Hoàng Liên Sơn, Sapa của Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách 28 Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019 và cũng là điểm đến thú vị nhất khu vực Đông Nam Á, do Tạp chí National Geographic của Mỹ vừa công bố Top.

Tạp chí du lịch nổi tiếng này đã giới thiệu sau khi Hoàng Liên Sơn có cáp treo, ngày càng du khách có cơ hội chạm tới nóc nhà Đông Dương với đỉnh cao Fansipan 3.143m. Cách xa thị trấn Sapa sôi động, vùng núi Tây Bắc này còn nguyên vẹn sự hoang sơ, thôn dã, dù chỉ cách thủ đô khoảng 313 km về hướng Đông Bắc.

Từ trên lưng chừng trời, qua khung cửa kính cáp treo, du khách thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Tây Bắc đặc trưng của những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa gặt.

Nếu không đi cáp treo, trekking, thám hiểm núi rừng và cuộc sống của đồng bào dân tộc tại Sapa, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của vùng núi phía Bắc Việt Nam mà ít nơi trên thế giới có được cũng là một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

day hoang lien son la mot trong nhung diem den hap dan nhat the gioi nam 2019
Ảnh: Trangiatourist

Trên đỉnh Fansipan mây mù, một quần thể các công trình kiến trúc tâm linh sừng sững giữa núi non trùng điệp, ẩn mình trong làn mây trắng bảng lảng, trong tiếng chuông ngân vang văng vẳng từng kẽ đá mang tới cảm giác thật an nhiên, tự tại.

National Geographic là tạp chí uy tín của Mỹ có độ phủ sóng trên toàn thế giới với các ấn phẩm được dịch sang 40 thứ tiếng.

Hà Vũ (Tổng hợp)