Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa là du khách đầu tiên ký hợp đồng du lịch Mặt Trăng cùng với SpaceX.

Trong tuyên bố ngắn gọn hôm 17/9, SpaceX cho biết: "Chúng tôi đã hoàn tất hợp đồng cho chuyến du lịch Mặt Trăng đầu tiên trong lịch sử và đây là cột mốc quan trọng, chắp cánh cho ước mơ du hành vũ trụ trong tương lai".

Cùng ngày, Elon Musk đăng tải trên trang Twitter cá nhân, cho biết vị khách hàng đặc biệt đã ký hợp đồng với SpaceX là tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, ông chủ website bán quần áo trực tuyến Zozotown lớn nhất tại Nhật Bản.

SpaceX dự tính sẽ sử dụng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) cho đợt phóng đầu tiên. Đây là loại tên lửa đặc biệt có thể tái sử dụng do chính SpaceX bí mật phát triển trong nhiều năm. Bên cạnh hoạt động kinh doanh thương mại, họ còn tham vọng một ngày nào đó chính các thế hệ tên lửa BFR sẽ là bàn đạp đưa con người định cư trên sao Hỏa.

Tuy nhiên, công ty hàng không vũ trụ này cũng chưa công bố rõ lịch trình cụ thể của chuyến tham quan vũ trụ. Theo Ars Technica, một trang thông tin khoa học nổi tiếng thì SpaceX sẽ đưa tên lửa BFR sẽ lên bệ phóng vào tháng 12/2022 như một sự kiện kỷ niệm 50 năm nhiệm vụ Apollo 17, ngày loài người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng.

Về phía mình, SpaceX cũng ngầm tán thành với phỏng đoán của tờ Ars Technica qua chia sẻ: "Lịch sử mới chỉ ghi nhận có 24 người từng tới Mặt Trăng, và không ai tới đây sau nhiệm vụ Apollo 17 diễn ra vào năm 1972".

Công bố chấn động của SpaceX đã khiến rất nhiều tỷ phú quan tâm và sẵn sàng chi một khoản đầu tư khổng lồ để có cơ hội được ngắm Trái Đất từ ngoài không gian. Trong sự kiện sắp tới của SpaceX, họ sẽ công bố danh tính của du khách đầu tiên và tiết lộ thêm nhiều thông tin thú vị liên quan đến chuyến du lịch vũ trụ.

T.Vũ (Tổng hợp)