Từ những bản nhạc giao hưởng của Beethoven, Schubert, Mozart… đến nhạc Rock của Heavy Metal, Led Zeppelin, Guns N’ Roses; từ những bức tranh thời Phục Hưng của Raphael, Leonardo Da Vinci, Titian… đến những bức ảnh khỏa thân thời hiện đại; từ bức tượng David trứ danh của Michael Langelo đến con búp bê ma Anabelle của phim kinh dị Hollywood; từ những kiệt tác văn chương của Ngô Thừa Ân, Tào Tuyết Cần, William Shakespear, Victor Hugo… đến những tác phẩm văn học theo trường phái hiện đại và hậu hiện đại, những ngôn tình, đam mỹ… nhân loại chúng ta vẫn đang vô tư thụ hưởng những sản phẩm tinh thần mà chưa có mấy ai thực sự quan tâm xem ảnh hưởng của thông tin mà những tác phẩm âm nhạc, hội họa, hình ảnh và ngôn từ ấy lên sức khỏe tâm thần và thể xác của chúng ta như thế nào.

Bài viết dài kỳ này thử giải đáp những câu hỏi ấy theo một góc nhìn khác, trên cơ sở tổng hợp cả những khám phá gần đây của khoa học và những kinh nghiệm cổ xưa.

Vì chúng ta đang bàn về ảnh hưởng của âm nhạc, hình ảnh, ngôn từ lên thân và tâm con người, chúng tôi cũng cân nhắc không đưa những hình ảnh, âm thanh mang nhiều năng lượng xấu quá mức vào bài viết. Mong độc giả thông cảm và tự có cách tra cứu.

Cũng mong bạn đọc vui lòng xem lại các kỳ trước vì đây là loạt bài có liên quan đến nhau.

Kỳ 1: Nước – tấm gương của sự sống

Kỳ 2: Âm nhạc – sức mạnh vĩ đại vô hình

Kỳ 3: Vật thể hữu hình, tác động vô hình

Kỳ 4: Ngôn từ – khi là thiên thần, khi là ác quỷ

Kỳ 5: Khi những sản phẩm nghe nhìn nằm trong tay thế lực hắc ám

Không gì có thể giấu được nước

Trong cuốn “Bí mật của nước”, tiến sĩ Masaru Emoto kể về một truyền thuyết của thổ dân Úc Châu:

Có một mụ phù thủy độc ác sống trên đỉnh núi Ridge ở vùng đất mà bây giờ là New South Wales, Úc. Mụ nhìn xuống cuộc sống hạnh phúc của người dân sống ở hai bờ dòng sông chảy dưới núi và cảm thấy cực kỳ đố kỵ. Mụ đã “soi mình xuống dòng sông” với tất cả sự thù ghét hạnh phúc của người khác, đồng thời chặn dòng sông lại để chỉ cho một dòng chảy nhỏ chảy tới chỗ con người. Kể từ đó, dòng sông bị nhiễm độc và người dân sống hai bên bờ sông trở nên ốm đau, chìm trong bạo lực và bất hạnh.

Tiến sĩ Emoto cảm thấy hết sức thú vị vì những câu chuyện truyền miệng từ đời này qua đời khác của người thổ dân Úc Châu lại hết sức tương đồng với kết quả nghiên cứu về nước của ông.

Trong văn hóa Á Đông cũng có nhiều truyện cổ kể về việc ma quỷ giả dạng người nhưng đã hiện nguyên hình khi chúng soi bóng dưới dòng nước.

Chúng ta có thể coi những truyện ấy thuộc về một truyền thống xa xưa khó kiểm chứng. Nhưng tiến sĩ Emoto đã có những thí nghiệm hết sức thuyết phục về năng lực nhận biết của nước trước những nguồn năng lượng phá hủy hay tà ác, dù ở khoảng cách rất xa.

Tiến sĩ Emoto đã sáng chế ra một thiết bị đo rung động của nước. Vào buổi chiều xảy ra cuộc chiến vùng Vịnh ở Iraq năm 1991, ông đo rung động của nước máy ở Tokyo và thấy rung động của các kim loại thủy ngân, chì, nhôm và các chất gây hại cho cơ thể ở trong nước đó tăng lên bất thường. Sau đó, ông đọc báo và biết rằng trọng lượng bom thả xuống trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến nhiều tương đương với trọng lượng bom của cả cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Dù Nhật Bản cách xa Trung Đông cả ngàn dặm, nhưng nước ở Iraq trực tiếp chịu ảnh hưởng của cuộc chiến thì nước ở Nhật Bản cũng sẽ được lan truyền ảnh hưởng ấy.

Tiến sĩ Emoto còn thực hiện thí nghiệm với nước ngầm ngay trước và sau trận động đất ở quận Shimane và kết quả thu được như dưới đây:

Còn đây là hình ảnh đáng sợ của tinh thể nước tại thành phố NewYork trong cuộc khủng bố ngày 11/9/2001:

Lại có một thí nghiệm khác: Một bình nước máy chứa clo không tạo được thành tinh thể. Nhưng sau khi tiến sĩ Emoto tổ chức cho 500 người ở khắp Nhật Bản cùng lúc xuất ra ý nghĩ tích cực và ý niệm “cảm ơn” đến bình nước, nước đã biến thành tinh khiết và cho những tinh thể rất xinh đẹp.

Điều này chứng tỏ nước biết hết, có thể cảm nhận hết dù ở khoảng cách xa xôi.

Nước chính là một độc giả, một thính giả, một khán giả rất tinh tường có thể phân biệt rõ chính tà, thiện ác.

Vậy nước đang nghe gì, thấy gì trong thế giới giải trí?

Trong các kỳ trước, độc giả đã được chia sẻ về tác động của âm nhạc, hình ảnh, ngôn từ lên nước, cũng chính là lên thân và tâm của chúng ta và với thế giới tự nhiên. Giờ đây, chúng ta hãy đi vào những ví dụ cụ thể hơn, ngõ hầu giúp độc giả hình dung được rõ ràng. 

Khoảng một năm trước, có một MV ca nhạc rất lạ thường của một ca sĩ thuộc hàng nổi danh. MV này bắt đầu với một cảnh âm u. Một đàn quạ réo gào nghe lạnh mình bay vào một nghĩa trang trập trùng bia mộ trong bóng tối đen như mực. Bỗng một xác sống đột ngột bới đất chui lên từ đám đất trước tấm bia trong tiếng nhạc ma quái. Chúng ta tưởng như mình đang xem một đoạn trailer của bộ phim “Xác sống” chứ không phải một album âm nhạc bình thường nữa.

Tràn ngập cả MV là những hình ảnh ma quái, biến dị, những biểu tượng chết chóc. Dù rằng khung cảnh của nó đã chuyển từ nghĩa địa âm u sang đời sống thị thành nhưng ấn tượng cho người xem về một kẻ tà ác đang thắng thế thì không hề phai nhạt trên một nền nhạc dậm dật, mất cân bằng, thiếu sự chuyển tiếp giữa các phân đoạn và đặc biệt là kích thích ma tính.

Có nhiều nhà phê bình nói rằng, ca sĩ làm ra MV này để trả thù tất cả những kẻ thù của cô trong âm nhạc và trong đời sống, rũ bỏ quá khứ và lột xác thành một người khác. Do vậy, ca sĩ này cần phải nhại lại và làm tốt hơn những chiêu mà địch thủ đã từng sử dụng.

Ngập tràn ca khúc là một sự thù hận:

“Ta không thích mấy trò của các người / Ta cũng không khoái cái sân khấu nghiêng nghiêng ấy / các người bắt ta đóng vai đứa dở người / Thôi quên đi lũ ngốc, ta không ưa các người”.

Hay đắc thắng:

“Nhưng rồi ta đã tỉnh ra, cứng cỏi hơn ngay phút cuối”.

Hoặc là đầy đe dọa:

“Cưng ơi, ta lại đội mồ sống dậy, lúc nào chả thế”.

“Ta đã đưa tên các người vào danh sách và đánh dấu đỏ rồi, rồi ta sẽ duyệt đi duyệt lại, xử đi xử lại các người”.

Hay đố kỵ:

Các người đang ngồi chỗ đã từng thuộc về ta, và ta không thích điều đó”.

Hoặc đe dọa:

“Ta sẽ đóng vai nữ chính trong cơn ác mộng của ngươi. Ta chẳng tin ai, và cũng chẳng ai tin ta”.

Kết thúc MV là hình ảnh ca sĩ nọ mặc bộ đồ đen đầy kiêu ngạo và mai quái, ngồi trên ngai vàng cao ngạo, xung quanh lúc nhúc những rắn, thậm chí chúng còn rót nước để cung phụng ca sĩ này. 

Biểu tượng rắn trong nhiều MV ca nhạc có ý nghĩa gì? 

Có người nói hình ảnh con rắn ngậm đuôi trong những video ca nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới là Ouroboros – một biểu tượng bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại mang ý nghĩa của sự tái sinh vĩnh hằng, bất tử. Ouroboros không cần mắt, tai, mũi hay bất kỳ bộ phận nào vì ngoài nó ra thì không có gì tồn tại. Ouroboros ăn đuôi của chính mình để phát triển và cứ thế tồn tại một cách độc lập, không cần bất cứ tác nhân nào bên ngoài.

Nhưng không chỉ có vậy.

Trong văn hóa phương Tây, biểu tượng con rắn thường được sử dụng như một hình ảnh đại diện của ma quỷ.

Con rắn chính là tội phạm đầu tiên bị xử phạt và đuổi ra khỏi vườn Eden cùng với Adam, Eva vì nó đã quyến rũ Eva ăn trái cấm của vườn Địa Đàng. Con rắn khôn ngoan và có kiến thức nhưng nó đã dùng sự khôn ngoan và kiến thức ấy để làm những điều cấm kỵ. Con rắn trong Sáng Thế Ký là chỉ dấu của Con Rồng Đỏ trong Khải Huyền.

Hình ảnh con rắn được dùng trong những lời lăng nhục với kẻ thù, như những lời trong bản cáo trạng nổi tiếng của Tổng thống Hoa Kỳ Andrew Jackson dành cho Nhà băng Hoa Kỳ (tiền thân của Cục dự trữ liên bang) vào năm 1834:

“Nếu ta để ngươi tiếp tục, ngươi sẽ phá hủy năm mươi nghìn gia đình, và đó sẽ là tội của ta! Ngươi là một hang ổ của rắn và những tên trộm. Ta nhất định sẽ đập tan ngươi, bởi Chúa vĩnh hằng, ta sẽ đập tan ngươi!”.

Còn ở phương Đông, hình tượng con rắn khoanh thành vòng, tự ngậm cái đuôi của nó trong mồm chính là hình ảnh động vật tu luyện để thành tinh. Con rắn ngậm đuôi nằm im thì nó sẽ hình thành một vòng chu thiên để luyện công. Nhưng rắn không có bản tính con người, tu thành thì nó sẽ thành yêu tinh. Con cáo cũng vậy.

Nhưng thành tinh rồi, thì con rắn tái sinh và sống mãi, cũng không khác gì Ouroboros.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về hiện tượng con rắn ngậm đuôi này, trong xã hội hiện nay cũng có.

Sự thật là Ouroboros có nguồn gốc từ văn hóa Hy Lạp cổ, xa xưa hơn nữa là Ai Cập cổ. Nhưng con rắn ngậm đuôi trong MV của các nghệ sĩ âm nhạc hiện đại thì có tuổi đời ít hơn, chừng vài trăm năm trở lại. Vì nó gắn với sự ra đời của hai hội kín Freemason (Tam Điểm) và Illuminati.

Biểu tượng rắn ngậm đuôi trong Freemason (có thể xem trong bản copy của cuốn Book of Constitutions, phản ánh chủ đề tái sinh trong hội Tam Điểm):

và Illuminati:

(Ảnh: taringa.net)

Nó còn là biểu tượng trên đầu thần Horus hay Lucifer, một cái tên khác của Satan, kẻ chủ mưu trong mọi việc ác từ thuở sáng thế.

Vậy Freemason và Illuminati là gì?

Freemason là một hội kín ban đầu của những người thợ đá, thành lập từ thế kỷ 16 ở Scotland rồi lan ra các quốc gia khác. Biểu tượng của hội này là thước vuông góc và compa. 

Lợi dụng tổ chức rộng khắp của hội Tam Điểm, một tổ chức khác là Illuminati đã cài cắm và khống chế hội Tam Điểm để thực hiện mục đích riêng của mình. Hội Illuminati được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 bởi giáo sư luật Adam Weishaupt (1748-1830) thuộc trường đại học Ingolstadt ở Bavaria, miền Nam nước Đức. Mục đích của hội là triệt hạ các tôn giáo, xoá bỏ các quốc gia, cuối cùng thiết lập một trật tự thế giới mới (New World Order) do Illuminati kiểm soát.

Nhưng Illuminati cũng là một hội kín thuộc về Satan – kẻ chống Chúa từ khi có loài người. Và 2000 năm nay kể từ khi Chúa Jesus Christ truyền đạo, Satan vẫn âm thầm nhưng ráo riết hoạt động thông qua các hội kín chống Chúa (Anti-Christ) của nó.

Trong Kinh Tân Ước, Satan chính là một thiên thần bị sa ngã. Thiên thần này vì kiêu ngạo muốn ngang bằng với Chúa Trời nên bị ngài ném xuống thế gian. Trong Sáng Thế Ký, nó là con rắn đã ghen tức đố kỵ với Adam nên đã lừa dối, dụ dỗ cho Eva và Adam ăn trái cấm, tức là có hành vi dâm dục, để bị đuổi ra khỏi Eden. Trong Khải Huyền, Satan chính là con Rồng Đỏ.

Vì vậy, Satan có 3 đặc điểm chính: Kiêu ngạo và đố kỵ; mê hoặc và lừa dối; khiến con người dâm dục mà sa ngã.

Do vậy, trong tổ chức của Illuminati cũng có hình thức tế thờ được gọi là Lễ Đen, trong đó bao gồm các nghi thức như giết hại trẻ sơ sinh, làm tình tập thể, uống máu thờ, dâng trinh nữ để làm vật hiến tế, v.v.

Để thực hiện mục đích của mình, Illuminati phải len lỏi vào mọi thể chế chính trị, tôn giáo, văn hóa, tài chính, truyền thông… và chúng cũng chọn thị trường âm nhạc và phim ảnh làm một kênh để len lỏi vào đầu óc, tâm trí của loài người.

Thử tìm những dấu hiệu của các hội kín thuộc về Satan mà các nghệ sĩ giới giải trí phương Tây đã trình diễn

Trong rất nhiều MV, các nghệ sĩ đều có một động tác trùng hợp nhau đến kỳ lạ: bắt chéo tay trước ngực. Đó là biểu tượng chữ X, nó là biểu tượng cái chết trong văn hóa Ai Cập cổ:

(Ảnh: Ieshua.org)

Trong Tiếng Anh, tiền tố X hay ex- là đã qua, đã mất. X cũng biểu thị cho những sự kiện quan trọng của Illuminati. Biểu tượng này được dùng cho toàn bộ mạng lưới Illuminati để mọi thành viên của nó biết người hoặc sự kiện nào đã được đánh dấu ảnh hưởng của Illuminati. Biểu tượng X này được Illuminati thừa hưởng từ tiền thân của nó là Freemason như hình ảnh dưới đây:

(Ảnh: picsnaper.com)

Cả những ngôi sao từng rất nổi tiếng như Rihanna và Britney Spear cũng sử dụng biểu tượng của rắn:

Và cả biểu tượng X của Eminem, Chris Brown, Kylie Minogue, Miley Cyrus, Big Sean. Hay biểu tượng con bướm, một trong 10 biểu tượng của Illuminati, với các nghệ sĩ Drew Barry More, Miley Cyrus, Beyonce, Madonna, Lady Gaga…

Hay Lady Gaga và Beyonce tạo hình số 666 (một biểu tượng khác của Illuminati).

Có một thực tế là, từng có rất nhiều những ngôi sao âm nhạc khác đã thừa nhận sự liên quan của họ đến tổ chức Illuminati.

Những hiện tượng trên liệu có phải là trùng hợp ngẫu nhiên? Có phải tất cả đều là sự nghi ngờ thiếu cơ sở? Câu hỏi này chúng tôi không dám đưa ra lời giải đáp võ đoán và mang tính khẳng định. Chỉ là trong phạm vi một bài viết nhỏ, chúng tôi mạn phép trình bày ra những hiểu biết hạn hẹp của mình. Quý vị độc giả có thể coi nó là câu chuyện vui thoáng qua trong lúc tửu hậu, trà dư, cũng lại có thể xem là vài lời quê mùa không đáng bận tâm, và cũng có thể tự mình xét đoán. 

Dù ai đang làm gì thì Trời biết, Đất biết, và Nước cũng biết. Vì vậy hãy lắng nghe Nước, ở ngoài và ở trong cơ thể của mình

Nhưng dù các nghệ sĩ nổi danh kia có nằm trong tổ chức kinh khủng Illuminati hay không, thì điều họ trình bày trong những MV của mình cũng đầy những hình ảnh ma quái, biến dị. Rất nhiều trong số đó là thứ âm nhạc nhạt nhẽo và một tâm đố kỵ, hận thù mạnh mẽ trong ca từ. Và đó không phải là hiện tượng cá biệt trong thế giới giải trí hiện nay. Vì vậy, không phải không có lý do khi ngày càng có nhiều người tin rằng có một sự khống chế của Satan trong ngành công nghiệp giải trí bởi vì đó là con đường nhanh nhất để mê hoặc, dụ dỗ nhân loại phá bỏ thiện niệm của mình.

Charles Beaudelair, nhà thơ lớn của nước Pháp đã nói đại ý rằng: Mánh lới xảo quyệt nhất của ma quỷ đó là thuyết phục được nhân loại rằng nó không tồn tại. Nhưng nó thực sự tồn tại và nó đang nhuộm đen nhân loại trong khi loài người vẫn không ý thức được ảnh hưởng hàng ngày của nó qua các sản phẩm của ngôn từ, âm nhạc và hình ảnh. Khi chúng ta mệt mỏi, hay buồn bã, hung dữ, mất kiểm soát, thờ ơ vô cảm hay thù hận, sợ hãi… có thể chúng ta chưa có sự liên tưởng hiện tượng ấy với ảnh hưởng từ những sản phẩm nghe nhìn này mang lại.

Nhưng nước thì biết. Nước trong cơ thể chúng ta cũng biết, sẽ không còn những tinh thể nước xinh đẹp và cân đối nữa. Và nước đã cố gắng báo cho chúng ta bằng các biểu hiện trên. Nhưng hình như nước chưa được lắng nghe và chưa được thấu hiểu.

Vậy là chúng ta đã đi từ kết quả những thí nghiệm về sự tạo thành tinh thể nước của Tiến sĩ Masaru Emoto và những kiến thức tổng hợp khác để bàn về tác động của âm nhạc, hình ảnh, ngôn từ lên thân và tâm của con người. Ở kỳ cuối cùng này là bài phân tích một sản phẩm nghe nhìn cụ thể. Mong rằng độc giả có sự tham khảo và đối chiếu để mở rộng vấn đề, ngõ hầu có một cái nhìn đầy đủ hơn về những ý tưởng được truyền tải ở đây.

Loạt bài “Sức mạnh của âm nhạc, hình ảnh và ngôn từ” kết thúc tại đây, tác giả bài viết xin cảm ơn sự theo dõi của bạn đọc và mong nhận được lời góp ý vàng ngọc từ bạn hữu xa gần.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm:

CLIP HAY

Ad will display in 09 seconds