Chuyên mục ĐIỂM TIN CHIỀU ngày 14/12 xin gửi tới quý độc giả những bản tin đáng chú ý sau:

Trọng tài World Cup 2018 điều khiển chung kết Việt Nam vs Malaysia

Giới truyền thông Iran cho hay, tổ trọng tài người Iran từng tham gia điều khiển tại World Cup 2018 sẽ bắt trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình.

Cụ thể, trọng tài chính Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ là những người cầm cân nảy mực ở trận đấu mang tính sống còn này.

Theo báo điện tử VTV, đây là tổ trọng tài được đánh giá có đẳng cấp thế giới khi từng điều hành 4 trận đấu ở VCK World Cup 2018 tại Nga, trong đó có trận tranh hạng Ba giữa tuyển Bỉ gặp Anh.

Ở tuổi 43, Alireza Faghani được đánh giá là “vị vua áo đen” tốt nhất châu Á hiện nay với kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế.

Trọng tài Faghani bắt chính 4 trận ở World Cup 2018. (Ảnh: VTV)

Theo nguồn tin từ tờ Mehr News của Iran thì bộ ba trọng tài này chính là những người cầm cân nảy mực trên sân Mỹ Đình tối 15/12 tới đây. (Xem thêm)

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia sang Việt Nam xem chung kết AFF Cup 2018

Bộ trưởng Syed Saddiq ngày 12/12 cho biết, anh sẽ bay qua Hà Nội ngày 15/12 để xem trận lượt về chung kết cúp vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup và cổ vũ cho đội tuyển Malaysia. Anh tự tin rằng đội Malaysia sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman (Ảnh: BAsia.News)

Syed Saddiq nói rằng, người hâm mộ “Những chú hổ Malaysia” đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho anh và vị Bộ trưởng 26 tuổi này sẽ có mặt cùng các CĐV để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trên sân vận động Mỹ Đình.

Malaysia đã thuê 4 máy bay tới Hà Nội và cố gắng mang theo nhiều cổ động viên nhất có thể.

Nam bộ trưởng 26 tuổi hy vọng người dân Malaysia ủng hộ đội tuyển quốc gia, dù không tới Hà Nội. Anh tiết lộ Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia sẽ tổ chức để người dân có thể theo dõi trận chung kết qua truyền hình ở nhiều nơi trên cả nước.

Theo VnExpress, Syed Saddiq là một trong những chính trị gia nổi tiếng nhất ở Malaysia vì làm bộ trưởng khi mới 26 tuổi. (Xem chi tiết)

Bức tường thành cao 12 m nguy cơ sập, 20 hộ dân ở Nha Trang di dời khẩn cấp

Thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, ngày 13/12, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu di tản dân khẩn trương khỏi khu vực dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (Marina Hill, tại Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) xây dựng trái phép bức tường chắn cao 12 m trên khu dân cư.

Trong thời gian tháo dỡ tường chắn, Sở yêu cầu Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang – chủ đầu tư hỗ trợ cho mỗi hộ dân 5 triệu đồng/tháng (từ ngày 23/11-23/12).

buc tuong thanh cao 12 m nguy co sap 20 ho dan o nha trang di doi khan cap
Bức tường thi công sai vị trí, tiến sát khu dân cư. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hiện, hạng mục bồn hoa phía trên bức tường chắn đã được tháo dỡ, nhưng vẫn còn khó khăn do chủ đầu tư đã làm từng lớp tường đan xen nhau. Đây là khu vực đất đồi ngay sát nhà dân, không thể đưa xe cơ giới vào, nên phải tháo dỡ kiểu thủ công.

buc tuong thanh cao 12 m nguy co sap 20 ho dan o nha trang di doi khan cap
Người dân hết sức bức xúc, sợ hãi trước bức tường chắn khổng lồ đang xuất hiện vết rạn nứt. (Ảnh: Lao Động)

Thông tin trên Báo Bảo vệ Pháp luật, từ lâu bức tường này đã sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ. Hồi tháng 11, sau đợt mưa gây sạt lở, người dân sinh sống bên dưới bức tường hoang mang, bất an.

Thanh tra đã phát hiện dự án này có nhiều sai phạm, thi công không đúng giấy phép. Phạm vi thi công san nền dự án phải cách khu dân cư từ 5-30 m, chiều cao xây dựng tường chắn từ 4-6 m, nhưng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi ranh giới, mở rộng, chỉnh độ cao, dịch chuyển sàn nền đến sát khu dân cư. (Xem chi tiết)

Lương tối thiểu vùng tăng thêm 200 nghìn đồng từ năm 2019

Từ ngày 1/1/2019, mức lương tối thiểu vùng áp dụng cho người lao động làm việc ở doanh nghiệp sẽ tăng thêm từ 160.000 đến 200.000 đồng mỗi tháng.

VnExpress thông tin, nội dung nói trên trong nghị định số 157 quy định về mức lương tối thiểu vùng từ năm 2019 vừa được Chính phủ ban hành.

Như vậy, mức lương tối thiểu mỗi tháng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp vùng I là 4.180.000 đồng, vùng II là 3.710.000 đồng, vùng III là 3.250.000 đồng, vùng IV là 2.920.000 đồng. So với mức lương tối thiểu vùng hiện nay, lương mới cao hơn 160.000-200.000 đồng mỗi tháng tùy theo khu vực.

Mức lương này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2019. (Xem chi tiết)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

———–

DKN.TV

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News