Hình ảnh nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp xuất hiện trong video tưởng nhớ các nghệ sĩ quá cố tại Oscar 2018. Bà đã qua đời vào cuối năm ngoái do căn bệnh ung thư dạ dày. 

Lễ trao giải Oscar 2018 diễn ra vào tối ngày 4/3 (tức sáng ngày 5/3 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, Mỹ thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông và công chúng thế giới.

Như thường niên, Lễ trao giải với phần tưởng nhớ các nghệ sĩ qua đời trong năm 2017 đã diễn ra rất trầm lắng và xúc động.

Video giây phút tưởng nhớ những cố nghệ sĩ qua đời trong năm qua tại Oscar 2018.

Trên nền nhạc ca khúc “Room at the Top” do Eddie Vedder thể hiện, hình ảnh các nghệ sĩ quá cố, những người có đóng góp lớn tới nền điện ảnh thế giới lần lượt hiện ra trên màn hình led.

Đó là tài tử Roger Moore – thủ vai James Bond trong 7 tác phẩm về chàng điệp viên từ năm 1973 đến năm 1985, nữ diễn viên Ấn Độ Bollywood Sridevi, “tượng đài” phim kinh dị George Romero Harry Dean Stanton, Jerry Lewis, ngôi sao người Pháp Jeanne Moreau, diễn viên từng thắng giải Oscar Martin Landau.

Trong số những nghệ sĩ ấy có cố diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp. Hình ảnh bà thời trẻ mặc áo dài cùng nụ cười tươi tắn xuất hiện trong video tưởng nhớ ở Oscar 2018 khiến nhiều khán giả Việt không khỏi xúc động.

dien vien goc viet le thi hiep duoc tuong nho tai oscar 2018

Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018
Hình ảnh Lê Thị Hiệp xuất hiện trong video tưởng nhớ tại Oscar 2018.

Lê Thị Hiệp sinh năm 1969, là người con của thành phố biển Đà Nẵng. Bà là người Việt hiếm hoi từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như “Trời và Đất”, “Trò đùa tình ái”, “Bugis street”…

Lúc 8 tuổi, Hiệp cùng chị mình sang Hong Kong để đoàn tụ với cha và sau đó sang định cư ở Oakland, California, Mỹ. Lớn lên, Lê Thị Hiệp theo học ngành tâm lý ở đại học California.

Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018
Hình ảnh về diễn viên Lê Thị Hiệp thời trẻ.

Trong tác phẩm “Trời và Đất” của đạo diễn Oliver Stone, Lê Thị Hiệp đã vượt qua hàng nghìn ứng viên để dành được vai diễn – người phụ nữ Việt thời kỳ hậu chiến.

Bộ phim công chiếu năm 1993, đã giành giải Quả Cầu Vàng cho nhạc phim. Cũng từ đây, tên tuổi của Lê Thị Hiệp bắt đầu được chú ý.

Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018
Lê Thị Hiệp đóng phim cùng tài tử Tommy Lee Jones.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, bà còn thử sức trong lĩnh vực nhà hàng, với vai trò đầu bếp của China Beach Bistro ở Venice, California, Mỹ. Sau đó, Lê Thị Hiệp trở thành bếp trưởng và chủ nhân của Le Cellier, một nhà hàng Pháp – Việt ở Marina Del Rey.

Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018
Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018

Nữ diễn viên quá cố còn viết cuốn hồi ký “Daughter of the Sea: My Voyage to Freedom and Womanhood” (Tạm dịch: Người con gái của biển: Hành trình của tôi tới Tự do và Trưởng thành) nhưng chưa xuất bản.

Ngày 19/12/2017, Lê Thị Hiệp qua đời ở tuổi 46 tại Los Angeles (Mỹ) vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Yến Yến