Theo Ban tổ chức, đường đua F1 tại Mỹ Đình dài hơn 5,5 km và thời gian diễn ra giải đua chính khoảng 4 tiếng.

VnExpress thông tin, chiều ngày 7/11, Hà Nội tổ chức họp báo công bố giải đua xe công thức 1 (Formula One – F1) và cho biết, đã chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1.

Trước đó, Hà Nội dự định địa điểm tổ chức đua xe F1 quanh Hồ Gươm, tuy nhiên kết quả khảo sát đánh giá toàn diện địa điểm tổ chức của các chuyên gia F1 thì Mỹ Đình được chọn lựa.

Theo đánh giá, khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án tối ưu để tổ chức giải đua và phù hợp quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới.

Thời gian tổ chức giải đua đầu tiên dự kiến vào tháng 4/2020. UBND TP. Hà Nội là đơn vị đăng cai, tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức. Nguồn thu dự kiến từ doanh thu bán vé; dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; quảng cáo trong giải đua; tổ chức sự kiện bên lề; bán hàng lưu niệm và bản quyền phát sóng.

ha noi to chuc giai dua xe f1 tai my dinh vao thang 42020
Giải đua xe F1 biểu diễn ở TP. HCM vào tháng 5/2018. (Ảnh: VnExpress)

Theo Báo Dân Việt, chặng đua tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm, kéo dài trong khoảng 1 tuần. Không giống đường đua đường phố ở Monaco và Singapore, đường đua ở Hà Nội sẽ có 22 khúc cua và xuất phát từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sau đó đến đại lộ Thăng Long, sau đó quay trở lại sân Mỹ Đình, với chiều dài 5,5 km.

Mạnh Tiến (Tổng hợp)