Nhân loại đang phát triển ngày càng nhanh hơn, và những hiện tượng ngoại cảm vốn trước bị coi là mê tín dị đoan đang dần được đưa ra ánh sáng. Những ý tưởng được mô tả trong khoa học viễn tưởng đang dần được hiện thực hóa.

Lấy ví dụ, một thiết bị phát phóng “tia sáng tử thần” có sức phá hủy mạnh mẽ đã được “tiên đoán” trước hàng chục năm trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Tia tử thần của Garin của nhà văn người Nga Aleksey Tolstoy trước khi chính thức xuất hiện.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Tác phẩm “Tia tử thần của Garin” tiên tri về sự phát minh của tia laser trước hàng chục năm (ảnh: yaplakal.com).

Theo logic tương tự, liệu một cỗ máy thời gian có thể xuất hiện trong một ngày mai không xa, nhờ vào sự phát triển và hoàn thiện của một thiết bị mang tên ‘gương thời gian’ của nhà khoa học người Nga Kozyrev? Với bàn tay của mình, loài người đang cố gắng vén mở bức màn về một thế giới khác và khám phá những điều bí ẩn, vốn trước thường bị coi là mê tín để rồi bị lãng quên trong lịch sử.

Vào những ngày cuối năm 1990, tại ngôi làng Dikson, ở vùng Siberia, gần cực Bắc Trái Đất, người ta đột nhiên phát hiện thấy những ánh sáng lạ bừng lên tại một tòa nhà. Trong nhiều ngày, phía trên tòa nhà xuất hiện một vật thể bay bí ẩn (UFO), giống như một chiếc đĩa chói sáng, kéo theo một vệt ánh sáng dài. Nó xuất hiện trong nhiều giờ rồi biến mất không dấu tích.

Đó là những gì mà các mà người bên ngoài chứng kiến trên đảo Dikson thuộc Nga, khi các nhà khoa học bên trong tòa nhà tiến hành thí nghiệm với một thiết bị đặc biệt – gương thời gian.

Lai lịch của gương thời gian

Đã từ lâu, nhiều nhà khoa học trên trên thế giới đã đưa ra cho rằng, cùng tồn tại với thế giới chúng ta đang sống còn có các thế giới khác, gọi là “thế giới bên kia”, “thế giới gương” hoặc “thế giới song hành” (tiếng anh: parallel universe). Ý tưởng về sự tồn tại “thế giới bên kia” song hành cũng đã từng xuất hiện từ thời cổ xưa trong lịch sử loài người.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Minh họa khái niệm vũ trụ song song (ảnh: Khoa học TV).

Nhà vật lý thiên văn người Nga Nikolai Aleksandrovich Kozyrev (1908 – 1983) từng khẳng định, tồn tại các “thế giới bên kia” song hành liên kết với Vũ Trụ của chúng ta bằng những “đường hầm” dưới dạng “hố đen” và “hố trắng”. Theo đó, khi vật chất từ Vũ Trụ của chúng ta đi vào “hố đen”, nó sẽ đi sang các “thế giới bên kia”, còn năng lượng đi từ các “thế giới bên kia” lại có thể đi sang Vũ Trụ của chúng ta thông qua các đường thông đạo là các “hố trắng”.

Ông cũng cho rằng, ở phạm vi hẹp hơn, có sự tồn tại của một “không gian” đặc biệt trong không gian mà chúng ta đang tồn tại, tràn đầy các dòng năng lượng xoắn mang theo các thông tin, đó là dòng thời gian. Trường năng lượng xoắn này vượt ra ngoài sự ảnh hưởng của lực điện từ và lực hấp dẫn, và có tốc độ tức thời, nhanh hơn nhiều so với ánh sáng.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Nhà vật lý thiên văn người Nga Nikolai Aleksandrovich Kozyrev (ảnh: Tri Thức VN).

Kozyrev phát hiện rằng, trong dòng chảy của thời gian, tất cả quá khứ, hiện tại và tương lai đều tồn tại cùng một lúc và ở mọi nơi. Những dòng chảy thời gian có khả năng được hấp thụ, phản xạ và hội tụ, và nhôm là vật liệu tốt nhất để thu thập năng lượng thông tin này. Và ông đã hình dung ra một công cụ để đột phá sang không gian đó, gọi là gương thời gian, hay còn gọi là gương Kozyrev.

Theo mô tả của Kozyrev, chiếc gương thời gian là một tấm nhôm mỏng được đánh bóng và cuộn thành hình xoắn ốc 1,5 vòng. Chiếc gương có thể phản xạ lại năng lượng suy nghĩ của người ngồi trong gương, đồng thời nó có thể tạo ra sự sự thay đổi lớn về mật độ vật chất thời gian khiến cho người ngồi trong nó có thể rơi vào các trạng thái ý thức tăng cường và các trạng thái đặc biệt khác, bao gồm cả thời gian phi tuyến tính – tương tự như trạng thái thiền định sâu sắc.

Bản thân Kozyrev đã không thể trình bày đầy đủ phát minh của mình cho cộng đồng thế giới do căn bệnh ung thư dạ dày bộc phát khiến ông ra đi vào năm 1983.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Thiết kế mẫu gương thời gian của Kozyrev (ảnh: kozyrevmirrors.com).

Những thí nghiệm đầu tiên về gương thời gian

Lý thuyết của Kozyrev đã được các nhà khoa học Nga đặc biệt là Viện sĩ Vlail Petrovich Kaznacheev , Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Nga và Giáo sư, Tiến sĩ khoa học y tế Alexander Trofimov , Giám đốc của Viện nghiên cứu khoa học quốc tế về nhân chủng học vũ trụ, Novosibirsk – Nga, kế thừa, nghiên cứu và thử nghiệm trong 30 năm vừa qua. Không chỉ thí nghiệm với cấu trúc gương xoắn ốc, các nhà khoa học còn thực hiện thí nghiệm với nhiều loại gương thời gian có hình dạng và cấu trúc khác.

Các nhà khoa học phát hiện rằng kết quả thí nghiệm với gương thời gian Kozyrev sẽ tích cực hơn ở khu vực từ trường trái đất yếu, vì vậy các thí nghiệm đã được thực hiện ở vùng Siberia, nơi có từ trường yếu, bao gồm thành phố Novosibirsk, đảo Dikson và thành phố Ural.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Thành phố đảo Dikson được mệnh danh là “thủ đô” Bắc Cực của Nga (ảnh: Peter Prokosch/ grida.no).

Theo trang New Lodge, thí nghiệm đầu tiên được thực hiện vào lúc 19h ngày 24/12/1990 ở Dikson. Giáo sư A.V. Trofimov mô tả quá trình này như sau:

“Khi chúng tôi đưa nhà nghiên cứu vào trong gương, đột nhiên xuất hiện một viên sét hòn với một vệt sáng chói xuất hiện. Và, mỗi khi chúng tôi bắt đầu thí nghiệm với chiếc gương chỉ vài phút, phía trên toàn nhà bắt đầu xuất hiện một vật thể sáng chói hình chiếc đĩa.

Nó biến mất khi chúng tôi dừng công việc, vật thể này xuất hiện 7 lần. Và sau đó bắt đầu các phép lạ… Vào 2h sáng 25/12/1990, khi một nhà nghiên cứu tiến vào chiếc gương, chúng tôi cảm thấy có mùi của khí ozone, và một tia chớp nữa xuất hiện, và rồi một không gian mở ra nội dung bên trong.

Ai bước vào trong chiếc gương Kozyrev đều nhìn thấy một dòng khổng lồ của các biểu tượng và dấu hiệu, chúng phát sáng giống như đèn neon… Chúng tôi nhận ra rằng hầu hết các biểu tượng được nhìn thấy liên quan đến văn hóa của người Sumer ”.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Giáo sư A.V. Trofimov bên cạnh một chiếc gương thời gian nằm ngang (ảnh: Trí Thức VN).

Trung tâm Địa vật lý của Dikson đã ghi nhật sự biến đổi kịch liệt của từ quyển và tầng điện ly, xuất hiện hiện tượng cực quang và vật thể bay lạ dạng UFO xuất hiện ở khu vực làng Dikson khi xảy ra thí nghiệm với chiếc gương thời gian vào cuối tháng 12/1990.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Các biểu tượng trong gương thời gian phát sáng như đèn neon (ảnh chụp màn hình).

Các hiện tượng ngoại cảm bột phát

Thí nghiệm cũng cho thấy người ở trong gương thời gian đột nhiên xuất hiện các trạng thái và khả năng ngoại cảm đặc biệt như thấu thị, thần giao cách cảm, dịch chuyển đồ vật từ xa, đọc được ý nghĩ người khác…

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Thí nghiệm với một chiếc gương thời gian (ảnh chụp màn hình).

“Cảm giác này, một cảm giác của trái tim, cảm giác được sự rung động của toàn cơ thể và của từng tế bào, nó rất thoải mái và tuyệt diệu… Tôi thấy mình như chú cá và tôi thấy mình rất đẹp, sáng chói. Tôi hiểu rằng tôi vẫn là tôi. Và như một chú cá bắt đầu bơi dần lên từ vùng sâu đến bề mặt đến ánh sáng. Từ làn nước, tôi nhìn thấy ánh sáng mặt trời, thật tuyệt vời, thật dễ chịu”, Trang Quantum Prux trích dẫn trải nghiệm của bà Tamara Makarova, giáo viên – một người tham gia thí nghiệm gương thời gian ở Ural.

“Tôi bắt đầu sử dụng chiếc gương nằm ngang và cảm nhận được sự kỳ lạ, “rất thư thái”. Tôi bắt đầu nhận được năng lượng từ khi khởi đầu, tôi có ấn tượng rằng năng lượng đang dày lên và tôi lại có ấn tượng rằng nó bắt đầu lan toả. Tôi đã bay lên. Tôi bắt đầu nhấc mình lên cao hơn và cao hơn… Tôi chưa từng nhìn thấy ở nơi nào một ngôi sao lớn và đẹp đẽ phi thường đến vậy”, bà Vera Frank, nhà sử học, nhà tâm lý học tham gia thí nghiệm cho biết.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Bà Tamara Makarova, giáo viên, người tham gia thí nghiệm trả lời phỏng vấn (ảnh chụp màn hình).

Hiện tượng thần giao cách cảm

Trong thí nghiệm về thần giao cách cảm, một người trong chiếc gương thời gian Kozyrev được yêu cầu phát xuất vào trường không gian các biểu tượng đồ họa thông qua suy nghĩ của mình.

Cùng lúc, người thứ hai ở cách rất xa người thứ nhất, ngồi ở trong một chiếc gương khác hay ở trong điều kiện bình thường, tại đúng thời điểm đó sẽ nhận được các thông tin này và vẽ ra giấy các biểu tượng mà họ nhận được.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Các biểu tượng đồ họa trong thí nghiệm được lựa chọn ngẫu nhiên trong 77 biểu tượng của các nền văn hóa và quốc gia khác nhau (ảnh: Alexander Trofimov).

Thí nghiệm gửi thông tin từ Novosibirsk đến Dikson giai đoạn 1990 và 1991 cho thấy người nhận nhận được thông tin từ những người ở trong gương thời gian có mức độ chính xác lên đến 95%, theo New Lodge.

Một loạt thí nghiệm khác vào tháng 6/1993 có sự tham gia của các nước ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ, trong đó những người ngồi trong gương thời gian tại Novosibirsk và Dikson được yêu cầu bằng suy nghĩ của mình gửi các biểu tượng đồ họa vào trường không gian.

Sau khi được hướng dẫn về cách thức phối hợp trong thí nghiệm, 4.500 người ở 12 nước đã tình nguyện tham gia thí nghiệm đồng bộ tiếp nhận thông tin thần giao cách cảm (trong trạng thái bình thường, không thiền định), theo một bài báo nghiên cứu của TS Trofimov đăng tải bởi Hiệp hội Khoa học Tiên phong Nga (Association of Unconventional Science) năm 2017.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Bản đồ 12 nước tham gia thí nghiệm thần giao cách cảm (ảnh: Alexander Trofimov).

Kết quả cho thấy những người có kỹ năng và được đào tạo tốt hơn như ở Mỹ và Canada có thể nhận được các thông tin thần giao cách cảm được gửi từ nơi xa hàng nghìn cây số với độ chính xác lên đến 98%, trong khi đó, những người ít có kỹ năng hơn ở Tây Âu và Siberia chỉ nhận được các thông tin chính xác ở mức 54% và 66%, ở châu Á chỉ đạt mức 36%.

“Chúng tôi đã cho thế giới thấy một hệ thống của các bằng chứng khoa học rằng có một không gian thông tin tồn tại [trong không gian vũ trụ]”, giáo sư Alexander Trofimov kết luận về thí nghiệm này.

Du hành về quá khứ …

Trong trạng thái tinh thần đặc biệt, những người ở trong gương thời gian Kozyrev có thể nhận được được các thông tin hoặc hình ảnh rất chân thực từ quá khứ, giống như họ quay trở về quá khứ vậy.

Trong bộ phim tài liệu “Mirrors – Breaking the Future (Những chiếc gương thời gian – xuyên thấu sang tương lai)”, Vera Frank, nhà sử học, nhà tâm lý học tham gia thí nghiệm tại Ural cho biết trong một thí nghiệm:

“Tôi nhìn thấy một người đàn ông, hình ảnh của một người đàn ông. Ông ta dường như khoác một bộ chiến phục rất đẹp, ông ta mang trên đầu một thứ giống như mũ sắt. Chiếc mũ sắt được trang điểm rất cầu kỳ bởi những chiếc lông vũ.

Tôi tự: người này là ai? Và bất ngờ, tôi nhận được câu trả lời: đó là Thành Cát Tư Hãn. Và bất ngờ tôi thấy một người đàn ông khác cùng ông ta, tôi không nhớ chi tiết quần áo của ông ta, nhưng hiểu được rằng đó là một nhà chiêm tinh học. Tôi được nói rằng đó là phụ tá của Thành Cát Tư Hãn từ thời bắt đầu dựng nghiệp của vị hoàng đế này.”

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
Hình mô phỏng Thành Cát Tư Hãn trong chiến trận (ảnh: Kiến Thức)

“Những người tham gia thí nghiệm có thể quay trở lại quá khứ, ví dụ như quay thời kỳ của Sa hoàng Ivan, trận chiến Stalingrad hay đang đi qua các thành phố của Moscow hay họ ở trong các thành phố khác ở Nga”, bà Koekina Olga Ivanovna, Tiến sĩ sinh lý thần kinh, Giám đốc nghiên cứu khoa học của Quỹ hỗ trợ ý thức, Nga, giám đốc của Viện nghiên cứu ý thức và não toàn cầu, tiết lộ.

Các nhà khoa học không thể giải thích được hình ảnh từ quá khứ mà những người thí nghiệm nhìn thấy. Nhưng không chỉ có vậy!

… và tới tương lai

Trong thí nghiệm ngày 22/7/1990 giữa Dikson và một thành phố khác, cả 2 nhóm ở 2 địa điểm đều ngồi trong gương Kozyrev và truyền tín hiệu tư tưởng cho nhau qua không gian.

Trong bộ phim tài liệu “Mirrors – Breaking the Future”, kỹ sư Marina Malakhova kể về một trải nghiệm khi tham gia thí nghiệm như sau:

“Tôi có một câu hỏi về gia đình của con trai tôi, cậu ấy có một số vấn đề với sức khỏe con trai của mình – cháu nội tôi. Và bất thình lình, câu trả lời hiện lên trong hình ảnh của tôi: Con trai tôi xuất hiện trong hình ảnh sống động của mùa hè, bãi cỏ xanh. Tôi chỉ như người quan sát. Tôi không nhìn thấy bản thân mình trong hình ảnh đó, chỉ có con trai và cháu nội. Với sự kinh ngạc, tôi nhìn vào ngôi nhà, và tôi biết rằng con trai mình không sở hữu căn nhà này. Cậu ấy chỉ có một căn hộ ở Moscow, và cậu ấy cũng không có ý định mua nhà. Đúng là mấy tháng sau, cháu đã chuyển đến ngôi nhà đó. Cháu đã chuyển nhà vì sức khỏe của con trai. Đó là thông tin chính xác”.

Nhận xét về những kết quả thí nghiệm này, Viện sĩ Vlail Petrovich Kaznacheev cho biết:

“[Thí nghiệm của] chúng tôi xung đột với kết quả của các nhà vật lý học hiện nay, dựa trên cấu trúc lượng tử của thế giới. Họ không thể giải thích hiện tượng này và lập luận rằng đó là giả khoa học, là điều không thể xảy ra. Những thí nghiệm này, chúng tôi thực hiện rất nhiều lần và vẫn tiếp tục đến hôm nay”.

Trong tổng số 105 lần truyền tin, các nhà khoa học đã phát hiện rằng không chỉ có hiện tượng thông tin nhận được đến trễ 3-7 giờ, mà còn có hiện tượng 40 thông tin (23,8%) nhận được đồng bộ ngay tại thời điểm phát (không có trễ giữa phát và nhận) và đặc biệt hơn, có đến 49 thông tin (37,1%) nhận được bởi phía thu trước khi phía phát gửi thông tin từ 3-7 giờ.

Điều này có nghĩa là với gương Kozyrev, thông tin phát ra có thể được lưu ở đâu đó nên mới đến trễ, đồng thời cũng có thông tin đến một cách tức thời mà không cần có thời gian truyền, và đặc biệt hơn, có một số thông tin bằng một cách nào đó đã đến trước với phía thu từ tương lai. Điều này vượt quá sự hiểu biết của các nhà khoa học.

Thí nghiệm ‘Gương thời gian’: Cảnh cửa hé mở quá khứ và tương lai
37,1% các thông tin đến với phía thu 3-7 giờ trước khi thí nghiệm xảy ra (ảnh chụp màn hình/Youtube).

Hiện tại, Giáo sư Alexander Trofimov và các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Nhân học không gian quốc tế (MIIIIK) vẫn đang tiếp tục khám phá những điều kỳ diệu từ chiếc gương thời gian của Kozyrev.

“Một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi là thực hiện việc sử dụng một hệ thống các gương Kozyrev để tạo ra một hệ thống toàn cầu để kết nối với ý thức vũ trụ”, Giáo sư Alexander Trofimov chia sẻ.

Những chiếc gương thời gian của Kozyrev đã mang đến cho các nhà khoa học động lực để tìm kiếm tri thức về sự bí ẩn của thời gian và ý thức con người, mở ra cơ hội kết nối thực tại vô hình với vũ trụ có nhận thức và huyền bí. Thí nghiệm với những chiếc gương thời gian có thể mang đến những thông tin trong quá khứ và tương lai, về sự hình thành của vũ trụ và thế giới khác – vốn là điều bí ẩn với con người.

Bộ phim “Mirrors – Breaking the Future” (tiếng Nga, phụ đề tiếng Anh):