Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 3/3 xin gửi đến quý độc giả những bản tin đáng chú ý sau:

Kỳ lạ một điểm du xuân toàn dịch vụ… miễn phí

Nước suối, nước sâm, nước mía miễn phí; bánh mì miễn phí, khăn lạnh miễn phí và thậm chí vá xe cũng… miễn phí. Đó là những “chuyện lạ có thật” đang diễn ra quanh khu vực chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương) dịp Rằm tháng Giêng này.

Những dịch vụ được miễn phí ở chùa Thiên Hậu (Bình Dương) dịp rằm tháng Giêng. (Ảnh tổng hợp)

Trong khi hầu hết các điểm du xuân, lễ hội đầu năm luôn nhân dịp này “chặt chém” hết mức có thể thì ở khu vực xung quanh chùa Bà lại có rất nhiều điểm phát miễn phí mọi dịch vụ, từ nước uống, thức ăn, khăn lạnh đến cả vá xe. Tất cả những điểm trên đều do người dân tự nguyện lập, hỗ trợ khách thập phương khi đi lễ.

Người Hoa ở Sài Gòn diễu hành mừng Tết Nguyên tiêu

Chiều 2/3, gần 1.000 diễn viên hóa trang thành tiên nữ, Thần Tài, binh lính… cùng diễu hành trên chặng đường 3 km quanh khu vực Chợ Lớn mừng Tết Nguyên tiêu, lễ hội đường phố lớn nhất trong năm của cộng đồng người Hoa tại TP. HCM.

Tết Nguyên tiêu, còn gọi là Tết Thượng Nguyên, rằm tháng Giêng là dịp để mọi người cầu an, giải hạn, mong cho một năm an lành.

Ngoài Việt Nam, Tết Nguyên tiêu còn được tổ chức ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Tại TP. HCM, Tết Nguyên tiêu được cộng đồng người Việt gốc Hoa tổ chức ở khu Chợ Lớn, quận 5. Vì vậy, dân gian có câu thành ngữ “Giao thừa ra quận Nhất, Nguyên tiêu về quận 5”.

Huyện Quốc Oai chính thức có Chủ tịch mới

Sáng ngày 2/3, HĐND huyện Quốc Oai tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) để kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND huyện.

Kết quả, 100% đại biểu HĐND huyện đã tán thành bầu ông Đỗ Huy Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy Quốc Oai giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. (Chi tiết)

Sự thật về thịt bò Mỹ hết date bán tràn lan, giá chỉ 10 nghìn đồng một kg

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin thịt bò ba chỉ Mỹ nhập về nước giá chỉ 10.000 đồng/kg khiến nhiều người choáng váng.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản này, thịt bò Mỹ sở dĩ giá rẻ là do đã quá hạn sử dụng ở nước ngoài phải mang đi tiêu hủy nhưng Việt Nam nhập về ăn, mà nguồn gốc không rõ ràng. Ngoài ra, thịt để lâu thâm đen họ phải tẩm hóa chất cho có màu đẹp.

Thông tin trên càng khiến nhiều người hoang mang, bởi lẽ thịt bò Mỹ, Úc ngày càng được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

Ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khẳng định, thịt bò Úc, Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ.

Hàng thịt các loại nhập về nước đều phải lưu giữ, lấy mẫu kiểm tra ngay tại cửa khẩu chứ không phải hậu kiểm. Sản phẩm phải đảm bảo theo quy định nhãn mác, tên hàng, ngày sản xuất, hạn sử dụng đều phải được thể hiện. Nếu không đạt sẽ bị xử phạt tiền và bắt tái xuất, nếu không tái xuất được phải tiêu hủy.

Theo ông Thành, với loại thịt bò Mỹ, hiện Cục Thú y chưa phát hiện có lô hàng nào cận date (hạn sử dụng), hay hết date được nhập vào Việt Nam vì những lô hàng cận date sẽ bị xử phạt.

Một số điểm mới đáng chú ý trong chế độ thai sản năm 2018

Chế độ thai sản năm 2018 được bổ sung một số chính sách, quy định mới về các lĩnh vực như sau:

  • Quy định mới về hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản (có hiệu lực từ 1/3/2018);
  • Chế độ thai sản có hiệu lực ngay từ ngày phát hiện có thai;
  • Từ 1/7/2018: Tăng mức trợ cấp thai sản gần 7% (có hiệu lực từ 1/7/2018);
  • Bổ sung chế độ thai sản cho người chồng;
  • Chế độ thai sản nếu con mất hoặc mẹ mất sau sinh;
  • Chế độ thai sản với người mang thai hộ.

(Chi tiết)

Kết thúc chuyên mục, kính chúc quý độc giả 1 ngày an lành, hạnh phúc và làm việc hiệu quả!

———–

Bản tin “CHÀO BUỔI SÁNG” được Đại Kỷ Nguyên phát hành vào buổi sáng hàng ngày. Quý độc giả có thể tải ứng dụng DKN.TV trên điện thoại di động tại Google Play hoặc App Store để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News