Điều này không thể tồn tại theo các học giả chính thống! Một trong những bí ẩn lớn nhất của vùng núi Ural ở Nga là một bộ gồm các bức họa khắc đá có niên đại 5.000 năm tuổi miêu tả một vài ‘cấu trúc hóa học cao cấp’. Nhưng làm cách nào những nền văn mình cổ đại có thể biết đến chúng cách đây hàng nghìn năm?

bich hoa nui ural nga cau truc cong thuc hoa hoc
(Ảnh: Internet)

Trong vô số những bí ẩn được phát hiện trong vùng núi Ural ở Nga, có một khu vực rộng lớn với rất nhiều các bức họa khắc đá nằm bên bờ con sông Tagil, sông Neyva, sông Rezh, sông Yurozan và các khu vực lân cận khác. Ở đó, trên một số tảng đá, con người cổ đại đã miêu tả một số hình thù và dạng hình học kỳ dị. Các bức họa đá trải dài dọc theo một khu vực rộng 800 km từ bắc xuống nam.

Theo các nhà khảo cổ học chủ lưu, các hình thù phức tạp này đã được kiến tạo trong giai đoạn 4000-5000 năm trước. Nhưng điều thú vị nhất về chúng không phải là mốc niên đại – dù rằng con số này khá ấn tượng – mà là ý nghĩa biểu tượng của một số trong chúng.

Nhiều nhà nghiên cứu từng nghiên cứu các bức họa khắc đá kỳ dị này tin rằng chúng là một tập hợp các chữ cái, biểu tượng và động vật, môt bộ nghệ thuật cổ đại tồn tại trong rất nhiều bức họa khắc đá trên thế giới.

Nhưng khi quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ để ý thấy một sự tương đồng đáng kinh ngạc giữa một số biểu tượng với các công thức hóa học.

Sự tồn tại của các bức họa khắc đá ở vùng núi Ural đã được biết đến trong hàng trăm năm nay, vì chúng đã gây ấn tượng cho nhiều thế hệ trước đây cũng giống như chúng đã làm với các thế hệ hiện tại. Trên thực tế, Sa hoàng Peter I đã hạ lệnh cho viên sao chép bản thảo Yakov Losyov đến khu vực này và làm một bản sao chép chính xác nội dung trên các bức họa khắc đá vào năm 1699.

(Ảnh: Brandmeister/Wikimedia)

Nhưng không mấy người nhận thức được tầm quan trọng của các bức họa khắc đá này cho tới khi nhà vật lý nguyên tử, phân tử và quang học người Nga, TS. Vladimir Avinsky, tiến hành phân tích chúng. TS. Avinsky đã phát hiện thấy một tương đồng đáng kinh ngạc giữa các bức họa khắc đá 5.000 năm tuổi với công thức của một số hợp chất hóa học cao cấp. Nhưng từ hàng nghìn năm trước hỏi người cổ đại đã thu thập được những kiến thức này ở đâu? TS. Avinsky tin chắc rằng trong quá khứ xa xôi, các nền văn hóa cổ đại, ‘nguyên thủy’ trên thế giới đã được những người ngoài Trái Đất viếng thăm và truyền cho nhiều kiến thức.

Theo quan điểm của TS. Avinsky, các bức họa khắc đá ở dãy núi Ural là hình vẽ miêu tả các công thức hóa học phức tạp, giống với các dây xích và hình đa giác được sử dụng trong ngành hóa học hữu cơ.

Các hình zic-zắc, đầu nhọn, và các dạng hình học kỳ dị khác được cho là các lưới đánh cá và hình vẽ miêu tả các loài động vật, nhưng giới khảo cổ không hoàn toàn tán đồng với quan điểm này. Tuy nhiên, TS. Avinsky lưu ý rằng các biểu tượng và dây xích bí ẩn được miêu tả tại vùng núi Ural có các điểm tương đồng đáng kinh ngạc với các công thức hóa học phổ biến, ví như của poly-etilen.

(Ảnh: Brandmeister/Wikimedia)

Nhưng ví dụ kể trên không phải là công thức hóa học duy nhất được cho là đã được được miêu tả trong dãy núi Ural. Ngoài đó ra, các hình vẽ khác bên bờ sông cũng trông khá giống với một cái tổ ong. Con người cổ đại đã miêu tả nhiều dạng hình học mà ở đó họ đã vẽ các hình lục giác và hình lục giác mở rộng kèm một số đoạn thẳng. Các nhà khoa học truyền thống đã không thể giải thích được ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên, theo TS. Avinsky, cái gọi là các hình ‘tổ ong’ trên thực tế là các hình vẽ miêu tả các cấu trúc hóa học, ví như của graphite.

(Ảnh: Brandmeister/Wikimedia)

Nhưng có các bức tranh khắc đá khác cũng miêu tả một số biểu tượng kỳ lạ, và một trong số chúng được nhìn nhận là hình vẽ cấu trúc hóa học của thuốc kháng sinh.

Điều thú vị là, TS. Avinsky thậm chí đã đem các hình vẽ ở dãy núi Ural đến cho một số nhà hóa học. Nhiều người trong số họ đồng tình với nhận định của TS. Avinsky rằng có một sự tương đồng rất lớn giữa chúng và nhiều công thức hóa học.

TS. Avinsky tuyên bố rằng con người cổ đại lẽ ra không thể biết được những kiến thức này, tuy vậy từ hàng nghìn năm về trước các bức họa khắc đá ở vùng núi Ural đã có sự tương đồng kỳ lạ với những cấu trúc hóa học ngày nay, và điều này không nên và không thể được nhìn nhận đơn thuần như một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Các hình vẽ ở dãy núi Ural đã được tạo ra như thế nào; đây vẫn là một trong những bí ẩn khảo cổ lớn nhất của vùng núi Ural. TS. Avinsky đồng tình với một số nhà nghiên cứu rằng kiến thức này có thể đã được truyền thụ cho những nền văn minh cổ đại bởi các vị khách từ không gian từng viếng thăm Trái Đất trong quá khứ xa xôi, giống như tuyên bố của nhiều nền văn minh cổ đại trên thế giới.

Theo Ivan Petricevic / Ancient-code