HLV Iran Carlos Queiroz bức xúc, chỉ trích công nghệ hỗ trợ VAR sau khi trọng tài chính không công nhận bàn thắng của đội tuyển trong trận gặp Tây Ban Nha ngày 21/6.

“VAR sinh ra không phải để sao chép sai lầm của con người. VAR được sinh ra để làm tìm ra lẽ phải”, HLV đội tuyển Iran Carlos Queiroz nói. Trọng tài chính đã hủy bỏ bàn thắng đó sau khi xem lại VAR.

Trước đó, thày trò đội tuyển Iran đặt mục tiêu hòa với Tây Ban Nha. Nếu hòa, Iran và Bồ Đào Nha xếp đầu bảng với 4 điểm, Tây Ban Nha chỉ có 2 điểm.

Ông Queiroz nói: “VAR được áp dụng hơi muộn. Công nghệ này phải được áp dụng từ Vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi”.

Một thành viên đội tuyển Iran đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi trọng tài từ chối bàn thắng dành cho đội tuyển. Tuy nhiên, ông Queiroz không tiết lộ danh tính của người này.

HLV Queiroz nói: “Nhân viên của chúng tôi đã gặp vấn đề về sức khỏe sau quyết định của VAR. Anh ấy đã nhập bệnh viện. Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn”.

Huấn luyện viên tuyển Iran chỉ trích công nghệ VAR tại World Cup 2018

Huấn luyện viên tuyển Iran chỉ trích công nghệ VAR tại World Cup 2018
Bàn thắng của Iran không được công nhận. (Ảnh minh họa)

Trước đây, Bồ Đào Nha đã đưa ra đề xuất áp dụng VAR nhưng bây giờ đội tuyển này đang gặp vấn đề với chính công nghệ hỗ trợ trọng tài này.

Dù được đánh giá là công nghệ hỗ trợ đắc lực cho các trọng tài ở World Cup 2018 nhưng VAR đang gây khá nhiều khó chịu cho các huấn kuyeen viên. Gần đây nhất là trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ, trung vệ Miranda bị phạm lỗi rõ ràng trước khi tiền đạo Zuber đưa bóng vào lưới.

Có thể VAR sẽ còn gây nhiều tranh cãi vì những điều đã mang lại cho các đội bóng tham dự World Cup năm nay.

An Yên