Tận hưởng chất lượng 5 sao với chi phí của dịch vụ 3 sao tại Slovenia, hay tham quan nhưng địa điểm có phong cảnh tuyệt đẹp và giá cả phải chăng ở Malaysia, Thái Lan, Peru… Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch vòng quanh thế giới với chi phí tiết kiệm nhất, những địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

San Francisco (California, Mỹ)

Thành phố có nhiều điểm thăm quan miễn phí như công viên Golden Gate, Phố Lombard và Phố Tàu. Ở đây, giao thông công cộng thuận tiện và có nhiều khách khách sạn giá rẻ, phù hợp cho những ai đi du lịch với ngân sách eo hẹp.

Las Vegas (Nevada, Mỹ)

Khi nhắc đến nơi đây, người ta thường nghĩ đến hình ảnh của một thành phố xa hoa mà giới nhà giàu thường lui tới đánh bạc. Tuy nhiên Las Vegas còn có những điểm thăm quan hàng đầu hoàn toàn miễn phí như đài phun nước Bellagio, các chương trình khuyến mại tại sòng bạc lớn mỗi ngày. Hầu hết các hãng hàng không lớn đều có chuyến bay giá rẻ quanh năm đến thành phố Las Vegas.

Washington (D.C, Mỹ)

Thủ đô nước Mỹ tự hào với nhiều điểm thăm quan miễn phí gồm các di tích quốc gia, Phòng tranh quốc gia, bảo tàng Smithsonia và sở thú rộng lớn mà du khách phải có thể lạc lối trong đó đến hàng năm trời. Tại đây cũng có các phương tiện giao thông công cộng, trở thành một trong những điểm đến thân thiện nhất trên nước Mỹ với người có ngân sách eo hẹp. Khách du lịch có thể được ngắm được hoa anh đào tuyệt đẹp nở trên đất Mỹ nếu lên kế hoạch chuyến đi vào mùa xuân.

New Zealand

Theo CheapAir, tỷ giá hối đoái của New Zealand làm cho vùng đất của Kiwi trở thành điểm du lịch giá rẻ hấp dẫn hơn bao giờ hết. Rời xa chốn thành thị ồn ào, du khách sẽ đắm mình giữa một phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với trải nghiệm đi bộ, leo núi và ngắm cảnh. Nghỉ ngơi ở các nông trại đem đến trải nghiệm thôn quê yên ả và cũng giúp tiết kiệm kha khá tiền cho du khách.

Malaysia

Malaysia có sự kết hợp của đô thị, cao nguyên, bãi biển, những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp như Penang, Langkawi, món ăn đường phố hấp dẫn, chợ đêm nhộn nhịp. Đến thủ đô Kuala Lumpur, du khách có thể thuê phòng khách sạn 3 sao giá từ 15 USD cho một đêm và 10 USD cho 3 bữa ăn chính một ngày.

Thái Lan

Đến với đất nước xứ sở chùa Vàng, khách du lịch sẽ được thưởng thức các món ăn ngon, chỗ ở và các phương tiện giao thông giá rẻ, cảnh quan đa dạng, bãi biển trong vắt, những hòn đảo đá vôi hùng vĩ, thành phố nhộn nhịp và làng mạc độc đáo. Thắng cảnh đẹp cùng với mức chi phí hợp lý giúp Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế. Đối với khách du lịch Việt Nam, chúng ta còn một lợi thế rất lớn khác, đó là vị trí địa lý. Để bay từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Bangkok du khách chỉ mất ít hơn 2 giờ đồng hồ, và các hãng bay giá rẻ luôn phục vụ quanh năm.

Argentina

Khoảng 17 peso có giá trị tương đương 22.000 VNĐ, giúp du khách tiết kiệm kha khá ngân sách chuyến đi mà vẫn được tận hưởng sự đa dạng về ẩm thực và địa điểm vui chơi. Đến Argentina khách du lịch có cơ hội được chiêm ngưỡng thác nước Iguazu tuyệt vời nhất thế giới.

Slovenia

Đến với vùng đất Bancăng, quê hương của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, du khách chỉ cần chi phí ở cấp độ 3 sao để tận hưởng mọi dịch vụ 5 sao. Không chỉ du lịch với ngân sách tiết kiệm, ở đây còn ấn tượng với sự hiếu khách, thưởng thức món ăn của người dân bán đảo Istria, món ngon của Địa Trung Hải, ghé thăm thủ đô Ljubljana và thị trấn Bled hay đến vùng rượu vang nổi tiếng Goriška Brda.

Nepal

Nepal là điểm đến giá rẻ hấp dẫn, khách sạn 3 sao có giá 10 USD/đêm và chi phí ăn uống chỉ khoảng 9 USD/ngày. Đây sẽ là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên muốn khám phá, leo lên đỉnh Everest Basecamp nổi tiếng, viếng thăm những ngôi đền chùa tuyệt đẹp và dạo chơi qua các làng mạc trong khung cảnh núi non hùng vĩ.

Peru

Đến Peru có thành phố Di sản Thế giới với nền văn minh rực rỡ Machu Picchu. Bên cạnh đó, thức ăn ở đây còn rất ngon và rẻ, ba bữa ăn chỉ dưới 10 USD/ngày, cơ hội trải nghiệm bãi biển, núi, và con sông tuyệt đẹp, phù hợp với những người đi du lịch với chi phí tiết kiệm, và ham mê khám phá nền văn minh Inca cổ xưa.

Chile

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh thành phố, bãi biển, những ngọn núi cùng cảnh quan sa mạc, Chile đem đến cho du khách một chuyến đi thú vị với giá cả phải chăng. Mỗi ngày ở đây chỉ với 10 USD, du khách có thể thưởng thức các bữa ăn với rượu vang địa phương.

Albania

 

Albania nằm cạnh Hy Lạp và có thể di chuyển bằng phà đi từ Italy. Du khách chỉ tốn từ 17 USD một đêm khi ở khách sạn 3 sao với giá phòng từ 17 USD/đêm, thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn với vài USD. Trải nghiệm các tour đi bộ đường dài, ghé thăm các công viên và pháo đài rộng lớn. Bên cạnh đó việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng giá rẻ rất thuận lợi ở đây.

Sri Lanka

Quốc đảo nhỏ bé Sri Lanka được mệnh danh hòn ngọc của Ấn Độ Dương sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch tiết kiệm với thời tiết ấm áp và cảnh quan tuyệt đẹp. Ở Sri Lanka, khách du lịch có thể tìm thấy những khách sạn 3 sao với giá phòng từ 17 USD cho một đêm và 3 bữa ăn chính với giá khoảng 9 USD.

Morocco

Đến Morocco du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi tuyệt đẹp, những bãi biển, thành phố trên ngọn đồi hay hương vị khô hanh của sa mạc Sahara. Bên cạnh cảnh quan hấp dẫn là đồ ăn ngon miệng và giá phòng khách sạn phải chăng, chỉ từ 12 USD cho một đêm tại khách sạn 3 sao. Với mức chi phí hợp lý và dễ chịu, thật khó để bỏ qua địa điệm này trong kế hoạch du lịch 2018 của bạn.

Azores (Bồ Đào Nha)

Quần đảo Azores nằm ở giữa Đại Tây Dương, 9 hòn đảo núi lửa này là điểm đến tuyệt vời cho những người thích hòa mình vào thiên nhiên hay các cặp vợ chồng muốn có kỳ nghỉ lãng mạn và thư giãn. Ở đây có món ăn giá rẻ, rượu vang thơm ngon, các điểm tham quan và chỗ ở chi phí thấp.

Nguồn ảnh: Anton Ivanov/Shutterstock

Anh Lân

Từ Khóa: