Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 26/12 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Công Phượng kiến tạo thông minh, Tiến Linh sút tung lưới Triều Tiên

Trong trận đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối qua (25/12), đội hình được HLV Park Hang-seo tung ra sân là cực kỳ lạ lẫm. Không khó để hiểu lý do, bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc cần các cầu thủ trụ cột lành lặn, và cho các cầu thủ dự bị cơ hội để chứng tỏ mình.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Việt Nam đã mở tỷ số ở phút 54. Người băng xuống dứt điểm lạnh lùng tung lưới Triều Tiên là Tiến Linh, còn người chọc khe thông minh là Công Phượng.

videoinfo__video2.dkn.tv||41b1dae52__

Video Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. (Nguồn: VTV6)

Đến phút 82, Triều Tiên có bàn san bằng cách biệt từ một pha đá phạt đẳng cấp của tiền đạo Jong Il Gwan. Hòa 1-1, hai đội có thể hài lòng với những gì đã thể hiện. Đặc biệt, ông Park Hang Seo đã có nhiều những thử nghiệm quan trọng các tân binh.

Công Phượng có một trận đấu cực kỳ nỗ lực. (Ảnh: Soha)

Sau trận giao hữu này, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 27/12 và sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Philippines trước khi bước vào Asian Cup 2019. (Xem thêm)

Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam có hiệu lực từ 1/1/2019

Báo Lao Động thông tin, chiều 25/12, Hội Nhà báo Việt Nam họp báo công bố Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam gồm 3 chương, 7 điều quy định cụ thể 4 việc cần làm và 8 việc không được làm của người làm báo khi tham gia mạng xã hội.

Ông Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN. (Ảnh: HNB)

“Các cấp hội sẽ theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy tắc này, những ai có dấu hiệu làm không tốt thì nhắc nhở, phê bình thậm chí xử lý nghiêm”, ông Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo nói trên VnExpress.

Bộ quy tắc có hiệu lực thi hành từ 1/1/2019. (Xem chi tiết)

Đà Lạt chính thức công bố đề án xây dựng thành phố thông minh

Ngày 25/12, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố Đề án “Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giai đoạn 2018-2025. Đây là hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Theo lộ trình đề án đến năm 2025, Đà Lạt sẽ trở thành thành phố thông minh, hiện đại của Việt Nam. Thành phố sẽ tập trung nâng cấp, bổ sung, hoàn thiện các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các cơ quan nhà nước phục vụ quản lý trên địa bàn; xây dựng hệ thống thông tin kinh tế, xã hội, phân tích dữ liệu lớn, dự báo; hoàn thiện hạ tầng và dữ liệu cho đô thị thông minh; xây dựng chính quyền điện tử, triển khai cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh.

Trung tâm điều hành mô phỏng thành phố thông minh. (Ảnh: G.B)

Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giai đoạn 2018 – 2025 xác định lộ trình thực hiện theo mô hình 4 trụ cột chính: Quản trị, đời sống, môi trường và kinh tế.

Các lĩnh vực và nội dung được giao cho các sở chuyên ngành chủ trì đã và đang được triển khai thực hiện theo thứ tự ưu tiên, gồm: Chính quyền điện tử, quy hoạch đô thị và quản lý đất đai, nông nghiệp, du lịch, thành phố an toàn, môi trường, giáo dục – đào tạo, y tế, giao thông. (Xem chi tiết)

Thời tiết ngày 26/12: Miền Bắc nắng ấm, mưa giông lốc xoáy vùng biển phía Nam

Nhiệt độ ở miền Bắc giữa đêm và ngày chênh nhau khá cao, từ 10 đến 12 độ C. Vào buổi trưa, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội ở mức 28 độ C, nhiều nơi trời nắng chói.

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 15 độ, cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi 16-18 độ C, cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên mây đối lưu phát triển mạnh, gây mưa rào và giông tại các vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

DKN.TV
Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News