật mã Bitcoin Cash (BCH), vẫn rất lạc quan về thị trường tiền thuật toán.

“Lâu dài, thị trường tiền thuật toán đang có tương lai tươi sáng hơn bao giờ hết, nhiều người hiểu nó hơn, nhiều người chấp nhận hơn, công nghệ luôn phát triển trên toàn thế giới. Tôi vô cùng lạc quan về hệ sinh thái tiền kỹ thuật số”, Ver trả lời phỏng vấn trên Bloomberg.

(Tổng hợp)