Ngày 17/2, theo dự thảo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tp.HCM, học kỳ II sẽ diễn ra từ tháng 4, lịch thi THPT quốc gia được lùi lại đến cuối tháng 7/2020.

Báo Dân Trí cho biết, cùng với việc đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3 để tránh dịch bệnh, theo Dự thảo đề xuất của Sở GD&ĐT Tp.HCM, học kỳ 2 năm học 2019-2020 sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kỳ thi THPT quốc gia được lùi lại đến cuối tháng 7/2020, thay cho tuần cuối tháng 6 như các năm. 

Theo Sở GD&ĐT, việc này nhằm giúp các cơ sở chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện kế hoạch năm học đồng bộ trong cả nước. Việc này còn giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Trước đó, Bộ GD&ĐT thông tin sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 vì dịch COVID-19.

Trên báo Zing, ông Nguyễn Xuân Thành – Vụ phó Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho rằng học sinh bậc phổ thông từ lớp 1 đến 12, không phải tất cả đều giống nhau. Học sinh cuối cấp buộc phải có kỳ thi chuyển cấp, thi THPT quốc gia, không thể lùi đến sang năm được. Vì vậy, Bộ phải tính đến các mốc thời gian này, cần tính toán lùi hơn năm học trước nhưng không ảnh hưởng lớn các năm tiếp theo.

Căn cứ tình hình thực tiễn, các địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại theo lứa tuổi và địa bàn. Ví dụ, học sinh lớp 12 có kỹ năng tự bảo vệ mình và thể lực tốt, có thể tính toán, cân nhắc cho các em đến trường trở lại. Tất cả học sinh đều nghỉ 3 tháng, sẽ ảnh hưởng năm học tiếp theo.

Video xem thêm: Đóa sen may mắn thay đổi cuộc đời

videoinfo__video3.dkn.tv||https://video3.dkn.tv/doa-sen-may-man-thay-d__