Nostradamus là một nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp. Ông đã có nhiều dự đoán chính xác đến kỳ lạ về lịch sử nhân loại. Vậy ông đã có những dự đoán gì cho năm 2019?

Michel de Nostredame, thường được biết đến với cái tên Nostradamus, được nhiều người coi là một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất từng sống trên Trái đất.

Những tiên đoán rợn tóc gáy của Nostradamus cho năm 2019
Ảnh: Factinate

Nostradamus có lẽ được biết đến nhiều nhất với cuốn sách “Những lời tiên tri (Les Propheties)”. Phiên bản đầu tiên của cuốn sách xuất hiện năm 1555 và chứa 353 bài thơ tứ tuyệt. Trong cuốn sách này, ông đã viết một số câu thơ mà nhiều người tin đó chính là những lời tiên tri về các sự kiện trong tương lai.

Bất chấp thực tế là các học giả cho rằng bất kỳ sự liên tưởng nào được thiết lập giữa các sự kiện lịch sử thế giới và các bài thơ tứ tuyệt của Nostradamus đều là kết quả của việc dịch sai, vẫn có hàng triệu người trên khắp thế giới cho rằng Nostradamus đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện lớn trên toàn cầu.

Như trong bài viết trước trên trang Ancient Code, Nostradamus dường như đã nhận thức được nhiều điều đúng đắn trong cuốn sách Những điều tiên tri của mình.

Những tiên đoán rợn tóc gáy của Nostradamus cho năm 2019
Cuốn sách “Những điều tiên tri” của Nostradamus. Ảnh: tamilwin.com

Dưới đây là một số lời tiên tri hấp dẫn nhất mà mọi người tin rằng nhà tiên tri người Pháp đã tiên đoán đúng:

  1. Vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki

“Gần cổng lớn và trong vòng hai thành phố

Sẽ có những vụ tai hoạ như chưa từng thấy,

Nạn đói của bệnh dịch hạch, người ta ngã xuống vì thép,

Tiếng khóc đến tai Thiên Chúa bất diệt để cầu mong sự cứu rỗi vĩ đại.”

Những tiên đoán rợn tóc gáy của Nostradamus cho năm 2019
Ảnh: alamy.com

Tuy rằng nhiều người cho rằng mô tả này có thể được quy cho một số tội ác tàn bạo trong thời chiến, nhưng đây là một mô tả rất tốt về quả bom nguyên tử được thả xuống Hiroshima và Nagasaki.

Theo kênh 14, tháng 8 năm 1945, hai thành phố Hiroshima và Nagasaki (trong hai thành phố) ở Nhật Bản đã hứng chịu 2 thả bom do Hoa Kỳ thả xuống.

Các thành phố đã bị phá hủy nghiêm trọng, những ai may mắn sống sót sau vụ nổ đã bị ngộ độc phóng xạ (Tiếng khóc đến tai Thiên Chúa bất diệt để cầu mong sự cứu rỗi vĩ đại), kênh 14 cho hay.

Theo kênh 14, sau chiến tranh, Nhật Bản đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng thiếu lương thực trầm trọng (nạn đói trong bệnh dịch hạch), đồng thời là nước thua trận sau Thế chiến thứ Hai (người ta ngã xuống vì thép).

  1. Cái chết của Henry II

“Sư tử con sẽ vượt qua sư tử già,

Trong cuộc chiến chỉ có một trận đánh;

Nó sẽ đâm thủng mắt từ trong lồng vàng

Hai vết thương và một cái chết thảm thương” (Các Thế kỷ)

Vào mùa hè năm 1559, Vua Henry II của Pháp (được ám chỉ là “sư tử già”) đã quyết định tham gia cuộc đấu thương với Bá tước Comte de Montgomery (“con sư tử con”) trẻ hơn ông 6 tuổi, trên cánh đồng. Cả hai đối thủ cùng đeo chiếc khiên khắc nổi hình sư tử. Trong đường chuyền cuối cùng, cây thương Montgomery đã phá vỡ miếng che mắt mạ vàng của nhà vua khiến nó vỡ vụn thành trăm mảnh. Hai mảnh vỡ làm ông bị thương nặng, một mảnh đâm vào mắt ông và mắc kẹt trong đầu nhà vua. Henry II đã từ trần sau 10 ngày nằm trên giường bệnh

Những tiên đoán rợn tóc gáy của Nostradamus cho năm 2019
Ảnh: businessinsider.com
  1. Hitler

“Từ phía Tây của châu Âu,

Một đứa trẻ sẽ được sinh ra trong một gia đình nghèo khó,

Người này sẽ sử dụng khả năng ăn nói của mình để tập hợp đội quân lớn

Danh tiếng của ông sẽ tăng lên hướng về phía Đông”

“Những con quái vật hung dữ, đói khát sẽ vượt sông,

Phần lớn các chiến trường sẽ chống lại Hitler.

Hướng vào bên trong một cái lồng sắt lớn một nhân vật vĩ đại sẽ được tạo nên,

Khi một đứa trẻ người Đức nhìn tưởng chừng không có gì”.

Những tiên đoán rợn tóc gáy của Nostradamus cho năm 2019
Ảnh: gizmocrazed.com

Và sự thật hoàn toàn trùng khớp với tiên đoán của Nostradamus. Ngày 20/4/1889, Hitler sinh ra ở Tây Âu, trong một gia đình nghèo khó.

Hitler chuyển đến Đức sau khi xảy ra Chiến tranh thế giới I. Hitler sử dụng khả năng ăn nói của mình để từng bước trở thành người hùng biện hàng đầu. Danh tiếng của Hitler cũng tăng lên ở phương Đông khi liên minh với Nhật Bản. Phát xít Đức xâm lược Pháp được thể hiện trong câu thơ: “Những quái vật hung dữ, đói khát sẽ vượt sông”.

Bây giờ, khi năm 2019 đã đến, chúng ta hãy xem Nostradamus đã nói gì về năm nay.

Những lời tiên tri của Nostradamus cho năm 2018/2019 cũng khiến người ta không khỏi rùng mình như bất kỳ lời tiên tri nào khác được viết bởi tác giả người Pháp này.

Một số người đã lập luận rằng theo Nostradamus, năm 2019 sẽ chứng kiến ​​sự khởi đầu cho Thế chiến thứ 3 như một số người luận giải mặc dù như chúng tôi đã viết trong các bài viết trước, điều tương tự cũng đã được đề cập cho năm 2018.

Theo trang web Breaking Israel News, nhà tiên tri người Pháp đã viết rằng: “Cuộc chiến lớn sẽ bắt đầu ở Pháp và tất cả châu Âu sẽ bị tấn công, nó sẽ kéo dài và là nỗi đáng sợ cho mọi người. Rốt cuộc sẽ có hòa bình nhưng chỉ một số ít sẽ được tận hưởng khoảnh khắc đó – một cuộc chiến sẽ bắt đầu giữa hai cường quốc thế giới và nó sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 27 năm”.

Trong những dòng thơ khác, Nostradamus viết: “Giữa những sự bất đồng và thờ ơ sẽ mở ra một lối đi cho Mohammed: máu sẽ thấm đẫm lòng đất và trên mặt biển, cảng Marseille sẽ được bao phủ bởi những con tàu và những cánh buồm”.

Inquisitr tường thuật lại rằng Nostradamus dự đoán rằng:

“Ở thành phố của Chúa, sẽ có một trận sấm sét lớn,

Hai anh em sinh đôi bị xé nát do hỗn loạn

Khi thành trì đổ vỡ, người lãnh đạo tối cao sẽ thất bại.

Cuộc chiến lớn thứ ba sẽ bắt đầu khi thành phố bùng cháy”.

Theo Ancient Code
Phương Lâm biên dịch