Lo ngại tin tặc Nga, FBI đã khuyến cáo người dân Mỹ và khách du lịch đến Nga xem World Cup 2018 không nên đem theo các thiết bị điện tử cá nhân và truy cập vào mạng công cộng.

Sự kiện World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga thu hút nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Không chỉ fans hâm mộ môn thể thao vua mà những doanh nhân, những người hoạt động chính trị cũng sẽ có mặt tại Nga để làm việc, đồng hành cùng giải đấu này.

Vì vậy, World Cup 2018 chính là thời điểm thích hợp để tin tặc Nga, những hacker vốn nhiều tai tiếng, thực hiện các cuộc tấn công mạng với mục đích xấu. Những thứ rất gần gũi như smartphone, laptop của bạn có thể dễ dàng bị tin tặc Nga xâm nhập, đánh cắp thông tin.

Lo ngại vấn đề này, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Quốc gia (Mỹ), ông William Evanina đã lên tiếng khuyên mọi người tới tham dự World Cup 2018 hãy cận thận khi sử dụng các thiết bị điện tử mà tốt nhất nên để chúng ở nhà.

Ông William nhấn mạnh rằng nếu không quá cần thiết, bạn hãy cất điện thoại của mình ở nhà và mua lấy một chiếc điện thoại đơn giản, rẻ tiền để sử dụng khi sang Nga xem World Cup.

Cách đây không lâu do sự lây lan của một mạng virus độc hại vượt tầm kiểm soát, FBI cũng đã khuyên người dùng Internet trên toàn thế giới reset thiết bị phát Wi-Fi. Mạng virus này do một nhóm tin tặc Nga phát tán và đứng đằng sau họ có thể là Chính phủ Nga.

T.Vũ

Từ Khóa: