Không phải Apple mà Samsung mới là hãng điện thoại bị nhái nhiều nhất trong năm vừa qua.

Một báo cáo mới từ AnTuTu cho biết, năm 2017 đã có tổng cộng 17,4 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu. Trong đó hàng giả, hàng nhái chiếm 2,6%.

Trong quá khứ, Apple là hãng dẫn đầu trong việc tạo ra xu hướng và khiến thị trường hàng nhái phải chạy theo. Hàng trăm ngàn chiếc iPhone giả xuất hiện tràn lan mỗi năm. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, cái tên Apple đã không còn sức hút với thị trường hàng nhái.

Thị trường smartphone thế giới trong năm 2017 đã phải đón nhận gần 450.000 chiếc smartphone là “hàng nhái” kém chất lượng. (Ảnh: BizLive)

Mặc dù không hề muốn nhưng Samsung là hãng điện thoại bị “copy” nhiều nhất trên thị trường. Top 10 mẫu điện thoại bị làm nhái năm 2017 có tới 5 sản phẩm mang thương hiệu Samsung, trong khi đó chỉ có một mẫu iPhone của Apple.

Không phải iPhone, Samsung mới là thương hiệu điện thoại di động bị làm giả nhiều nhất trong năm qua. (Ảnh: TeknoSeyir)

Cụ thể, Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại bị làm giả nhiều nhất, chủ yếu là các phiên bản dành cho thị trường châu Âu và Trung Quốc.

           Samsung Galaxy S8 và Galaxy S7 Edge nhái. (Ảnh: Bakeca a Catanzaro)

Ngay cả chiếc điện thoại flagship mới nhất của Samsung là Galaxy S8+ ra mắt chưa lâu cũng nằm trong top 10 điện thoại bị làm nhái nhiều nhất.

Top 10 smartphone bị làm nhái nhiều nhất năm 2017 có tới 5 sản phẩm của Samsung. (Ảnh: FPT Shop)

Điều này cũng dễ hiểu bởi Samsung là một nhà sản xuất lớn và họ đã giới thiệu rất nhiều điện thoại trong năm vừa qua. Mỗi một sản phẩm mới được ra đời, các công ty chuyên sao chép (phần lớn đến từ Trung Quốc) sẽ cho ra ít nhất một sản phẩm làm giả, làm nhái.

Sau Samsung, các nhà sản xuất như Apple, Xiaomi, Oppo và Huawei cũng kém may mắn vì lần lượt giữ các vị trí cao trong bảng xếp hạng này.

Sơn Tùng