Trước khi Tiến sĩ người Nhật Bản Masuru Emoto đề xuất rằng ý thức con người có tác động rất thực tại đến cấu trúc phân tử của nước, nhà tự nhiên học người Áo Viktor Schauberger (1885-1958) đã đưa ra một luận điểm hấp dẫn hơn rất nhiều. Ông đưa ra giả thuyết cho rằng nước cũng có sự sống.

Nước có sự sống

Viktor Schauberger (1885-1958). Ảnh: Flaska

“Liệu nước có thực sự như những gì các nhà thủy văn vẫn nhìn nhận – một chất trơ về mặt hóa học – và rồi cách đây một thời gian rất lâu hoàn toàn không có nước cũng như sự sống trên Trái đất này. Tôi coi nước là máu huyết của Trái đất. Quá trình diễn biến bên trong của nó, mặc dù không hoàn toàn giống với máu huyết, nhưng vẫn rất tương đồng. Chính quá trình này đã mang lại cho nước sự chuyển động của nó”, Giáo sư Schauberger từng tuyên bố trước đây, theo Whole Life Times .

Viktor Schauberger: Vị giáo sư đã dạy chúng tôi rằng nước cũng có sự sống
Liệu nước có thực sự như những gì các nhà thủy văn vẫn nhìn nhận – một chất trơ về mặt hóa học? Ảnh: videoblocks.com

Khi còn trẻ, Schauberger sẽ ngồi bên một dòng suối ào ạt và quan sát chuyển động của nó với sự thích thú. Chính những quan sát này rốt cục đã thuyết phục ông rằng quan điểm cơ học về nước là sai. Ông đã nhận ra rằng nước, giống với bất kỳ sinh vật sống nào khác, có ký ức và phản ứng với môi trường xung quanh.

Schauberger đã nói rõ điều này khi ông giải thích một khả năng tự nhiên của nước; nước sẽ di chuyển lên trên trong một hệ sinh thái rừng khỏe mạnh. Ông đưa ra kết luận này sau khi nghiên cứu một con suối phủ đá với một mái che bên trên. Khi Schauberger lấy đi những viên đá và dòng suối phơi lộ dưới ánh sáng mặt trời, nước suối sẽ từ từ biến mất. Tuy nhiên, khi ông đặt lại những viên đá, nước suối sẽ xuất hiện trở lại một cách kỳ diệu. Cứ như thể nước có ký ức về những viên đá và đáp lại sự hiện diện của chúng bằng cách ngoi lên từ sâu bên trong lòng đất để “tìm kiếm” chúng.

Viktor Schauberger: Vị giáo sư đã dạy chúng tôi rằng nước cũng có sự sống
Khi ông đặt lại những viên đá, nước suối sẽ xuất hiện trở lại một cách kỳ diệu. Ảnh: Water Quality & Health Council

Thông qua nghiên cứu của mình về những dòng nước suối, Schauberger cho rằng nước sẽ xoắn và rung động theo những cách thức rất cụ thể khi nó “khỏe mạnh”. Điều này cho phép nó duy trì độ tinh khiết và vận hành như một kênh năng lượng, cùng lúc vận chuyển chất thải và chất dinh dưỡng cho tất cả các loài sinh vật. Ông cho rằng hệ sinh thái nước của Trái đất đã xấu đi đáng kể kể từ sau Thế chiến I, ông cảnh báo rằng loài người cuối cùng sẽ tự đưa mình đến bờ vực sụp đổ do chúng ta không thể hiểu được tất cả sự sống trên Trái đất đã được kết nối và phụ thuộc lẫn nhau như thế nào.

“Tầm nhìn của giáo sư Schauberger vô cùng toàn diện, một thuật ngữ và một thế giới quan thường bị hiểu lầm trong văn hóa phổ thông. Ông ấy nhìn nhận cuộc sống như một vở kịch đầy kịch tính, với tất cả các sinh vật đóng một phần vai trò. Mỗi tế bào và phân tử nước phát ra một nốt nhạc, để cuối cùng hợp thành một bản giao hưởng cuộc sống, đôi lúc bất hòa, nhưng trên tổng thể sẽ tạo nên một sự sáng tạo hài hòa và vô cùng phức tạp. Chúng ta có thể phải trải qua một mức độ nhân thức khác biệt trong văn hóa trước khi có thể thấu hiểu được khả năng tiên đoán và sự dẫn dắt phi thường của Viktor”, theo trang Schauberger.co.uk .

Thường bị chế giễu bởi quan điểm nước là một thực thể sống rất thực tại, rất nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau trong vài năm trở lại đây hiện đang góp phần xác thực tính đúng đắn trong các ý tưởng của Schauberger.

Thử nghiệm về ý thức của nước

Các nhà khoa học từ Đại học Stuttgart ở Đức đã thực hiện một nghiên cứu trong đó một nhóm sinh viên được yêu cầu thu thập một giọt nước duy nhất từ ​​cùng một nguồn. Khi các nhà nghiên cứu quan sát các giọt nước thu thập được, họ đã tỏ ra choáng váng.

Họ phát hiện ra rằng mô hình hiển vi của các giọt nước khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào người sinh viên đã thu thập nó. Các giọt nước dường như đang phản ứng với từng sinh viên, nhờ đó tạo nên các mẫu hình hiển vi đặc thù cho mỗi cá nhân.

Nhóm nghiên cứu quyết định tiến hành một thử nghiệm thứ hai, trong đó họ đặt một bông hoa vào một chậu nước. Khi họ kiểm tra các giọt nước thu thập được, họ phát hiện mỗi giọt nước đều tạo ra cùng một mô hình. Nhưng khi họ nhúng một loài hoa khác vào nước, những giọt nước thu thập được lại cho thấy một mẫu hình hoàn toàn khác. Các nhà khoa học kết luận rằng nước có trí nhớ, hay ký ức.

Viktor Schauberger: Vị giáo sư đã dạy chúng tôi rằng nước cũng có sự sống
Khi họ nhúng một loài hoa khác vào nước, những giọt nước thu được cho thấy một mô hình hoàn toàn khác. (Ảnh: qua pixabay / Muff 1.0 )
Viktor Schauberger: Vị giáo sư đã dạy chúng tôi rằng nước cũng có sự sống
Hình ảnh giọt nước lấy từ bình nhúng bông hoa dưới kính hiển vi điện tử (Ảnh:educateinspirechange.org)

Khi người ta so sánh những kết quả này với thực tế là 70% cơ thể người được cấu tạo từ nước, những khả năng mới, thú vị sẽ xuất hiện. Với việc nước có khả năng lưu trữ thông tin, có khả năng mỗi giọt nước trong cơ thể chúng ta là cả một kho lưu trữ ký ức. Thậm chí những giọt nước mắt chúng ta nhỏ xuống cũng có thể chứa thông tin về những ký ức đau buồn đằng sau chúng, theo nghĩa đen.

Viktor Schauberger: Vị giáo sư đã dạy chúng tôi rằng nước cũng có sự sống