Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 10/2 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

AFC bất ngờ công nhận ‘siêu phẩm’ vào lưới Yemen của Quang Hải đẹp nhất Asian Cup 2019

Ngày 9/2 bộ phận kỹ thuật của LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận “siêu phẩm” sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi trong trận tuyển Việt Nam (VN) thắng Yemen 2-0 là đẹp nhất Asian Cup 2019.

Báo Thanh Niên thông tin, bàn thắng này của Quang Hải ghi phút 38 ở lượt cuối vòng bảng, không chỉ mang tính chất quyết định giúp tuyển VN thắng trận và sau đó lọt tiếp vào knock-out, mà còn rất đẹp với kỹ thuật sút phạt được báo chí châu Á so sánh không thua kém gì siêu sao Lionel Messi.

Quang Hải được trang chủ AFC chính thức công nhận bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

Trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 diễn ra trong vòng 8 ngày (kết thúc hôm 6/2), bàn thắng của Quang Hải đã cạnh tranh quyết liệt với bàn thắng của tiền đạo Vũ Lỗi (Trung Quốc) ghi trận gặp Philippines cũng ở vòng bảng.

Theo báo Lao Động, pha ghi bàn mở tỉ số của Quang Hải trong trận gặp Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019 đã kết thúc với 105139 phiếu bầu, tương đương 49% tổng số lượt bình chọn. (Xem chi tiết)

videoinfo__video3.dkn.tv||c6fa40c9e__

Siêu phẩm Asian Cup: Quang Hải đá phạt ‘đẹp mê hồn’ tung lưới Yemen.

Hơn 4 vạn khách Trung Quốc đến Quảng Ninh dịp Tết Nguyên đán

Ngày 9//2, Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết trên báo Thanh Niên, từ ngày 2/2 đến 9/2 (tức 28 Tết đến mồng 5 Tết), có hơn 4 vạn khách du lịch Trung Quốc đã nhập cảnh qua cửa khẩu này vào Việt Nam để thăm Quảng Ninh.

Nhiều khách Trung Quốc tự lái xe riêng đến Quảng Ninh. (Ảnh: Thanh Niên)

Cụ thể, trong 45.000 khách nhập cảnh có 23.000 khách nhập cảnh bằng hộ chiếu, 21.000 khách nhập cảnh trong ngày bằng sổ thông hành. Trong đó, mồng 3 Tết là ngày có đông khách Trung Quốc nhập cảnh nhất với hơn 10.000 người.

Đáng chú ý, trong khi khách Trung Quốc ồ ạt nhập cảnh vào Việt Nam theo “tour 0 đồng” thì chỉ có 600 khách Việt Nam xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để đi du lịch.

Người dân miền Tây quay lại TP. HCM sớm, cầu Rạch Miễu quá tải phải xả trạm chiều mùng 5 Tết

VnExpress thông tin, tại khu vực từ Quốc lộ 1A dẫn vào cao tốc TP. HCM – Trung Lương, hàng nghìn ôtô, xe máy chen chúc nhau, nhích từng chút một. Hàng chục cảnh sát giao thông được tăng cường, chặn chiều xe máy ở hướng ngược lại cho ôtô rẽ vào cao tốc. Nhiều người đi xe máy chọn cách vào các quán nước giải khát dọc đường nghỉ ngơi, chờ xe giảm.

Dòng xe qua cầu Rạch Miễu chiều mùng 5 Tết. (Ảnh: Hoàng Nam/VnExpress)

Trên cao tốc Trung Lương, do không còn thu phí nên các tài xế ôtô đều chọn tuyến này khiến tình trạng giao thông qua đây bát nháo. Đoạn Tiền Giang và Long An giáp ranh TP. HCM, dòng ôtô phải chạy nối đuôi dài hàng trăm mét, nhiều xe không giữ khoảng cách an toàn, chạy vào làn dừng khẩn cấp.

Kẹt xe trên cao tốc hướng Trung Lương – TP. HCM tối mùng 5 Tết. (Ảnh: Hoàng Nam/VnExpress)

Báo Tuổi Trẻ cho biết, lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông Bến Tre đã phối hợp cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang phân luồng giao thông chỉ cho hướng xe di chuyển từ Bến Tre sang Tiền Giang để tránh gây ùn tắt giao thông và yêu cầu Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu xả trạm để mở hết 6 làn thu phí của trạm cho xe chạy qua. Sau hơn 30 phút xả trạm tình trạng kẹt xe đã được giải quyết.

Dòng xe ô tô xếp hàng trên cầu Rạch Miễu chiều 9/2. (Ảnh: Mậu Trường/Tuổi Trẻ)

Dự kiến trong ngày hôm nay (10/2), lượng xe sẽ tập trung đi rất đông ở các tuyến đường từ miền Tây đi TP. HCM, tình trạng kẹt xe là khó tránh khỏi.

Thời tiết ngày 10/2: Cả nước nắng, Bắc bộ có nơi trên 33 độ trước khi đón không khí lạnh

Sáng sớm 10/2, Bắc Bộ có sương mù và se lạnh, trưa chiều giảm mây nắng ráo, có nơi nóng trên 33 độ C. Sau đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực này trời chuyển mát và mưa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (10/2), Hà Nội đêm và sáng lạnh, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30 độ C. (Xem tiếp)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một kỳ nghỉ lễ vui vẻ!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News