Liệu có tồn tại tại một thứ gọi là ngành khảo cổ học bí mật hay không? Một lĩnh vực bao hàm các phát hiện chưa từng được mang ra ánh sáng, một chân lý có thể làm chúng ta phải viết lại toàn bộ lịch sử.

Mặc dù rất nhiều người vẫn lưỡng lự khi phải chấp nhận nó, nhưng có một số khám phá lạ thường đã cho chúng ta thấy rõ rằng những sự việc khó hiểu đã diễn ra trong quá khứ, rằng chúng ta không biết điều gì đã thực sự xảy ra trên Trái đất hàng nghìn năm về trước, mặc dù câu trả lời dường như ở ngay trước mắt chúng ta.

Một số người nhìn nhận những phát hiện này là điên rồ, số khác cho rằng chúng không có bối cảnh vững chắc, nhưng đó có thể chỉ là sự sợ hãi trong giới khoa học chính thống, những người bám cứng vào niềm tin của họ.

Hộp sọ bò với lỗ đạn 30.000 năm trước?

Theo các nhà nghiên cứu ở Nga, chiếc đầu bò rừng tiền sử có một vết đạn trên trán là một trong những phát hiện lạc lõng như vậy. Điều kỳ quái duy nhất là niên đại của nó. Phần di thể của con bò rừng với vết đạn trên xương sọ này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Cổ sinh vật học ở Moscow, Nga. Bạn có thể nhìn thấy một lỗ tròn hoàn hảo được cho là do một viên đạn phóng ra với vận tốc cao.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, mặc dù họ chưa bao giờ tìm thấy mảnh đạn đó, nhưng cái lỗ trên hộp sọ đã được gây ra bởi một viên đạn có kích cỡ giống như loại đạn chúng ta sử dụng ngày nay. Thậm chí còn kỳ lạ hơn nữa, con bò rừng này là loài vật địa phượng thuộc vùng đất Yakuzia phía đông Siberia, và chúng từng sinh sống trong khu vực này 30.000 năm trước.

Nên nhớ rằng dựa theo kiến thức lịch sử chính thống, thuốc súng mới được phát minh ở Trung Quốc vào thế kỷ thứ 9, và loại súng đầu tiên là một thanh tre lấy mũi giáo làm đạn, khai hỏa bằng thuốc súng vào thế kỷ 10. Vậy chúng ta đã quên mất điều gì trong lịch sử? Phải chăng nền văn minh tiên tiến đã tồn tại hàng nghìn năm về trước? Trước thời “lịch sử hiện đại” của chúng ta?

Hộp sọ người cổ đại với vết đạn bắn?

Một trường hợp kỳ lạ tương tự là cái gọi là “người thợ săn Neanderthal” (Nêanđectan). Năm 1921, Bào tàng Anh đã nhận được một hộp sọ người phát hiện trong hoàn cảnh rất thú vị. Trong một mỏ kẽm xa xôi tại Zambia, trước đây gọi là Northern Rhodesia dưới giai đoạn cai trị của Đế quốc Anh, các công nhân đã vô tình tìm thấy một hang động bí ẩn.

Hang động này tràn đầy các thi thể người, và khung cảnh làm người ta liên tưởng đến một loại mộ tập thể thời tiền sử. Quá trình xử lý các bộ xương khá vụng về và chỉ có một phần nhỏ hài cốt lọt được vào tay các nhà nghiên cứu. Trong số những bộ xương này, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một thi thể gọi là “Người đàn ông Rhodesia”.

Lúc đầu hộp sọ này được xếp vào loại Homo heidelbergensis (xuất hiện vào khoảng 800.000 và 1.300.000 năm trước), các nhà nghiên cứu thậm chí còn nghi ngờ nó thuộc Họ người do kich cỡ của nó. Sau khi nghiên cứu cẩn thận, các nhà nghiên cứu xếp Người đàn ông Rhodesia này vào loại Neanderthal Châu Phi (khoảng giữa 350.000 và 400.000 năm trước – theo Wiki). Thế nên sau cùng họ mới đặt tên là “Người thợ săn Neanderthal”.

Nhưng quá trình nghiên cứu hộp sọ đã chỉ ra hai phát hiện thú vị. Đầu tiên, loài sinh vật này đã sống cách đây vài triệu năm về trước, và chủ nhân hộp sọ này bị bệnh tâm thần. Bí ẩn hơn, ở hai mặt hộp sọ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy hai lỗ tròn hoàn hảo, một vết thương ra và một vết thương vào, cả hai đều có đường kính tương đương. Đây là một trong rất nhiều các bí ẩn chính yếu liên quan đến Người đàn ông Rhodesia vì các chuyên gia không biết thứ gì đã tạo ra các lỗ tròn hoàn hảo như vậy trên hộp sọ.

Hộp sọ với hai lỗ tròn hoàn hảo, một vào, một ra ở hai bên. (Ảnh: hidden-truth.org)

Theo giáo sư Mair, có khả năng những vết thương này được gây ra bởi một loại đạn dược nào đó. Khả năng vết thương này được tạo ra bởi một thanh giáo đã bị loại bỏ vì khi đó vết thương trông sẽ rất khác. Nhưng làm thế nào lại tồn tại có vết đạn trên một cá thể đã sống vài triệu năm về trước?

Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mà khoa học chỉ nói đơn giản rằng: Chúng tôi không biết.

Bạn nghĩ sao? Liệu có khả năng lịch sử đều đã bị sai lệch và đã từng có các chủng sinh vật vô cùng tiên tiến trên địa cầu hàng nghìn năm về trước, hoặc thậm chí hàng triệu năm về trước hay không?

Tác giả: Ivan Petricevic, Ancient Code.
Quý Khải biên dịch.