Khác với đợt giảm trước, đà giảm lần này quá mạnh đã ngay lập tức tác động đến những sàn giao dịch Bitcoin tại Việt Nam. Đầu giờ sáng, một loạt các lệnh bán Bitcoin với khối lượng lớn được đẩy lên Remitano – một sàn giao dịch khá phổ biến với nhà đầu tư Việt Nam, với mức giá đặt liên tục giảm.

Theo báo VnEpress, Giá mua – bán của đồng tiền này đã về sát ngưỡng 200 triệu đồng mỗi đơn vị, chưa tới một nửa so với mức 420 triệu một Bitcoin xác lập cách đây không lâu. Chỉ 2 giờ sau đó, giá mua Bitcoin đã lần đầu tiên trong 3 tháng gần đây, về dưới 200 triệu đồng mỗi đơn vị.

“Đợt giảm giá lần này có thể đã kích hoạt làn sóng bán tháo ngay cả ở thị trường Việt Nam, vốn thường chênh khá nhiều so với giá thế giới. Lần gần nhất Bitcoin mất mốc 10.000 USD, sàn Việt Nam vẫn giao dịch ở ngưỡng 260 – 270 triệu đồng mỗi BTC, nhưng lần này đã đẩy giá của Bitcoin về dưới ngưỡng 200 triệu, tức là đã dưới 10.000 USD”, anh Tùng, một nhà đầu tư tiền ảo chia sẻ.

Khác với những lần trước khi Bitcoin về dưới ngưỡng 10.000 USD, nhà đầu tư thường hô hào việc bắt đáy thì nay câu hỏi xuất hiện nhiều nhất là “liệu đà giảm còn kéo dài trong bao lâu và Bitcoin có thể trở lại hay không?”.

Chỉ tay vào hàng loạt cây nến đỏ trong 12h giao dịch gần đây, anh Tùng không khỏi lo lắng vì bản thân vừa đầu tư trở lại sau đợt giảm giá cuối tháng 1. Bỏ ra gần 50 triệu đồng mua Bitcoin với giá 280 triệu mỗi đơn vị vào cuối tháng 1, giờ đây số Bitcoin của anh sở hữu chỉ còn 70% giá trị.

“Ban đầu mục tiêu là mua lướt sóng ngắn hạn vì Bitcoin ở Việt Nam từng có giá hơn 400 triệu đồng, nhưng nay với tình hình bán tháo thế này chắc sẽ chuyển thành nhà đầu tư dài hạn”, anh Tùng ngậm ngùi chia sẻ.

Từ khi chạm đỉnh gần 20.000 USD tháng 12 năm ngoái, nhờ các sàn giao dịch Mỹ đưa vào hợp đồng tương lai, giá Bitcoin và tiền ảo nói chung đã lao dốc vì hàng loạt tin bất lợi. Đà giảm càng tăng tốc khi sang năm 2018, đồng bitcoin đã giảm xuống mức 8000 USD và đà giảm cũng tác động mạnh đến các đồng tiền ảo chủ đạo khác là Etherum và Litecoin.

Quang Minh