Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 23/8 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Đình Trọng chấn thương, lỡ hẹn trận đấu với Bahrain?

Chiều 22/8, Olympic Việt Nam có buổi tập kéo dài 1 tiếng trên sân phụ Gelora Bung Karno để chuẩn bị cho trận gặp Olympic Bahrain. Tuy nhiên, trước khi buổi tập bắt đầu, HLV Park Hang Seo và Đình Trọng đã có cuộc trao đổi riêng cùng các bác sỹ, theo VTV.

HLV Park Hang Seo lo lắng khi thấy Đình Trọng bị chấn thương

Sau khi trao đổi, Đình Trọng đã được HLV Park Hang Seo yêu cầu tập bên ngoài sân, thay vì khởi động cũng như tham gia vào phần tập chính của toàn đội.

HLV Park Hang Seo tỏ ra khá lo lắng, trong danh sách cầu thủ được HLV người Hàn Quốc mang đi Indonesia thì ngoài Đình Trọng cùng với các trung vệ đá chính là Bùi Tiến Dũng & Đỗ Duy Mạnh, danh sách hậu vệ của U23 Việt Nam chỉ còn các hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Trịnh Văn Lợi, trong đó 2 người đầu chủ yếu đá biên khi chơi cho đội tuyển U23.

ASIAD 2018: Đình Trọng gặp chấn thương, phải tập riêng trước trận gặp Olympic Bahrain - Ảnh 1.
Đình Trọng đã cần nhờ tới sự chăm sóc và hướng dẫn của các bác sĩ trong buổi tập

Được biết, Đình Trọng bị căng cơ nhẹ, chỉ có thể chạy nhẹ và tập ở ngoài cùng trợ lý thể lực Bae Ji Won. 

ASIAD 2018: Đình Trọng gặp chấn thương, phải tập riêng trước trận gặp Olympic Bahrain - Ảnh 2.
Khả năng ra sân của Đình Trọng trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain vẫn bỏ ngỏ.

HLV Park Hang Seo vẫn có những giải pháp lấp vá tạm thời hay thậm chí là thay đổi sơ đồ để phù hợp với số hậu vệ ông có trong tay. Nhưng phải chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 với một kế hoạch bị thay đổi chắc chắn không phải là tin vui cho thầy Park.

Vào lúc 19h30 ngày hôm nay (23/8), ĐT Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Bahrain trong trận đấu loại trực tiếp ở vòng 1/8 ASIAD 2018 để tranh vé vào vòng Tứ kết.

TP.HCM công bố các khoản thu phí năm học 2018-2019

Ngày 22/8, Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành khung mức thu các khoản thu thực hiện trong các trường tiên tiến, trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc năm học 2018-2019, theo Zing.

Theo đó, khung thu các khoản phí được quy định cụ thể:

Ngoài ra, các trường thực hiện không bao gồm các khoản thu hộ, chi hộ, thu thỏa thuận như chương trình tiếng Anh tích hợp, tổ chức phục vụ bán trú… Mức thu cụ thể như sau:

  • Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), Nguyễn Du (quận 10) là 1,5 triệu đồng/tháng.
  • Trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11) là 1,4 triệu đồng/tháng.

Riêng trường mầm non Nam Sài Gòn và trường THPT Nam Sài Gòn (quận 7) tiếp tục thực hiện theo mức thu từ năm 2002 do Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng thành lập cho đến khi được UBND TP phê duyệt đề án tự chủ. Mức thu như sau:

  • Nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học là 400.000 đồng/tháng.
  • THCS và THPT là 600.000 đồng/tháng.

Các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh học sinh trước khi thực hiện, khi thu phải cấp hóa đơn cho từng học sinh và thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định, đồng thời giãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm và báo cáo mức thu đã thực hiện về Sở trước ngày 15/9.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị trường học phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản một cách chi tiết, cụ thể đến từng phụ huynh học sinh và tuyệt đối không giao cho giáo viên trực tiếp thu – chi các khoản tiền.

VOV chấp thuận cho VTV tiếp sóng ASIAD 2018

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho biết VOV đồng ý về mặt nguyên tắc việc cho phép VTV tiếp sóng ASIAD 2018. Hai bên đang triển khai ký thỏa thuận việc tiếp sóng các chương trình, theo Zing.

Khán giả VTV cũng được xem Olympic Việt Nam thi đấu trên VTV6.

Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 (Kênh Thể thao – Văn hóa – Giải trí) của truyền hình kỹ thuật số VTC.

Thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của VOV. Bản quyền mà VOV và VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử…

Thời tiết ngày 23/8: Hà Nội và Sài Gòn cùng mưa dông rải rác

Ngày 23/8, Hà Nội và Sài Gòn có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh, đôi lúc trời giảm mây hửng nắng.

Kết thúc chuyên mục, kính chúc quý độc giả một ngày may mắn và làm việc hiệu quả!

———–—

Đại Kỷ Nguyên News