Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 29/1 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Vượt hơn 100 người đẹp, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Ngày 28/1, Missosology chính thức công bố Người đẹp vượt thời gian 2018. Vượt qua 112 mỹ nhân khác, H’Hen Niê xuất sắc được chuyên trang sắc đẹp đình đám này vinh danh.

Báo Thanh Niên cho biết, với số điểm cuối cùng 4.576 được chấm dựa trên ba tiêu chí: Sở hữu sắc đẹp và sức hấp dẫn “vượt thời gian”, có màn trình diễn ngoạn mục tại cuộc thi sắc đẹp uy tín, tạo được tầm ảnh hưởng nhất định đến công chúng quốc tế, Timless Beauty 2018 (Nhan sắc vượt thời gian) gọi tên H’Hen Niê. Người đẹp gốc Ê Đê cũng là mỹ nhân Việt đầu tiên được tôn vinh ở danh hiệu uy tín này.

H’Hen Niê là mỹ nhân Việt đầu tiên được tôn vinh ở danh hiệu uy tín này. (Ảnh: Thiên An)

Theo báo Người Đưa Tin, sau khi lọt vào top 5 của giải thưởng Timeless Beauty 2018 do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức bình chọn, H’Hen Niê tiếp tục lọt vào top 2 cùng với Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco. Và cuối cùng, cô trở thành người chiến thắng của giải thưởng này với 4.576 điểm. Trong đó, 4.318 điểm cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn vượt thời gian, 4.636 điểm cho tất cả phần trình diễn và sức ảnh hưởng toàn cầu chiếm 4.773 điểm.

Hiện tại, H’Hen Niê còn đang nằm trong top 20 Hoa hậu của các Hoa hậu do chuyên trang sắc đẹp Global Beauties bình chọn, theo VTC News.

Khi công bố kết quả, chuyên trang Missosology đã trích đăng lại câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng của H’Hen Niê: “Ngày hôm nay, tôi đứng ở đây, tôi làm được, các bạn cũng làm được”.

TP. HCM sẽ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại tòa nhà cao nhất nước

Ngày 28/1, UBND TP. HCM có ý kiến chỉ đạo về tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, năm nay, trên địa bàn thành phố có 8 điểm bắn pháo hoa.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, TP. HCM tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 2 điểm. Một là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.2). Hai là tại tòa nhà Landmark cao nhất nước và khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (Q.Bình Thạnh).

Tòa nhà Landmark sẽ là nơi bắn pháo hoa đón giao thừa Kỷ Hợi tại TP. HCM. (Ảnh: Lê Quân/Zing)

Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết). Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ nguồn xã hội hóa. (Xem thêm)

Hầm chui hơn 100 tỷ đồng ở TP. HCM hoàn thành

Từ ngày 30/1, công trình cải tạo dốc và làm đường hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6) hoàn thành sau một năm thi công. Tổng mức đầu tư là 104 tỷ đồng.

Hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6) hoàn thành. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, dốc cầu Phạm Văn Chí phía đường Nguyễn Văn Luông (khu vực cửa ngõ phía Tây TP. HCM) có độ dốc lớn (khoảng 10%) nên xe lên xuống cầu thường bị trượt bánh khi gặp đèn đỏ ở ngã tư lúc đổ dốc, dễ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Theo thiết kế, đường hầm dài 150 m, rộng 8 m, cho hai làn xe theo hai hướng từ đường Nguyễn Văn Luông ra cầu Lò Gốm và ngược lại. (Ảnh: VnExpress)

Báo VnExpress cho biết, dốc cầu được cải tạo lại cốt nền, giảm độ cao dốc cầu từ 10% xuống khoảng 4%. Sau mố cầu, đơn vị thi công làm hầm chui để giải quyết xung đột giao thông ở ngã tư đường Nguyễn Văn Luông – Phạm Văn Chí.

Thời tiết ngày 29/1: Hà Nội tăng 3 độ, Trung Bộ mưa rào vài nơi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hôm nay (29/1) bộ phận không khí lạnh gây ảnh hưởng đến Bắc Bộ đang có xu hướng suy yếu dần, nền nhiệt cao nhất tại Hà Nội lên mức 26 độ, tăng 3 độ so với hôm qua, trời nắng ấm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong đêm 28/1, ở vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8; sóng biển cao 2-4 m; biển động. Từ hôm nay (29/1), gió yếu dần.

Hoa đào báo hiệu Tết cổ truyền về. (Ảnh: Huyền Trần)

Hôm nay, hầu hết vùng trên cả nước có nắng ấm, tập trung vào trưa chiều. Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi và sương mù vào sáng sớm, đến trưa sương tan hẳn. Trời tiếp tục rét. Riêng một số nơi ở Trung Bộ có mưa rào vào sáng sớm và đêm, ngày nắng. Nam Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất là 33 độ C. (Xem chi tiết)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News