Chuyên mục ĐIỂM TIN CHIỀU ngày 1/11 xin gửi tới quý độc giả những bản tin đáng chú ý sau: 

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ, đỉnh Fansipan bất ngờ có băng giá

Sáng nay (1/11), nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 0 độ khiến băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan (Lào Cai). Đợt băng giá đầu tiên của mùa đông năm nay ở “nóc nhà Đông Dương”.

Theo Vnexpress, đêm 31/10, miền Bắc đón thêm khối không khí lạnh yếu, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan giảm sâu xuống dưới 0 độ, khiến hơi nước ngưng tụ thành băng giá.

Đến 9 giờ sáng ngày 1/11, khi nắng lên, nhiệt độ tăng khoảng 7 độ thì băng giá cũng tan nhanh. Đây là lần đầu băng giá xuất hiện tại đỉnh Fansipan trong mùa đông năm nay.

nhiet do xuong duoi 0 do c dinh fansipan bat ngo co bang gia
Nước ngưng tụ thành những mảnh băng lớn. (Ảnh: Facebook Anh Duy)
nhiet do xuong duoi 0 do c dinh fansipan bat ngo co bang gia
Đây là lần đầu tiên trong năm băng giá xuất hiện trên Fansipan. (Ảnh: Facebook Laocaionline)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, nhiệt độ sớm nay tại miền Bắc giảm mạnh. Vùng núi phổ biến 14-17 độ, một số nơi dưới 14 độ. Tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ thấp nhất 9 độ. Một số khu vực núi cao khác như Sìn Hồ (Lai Châu), Pha Đin (Điện Biên), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm xuống 12 độ. Ban ngày có nắng hanh, không mưa, nhiệt độ tăng lên 26-29 độ. Về đêm và sáng sớm trời chuyển rét. Thời tiết này sẽ duy trì ở miền Bắc tới cuối tuần.

Từ tháng 11/2018, phạt đến 200 triệu đồng nếu bán hàng đa cấp bất chính

Hàng loạt chính sách trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội như: Phạt đến 200 triệu đồng khi bán hàng đa cấp bất chính; cấm sử dụng hình ảnh hút thuốc lá trong phim cho trẻ em… sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 11/2018.

Nghị định 141/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/11/2018 quy định mức phạt tiền từ 80 – 100 triệu đồng áp dụng với tổ chức thực hiện một trong các hành vi bán hàng đa cấp bất chính sau:

– Yêu cầu người khác đặt cọc hoặc nộp một khoản tiền nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

– Yêu cầu người khác phải mua một số lượng hàng hóa nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

– Cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu đó.

Phạt gấp 2 lần mức phạt nêu trên nếu hành vi vi phạm được thực hiện trên phạm vi từ 2 tỉnh, thành phố trở lên.

nhieu chinh sach moi co hieu luc tu thang 112018
(Ảnh minh họa).

(Xem chi tiết)

Hà Nội xây hầm chui gần 700 tỷ đồng qua đường Giải Phóng trong năm 2019

Hà Nội sẽ xây thêm hầm chui 671 tỷ đồng nối đường Đầm Hồng – Giáp Bát (chui ngầm qua Giải Phóng) với Kim Đồng, dài khoảng 600 m.

Báo Giao Thông đưa tin, TP. Hà Nội quyết định xây dựng hầm chui theo hướng đường Vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng – Giáp Bát (chui ngầm qua Giải Phóng) với Kim Đồng, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600 m.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao, xây dựng đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng, xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ khác.

Tổng mức đầu tư của công trình này hơn 671 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2019-2020.

Theo VnExpress, Hà Nội đang xây dựng dự án đường Đầm Hồng – Giáp Bát dài 2 km để kết nối với Kim Đồng thuộc hệ thống Vành đai 2,5. Dự án này có tổng đầu tư 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 16 năm được phê duyệt, dự án còn khoảng 500 m từ sông Tô Lịch đến Giải Phóng (đoạn dự kiến làm hầm chui) chưa được thi công do chưa giải phóng mặt bằng.

ha noi xay ham chui gan 700 ty dong qua duong giai phong trong nam 2019
Hầm chui tại nút giao Nguyễn Trãi. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, TP. Hà Nội đã xây dựng 3 hầm chui tại các nút giao thông trọng điểm gồm: Kim Liên, Trung Hòa – Đại lộ Thăng Long và Nguyễn Trãi.

Trường học ở Thanh Hóa thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh ‘xúc phạm giáo viên trên Facebook’

Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Thanh Hóa) đã thu hồi quyết định đuổi học 8 học sinh “xúc phạm giáo viên trên Facebook” và thông báo cho các em trở lại trường từ ngày mai (2/11).

Báo Thanh Niên đưa tin, trưa 1/11, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trãi có văn bản thu hồi các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5 liên quan đến việc “xúc phạm giáo viên trên Facebook”.

Ông Bùi Nguyên Tiến – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, việc thu hồi quyết định này là theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục.

Sở Giáo dục Thanh Hóa thống nhất chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo cho các em ngày mai đến học bình thường.

Ngoài ra, trường THPT Nguyễn Trãi được yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý gây bức xúc vừa qua.

truong hoc o thanh hoa thu hoi quyet dinh ky luat 8 hoc sinh xuc pham giao vien tren facebook
Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa trao đổi với phóng viên Zing.vn. (Ảnh: Zing)

Liên quan đến việc giáo viên tịch thu và xem tin nhắn của học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho Zing biết sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ, rút kinh nghiệm về việc xử lý vi phạm của học sinh.

truong hoc o thanh hoa thu hoi quyet dinh ky luat 8 hoc sinh xuc pham giao vien tren facebook
8 học sinh bị kỷ luật ở mức các mức cảnh cáo, đuổi học 1 tuần, đuổi học 1 năm vì hành vi xúc phạm giáo viên. (Ảnh: Dân Trí)

(Xem chi tiết)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

———–

DKN.TV

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News