Trong ngày cuối của năm cũ, chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành tích ấn tượng mà các em học sinh đã đạt được để đưa giáo dục nước nhà ghi danh trên trường quốc tế và đón chào những thành công của năm mới 2020.

1. Số huy chương vàng nhiều nhất tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO)

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2019, hầu hết các thí sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic khu vực và quốc tế đều giành huy chương, đem về thành tích vẻ vang cho nền giáo dục nước nhà.

Cụ thể, tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) 2019 diễn ra tại Hà Nội, đoàn Việt Nam có 36 học sinh đoạt giải, trong đó có 15 huy chương vàng, 14 bạc và 7 đồng.

Đặc biệt, đoàn Việt Nam giành số huy chương vàng nhiều nhất (15), là thành tích tốt nhất trong bốn năm tham dự IMSO. Đứng thứ hai là Thái Lan với 10 huy chương vàng, Singapore 6, Trung Quốc 4, Sri Lanka, Malaysia và Mỹ mỗi nước có một giải vàng.

Em Chu Bình Minh, Trường THCS chuyên Hà Nội Amsterdam, xuất sắc giành điểm số cao nhất ở môn thi khoa học (ảnh: Nguyễn Hiền/Tuổi Trẻ).

Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội bày tỏ vui mừng với thành tích của đoàn Việt Nam. “Kỳ thi đã khép lại, nhiều em đạt thành tích xuất sắc, cũng có những em thành tích còn khiêm tốn, nhưng tất cả các em đều là những người chiến thắng”, ông Dũng nói.

IMSO là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, mục tiêu giúp học sinh phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học. Kỳ thi IMSO lần thứ 16 được tổ chức tại Hà Nội từ 27 đến 30/11. Mỹ sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức kỳ thi IMSO vào năm 2020.

2. Đông đảo học sinh đạt giải tại kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC)

Tham dự WMTC 2019, đoàn Việt Nam có sự tham gia của 62 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong đó khối THCS có tổng số 31 học sinh, khối tiểu học có 31 học sinh. Trong đó, 100% thành viên đoàn học sinh của quận Cầu Giấy đã xuất sắc đoạt giải với 15 huy chương và 3 giải khuyến khích.

Cụ thể, quận Cầu Giấy có 18 học sinh (thuộc các Trường THCS Cầu Giấy, Tiểu học Nghĩa Tân, Tiểu học Dịch Vọng B và Tiểu học Dịch Vong A) tham dự, trong đó 1 em đoạt Huy chương Vàng, 6 em đoạt Huy chương Bạc, 8 em đoạt Huy chương Đồng và 3 em giành Giải Khuyến khích.

Trường THCS Cầu Giấy là đội duy nhất của Việt Nam đạt top 30% nhận giải đồng đội.

Em Nguyễn Thành Vinh, học sinh của trường cũng giành giải Vàng cao nhất Quốc tế cấp THCS dành cho cá nhân.

Nguyễn Thành Vinh (đứng giữa) và các thí sinh của Trường THCS Cầu Giấy (ảnh: Vietnamnet).

Khối THCS của quận Hoàn Kiếm cũng giành được 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích; khối tiểu học quận Hoàn Kiếm giành 5 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Tại quận Ba Đình, Trường THCS Giảng Võ đã mang về cho Hà Nội 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích.

3. 100% đạt huy chương Olympic Tin học quốc tế năm 2019

Bộ GD-ĐT thông tin về kết quả thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019 của đội tuyển Việt Nam. 4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, trong đó có 2 huy chương Vàng.

Cụ thể, 2 huy chương Vàng thuộc về các em Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội).

Em Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội) giành được huy chương Bạc.

Em Nguyễn Minh Tùng (học sinh lớp 12, THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội) giành huy chương Đồng.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế (ảnh: Vietnamnet).

Với tỷ lệ đạt huy chương 100%, gồm 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước: Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Thành tích của đội tuyển dự thi Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

4. Việt Nam lọt top 10 về thành tích tại Olympic Toán quốc tế 2019

Ngày 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2019. Theo đó, cả 6 học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm 2 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

Cụ thể, 2 huy chương Vàng thuộc về các em Nguyễn Nguyễn (Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thuận Hưng (Trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

4 huy chương Bạc thuộc về các em Phan Minh Đức (Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội); Vũ Đức Vinh (Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Vương Tùng Dương (Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc) và Nguyễn Khả Nhật Long (Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2019. (ảnh: Giáo dục Việt Nam).

Với 2 huy chương Vàng và 4 huy chương Bạc, đội tuyển Việt Nam đã tiến 13 bậc so với kỳ thi năm 2018 và lọt top 10 nước đứng đầu về thành tích tại kỳ thi này (theo thứ tự gồm: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan, Nga, Việt Nam, Singapore, Serbia và Ba Lan).

Video xem thêm: Thiếu tướng nguyên tổng biên tập báo quân đội nói gì về Pháp Luân Công

videoinfo__video3.dkn.tv||c3c6c3388__