Sau gameshow “Khi đàn ông mang bầu”, Hoa hậu Hương Giang và Kỳ Duyên sẽ cùng “cầm cân nảy mực” tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Ban tổ chức vừa công bố cặp đôi Hoa hậu Hương Giang – Kỳ Duyên sẽ đối đầu nhau tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 với vai trò huấn luyện viên (HLV). Cả hai sẽ trực tiếp dẫn dắt và thị phạm cho các thí sinh.

Thông tin này khiến khán giả khá bất ngờ. Không ít người tỏ ra hoài nghi về năng lực và khả năng của 2 HLV trẻ được BTC “chọn mặt gửi vàng” này.

Kỳ Duyên, Hương Giang gây tranh cãi khi trở thành HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018
Kỳ Duyên, Hương Giang làm HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Nhiều ý kiến cho rằng Hương Giang và Kỳ Duyên chỉ là Hoa hậu, chưa có nhiều kinh nghiệm, uy tín và sức ảnh hưởng trong làng mẫu. Hơn nữa, xuất phát điểm không phải là siêu mẫu nên sẽ rất khó để Hương Giang – Kỳ Duyên đánh giá chính xác năng lực của thí sinh.

Đặc biệt, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay còn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trên sàn diễn thời trang trong nước. Vì thế, việc thị phạm thí sinh càng cần chuyên môn cao.

Những năm gần đây, Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên đang xây dựng hình ảnh thời trang rõ nét. Cô từng đảm nhận vai trò HLV The Look 2017 và vị trí vedette trong một số chương trình thời trang. Tuy nhiên, do không hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp, không đi diễn nhiều nên Kỳ Duyên còn hạn chế về kỹ năng catwalk và biểu cảm gương mặt.

Kỳ Duyên, Hương Giang gây tranh cãi khi trở thành HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018
Kỳ Duyên đảm nhận vai trò vedette trong một sự kiện thời trang.

Trong khi đó, Hương Giang được biết đến qua cuộc thi Vietnam Idol và giành ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Tuy nhiên, cô chưa được tạo được sự thuyết phục qua những bước đi, chiều cao và khả năng catwalk của một siêu mẫu thực thụ.

Cư dân mạng còn cho rằng có rất nhiều gương mặt sáng giá và nổi bật như Lan Khuê, Minh Tú… xứng đáng ngồi vị trí quyền lực này hơn. Bên cạnh đó, một số ý kiến bình luận chờ đợi màn thể hiện của Hương Giang – Kỳ Duyên trong cuộc thi siêu mẫu năm nay.

Trước những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, Hương Giang cho biết cô chưa bao giờ nhận mình là một siêu mẫu. Đối với cô, khái niệm siêu mẫu rất thiêng liêng, đáng quý và cô tôn trọng những ai vinh dự nhận được danh hiệu này.

Hương Giang bày tỏ: “Có những người thầy rất thấp, mập và là đàn ông nhưng vẫn đào tạo ra những chân dài catwalk siêu đẳng. Đó là vì ý chí của họ điều khiển được hành động của người khác”.

Kỳ Duyên, Hương Giang gây tranh cãi khi trở thành HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018
Ý kiến tranh cãi xung quanh việc Hương Giang, Kỳ Duyên trở thành HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi cấp quốc gia hàng năm nhằm tìm kiếm, phát hiện những gương mặt người mẫu mới, có nhiều triển vọng trở thành siêu mẫu trong làng thời gian. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2002.

Võ Hoàng Yến, Minh Tú, Lan Khuê, Vĩnh Thụy, Khả Trang… đều thành danh từ cuộc thi và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp hiện tại.

Khác với những năm trước, Siêu mẫu Việt Nam 2018 trở lại với format truyền hình thực tế. Các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài qua các thử thách, dưới sự dẫn dắt của HLV.

Yến Yến