Sau thuê bao trả sau, hôm nay (1/1/2019), dịch vụ chuyển mạng giữ số dành cho thuê bao trả trước sẽ chính thức được triển khai từ 0 giờ.

Trước đó vào ngày 16/11/2018, 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone, Viettel đã triển khai dịch vụ MNP (dịch vụ chuyển mạng giữ số) đối với thuê bao trả sau.

Theo VTC News, từ ngày 1/1/2019, Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnammobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

Hôm nay 1/1/2019, hơn 100 triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số (Ảnh minh họa: VTC News)

Theo Người Lao Động, cước phí trọn gói cho mỗi lần chuyển mạng từ 1/1/2019 của cả 3 nhà mạng lớn đều là 50.000 đồng.

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau, VinaPhone đã tiếp nhận hàng nghìn thuê bao từ các nhà mạng khác. Để đăng ký, thuê bao di động có thể liên hệ tổng đài 18001091 hoặc truy cập website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn. Khách hàng có thể tới trực tiếp các phòng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ. VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ  chuyển mạng giữ số tận nhà để thuận tiện nhất cho khách hàng có nhu cầu.

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Sau 1,5 tháng được triển khai với thuê bao trả sau, dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ tiếp tục được áp dụng với các thuê bao trả trước từ ngày 1/1/2019. (Ảnh: VTC News)

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại  website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090. MobiFone cũng sẽ cử nhân viên giao dịch đến tận nhà phục vụ khách hàng chuyển mạng giữ số, để có thể tạo ra sự tiện lợi tốt nhất cho khách hàng.

Theo thống kê của Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), tính tới tháng 5/2018, Việt Nam có tổng cộng gần 124 triệu thuê bao di động. Trong đó có gần 9 triệu thuê bao trả sau và hơn 115 triệu thuê bao trả trước. Như vậy đây sẽ là đợt chuyển mạng giữ số lớn nhất với 115 triệu thuê bao tham gia.

Các bước thực hiện chuyển mạng:

1. Khách hàng đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến.

2. Trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441, và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng.

3. Sau khi nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng. Trường hợp nếu không được chấp nhận thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do không được chuyển.

4. Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Lưu ý: Khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng. Trong trường hợp, khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Khôi Minh (tổng hợp)