Mobile World Congress (MWC) 2018 sẽ diễn ra vào tháng 2 tới là thời điểm để các ông lớn công nghệ giới thiệu những siêu phẩm của mình. Các thiết bị di động này được mong đợi sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp của Qualcomm.

Khi năm 2017 kết thúc nhanh chóng, nhiều nhà sản xuất smartphone tiếp tục bước vào cuộc đua để đưa ra các sản phẩm mới cho năm 2018. Theo một tài liệu được tiết lộ trên mạng xã hội Weibo và sau đó được Gizmo China xác nhận, người dùng có thể mong chờ những mẫu smartphone đầu bảng như Galaxy S9 và S9+ của Samsung, G7 và G7 + của LG vào tháng 2, Samsung Galaxy Note 9 và LG V40 trong tháng 9, Pixel 3 của Google vào tháng 10.

Cũng theo nguồn tin này, các siêu phẩm nói trên đều sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 845 đắt tiền hoàn toàn mới của Qualcomm.

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus sẽ trang bị  sẽ có RAM 6GB, cũng có thể có phiên bản 8GB với vi xử lý Snapdragon 845. (Ảnh: VnMedia)

Trước nhất là MWC 2018, sự kiện chuyên biệt dành cho ngành công nghiệp di động, sẽ diễn ra đầu tháng 2 tới đây. Cả Samsung và LG đều thông báo sẽ trình làng các thiết bị đời mới tại triển lãm này. Khách tham quan cũng sẽ thấy những mẫu máy mới rất đáng chú ý như Miomi 7 của Xiaomi, HTC U12, OnePlus 6, Z18 của Nubia, Sony Xperia XZ Pro-A và Nokia 10 tại MWC 2018.

Xiaomi Mi 7 là một trong những dòng điện thoại dùng chip Snapdragon 845 ra mắt sớm nhất. (Ảnh: HdKeep.Com)

Có thể nói, ngay từ đầu năm 2018, cuộc đua trên phân khúc di động cao cấp đã rất nóng. Chưa khi nào các nhà sản xuất đẩy nhanh tốc độ ra sản phẩm mới như hiện nay và người dùng sẽ có cơ hội sở hữu các thiết bị cấu hình cao nếu biết kiên nhẫn chờ đợi.

Sơn Tùng