Hãng thời trang nổi tiếng Nhật Bản Uniqlo chính thức thông báo kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào cuối năm 2019. 

Trong thông báo đưa ra ngày 30/8, đại diện tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản cho hay việc tấn công vào Việt Nam nhằm đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, cuối năm 2019, Uniqlo sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, sau đó thương hiệu này mới tiếp cận người tiêu dùng tại các tỉnh thành khác. Uniqlo đang chuẩn bị tuyển dụng nhân sự cho hoạt động sắp tới của hãng tại Việt Nam.

Đơn vị này cũng cho biết sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những mẫu trang phục thường ngày đa dạng, chất lượng cao cùng giá cả phải chăng.

Tập đoàn thời trang này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam với trụ sở tại Tp.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài, trong đó hãng Fast Retailing tại Singapore nắm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Người đại diện cho công ty tại Việt Nam là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, ông Satoshi Hatase.

Chia sẻ trên tờ Nikkei mới đây, ông Satoshi Hatase cho biết tập đoàn bán lẻ Nhật Bản muốn đưa Uniqlo có mặt tại mọi quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Lào và Myanmar.

Theo đó, Uniqlo đặt mục tiêu mở 400 cửa hàng tại các nước ASEAN và châu Đại Dương vào năm 2022. Con số này tăng gấp đôi so với dự định trước đó.

Nếu đạt mục tiêu này, Uniqlo sẽ vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, H&M hiện có 140 cửa hàng và Zara có khoảng 180 cửa hàng.

Uniqlo định vị thương hiệu là quần áo mặc thường ngày chứ không phải thời trang "mì ăn liền", nhấn mạnh về chức năng và phong cách. Đối tượng khách hàng mục tiêu của hãng này tại khu vực Đông Nam Á là người tiêu dùng có thu nhập trung bình và cao.

Theo ông Hatase, những người thu nhập thấp hơn không thể mua quần áo Uniqlo trong hiện tại, nhưng trong 10 năm tới, một số lượng lớn người dân Đông Nam Á có thể sở hữu thương hiệu thời trang Nhật Bản này. Điều đó đồng nghĩa với tăng trưởng của Uniqlo sẽ còn vượt xa ngoài những quốc gia có thu nhập trung bình như Thái Lan.

Tổng Hợp