Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn đang thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!

Từ rất lâu nhân loại đã trăn trở với câu hỏi này. Đối với một số người, tôn giáo đã cung cấp cho họ lời giải đáp. Trong khi đối với những người khác, họ vẫn tiếp tục tìm kiếm và thường hay sử dụng những phương pháp kỳ lạ để kiểm định xem liệu cái chết có phải là kết thúc hay không.

Dưới đây chúng ta cùng điểm qua một số thí nghiệm hấp dẫn và kỳ quái nhất mà con người từng tiến hành để công nhận hoặc phủ nhận ẩn đố này:

Thí nghiệm 21 grams

thi nghiem 21g

Bạn có thể cảm thấy khá quen thuộc khi nghe đến thí nghiệm này. Trên thực tế đây là một giả thuyết khá thú vị, mặc dù có sai sót. Năm 1901, tiến sĩ Duncan MacDougall, một nhà vật lý ở Massachusetts, Mỹ đã tiến hành một loạt các thí nghiệm để chứng minh rằng linh hồn con người có trọng lượng, hiểu theo nghĩa một đơn vị vật lý xác thực.

MacDougall muốn đo đạc xem liệu có bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong khối lượng của bệnh nhân vào thời khắc cuối đời của họ hay không. Ộng đã đặt sáu bệnh nhân mắc chứng lao giai đoạn cuối trên một chiếc cân công nghiệp có khả năng đo đạc chính xác đến 2/10 của một ounce (1 ounce = 28 gram).

Theo lời kể của TS MacDougall, cả sáu bệnh nhân đã mất ¾ ounce hay khoảng 21 gram sau khi trút hơi thở cuối cùng. Tương tự, ông tiến hành thí nghiệm trên 15 con chó nhưng không phát hiện thấy thay đổi về khối lượng. Từ đó ông kết luận rằng sự chênh lệch khối lượng ở đây chính là khối lượng của linh hồn con người.

Mặc dù nghe có vẻ logic, nhưng thí nghiệm này lại không có căn cứ khoa học và trên thực tế TS MacDougall đã tuyển chọn khi công bố các kết quả thí nghiệm của mình. Thực ra, chỉ một trong số các bệnh nhân của ông bị mất 21 gram sau khi chết và có một cách giải thích hợp lý cho hiện tượng này: sau khi chết, hai lá phổi không còn thực hiện chức năng làm nguội máu nên có thể xuất hiện tình trạng toát mồ hôi. Lượng nước mất đi trong quá trình toát mồ hôi sau khi chết có thể lên đến 21 gram. Còn về trường hợp của những chú chó tội nghiệp, chúng sẽ không thể mất nước vì chúng không có tuyến mồ hôi.

Hiện tượng giọng nói điện tử

Ghost-evp-300x168

EVP (Electronic Voice Phenomena – hiện tượng giọng nói điện tử) là hiện tượng xuất hiện các âm thanh kỳ lạ trong các cuộn băng thâu âm điện tử. Những ai có thiên hướng tâm linh tin rằng những âm thanh này chính là giọng nói của người đã khuất. Âm thanh dạng này thường không có trong quá trình thu âm, nhưng lại xuất hiện trong quá trình tua lại.

Người đàn ông đầu tiên đã thử tiếp xúc với thế giới linh hồn là nhiếp ảnh gia người Mỹ Atilla von Szalay. Những thí nghiệm đầu tiên của ông được tiến hành vào năm 1941 với đĩa hát 78 rpm. Nhưng ông đã không gặp may mắn với chúng. Szalay gặt hái được ‘thành công’ đầu tiên vào năm 1956, khi ông bắt đầu sử dụng máy thâu băng. Một số thông điệp ông ghi nhận được là “Hotdog, Art!”, “This is G!” (Đây là G!) và “Merry Christmas and Happy New Year to you all!” (Giáng sinh vui vẻ và Chúc mừng năm mới tất cả mọi người!).

Đĩa hát 78 rpm

Máy thâu băng

Trong nhiều năm qua, rất nhiều người đã thử liên lạc với người chết thông qua biện pháp EVP và một số người thậm chí còn tuyên bố chế tạo được những thiết bị được thiết kế riêng cho mục đích này. Hai trong số những thiết bị nổi tiếng nhất làSpiricom của O’Neil và Ghost Box của Frank Sumption.

h_07_meek_spiri_045_pic