Quý I/2019, Apple có thể bán được 60 triệu iPhone, trong đó iPhone XR chiếm khoảng 50% còn iPhone XS/XS Max chiếm khoảng 35%.

Như chúng ta đã biết, trong ba mẫu iPhone ra mắt năm nay iPhone XR hấp dẫn nhất và hiện chưa được bán ra. Các nhà phân tích tin rằng số lượng tiêu thụ iPhone XR trong mùa mua sắm cuối năm nay sẽ cao vượt bậc, có thể đạt 38 triệu máy trong Quý IV/2018.

Sau đó, bước sang năm 2019 số lượng iPhone bán ra có thể giảm xuống. Nhưng các nhà phân tích tin rằng mức giảm của iPhone XR sẽ thấp hơn các mẫu iPhone còn lại, chỉ khoảng 30%, và thấp hơn mức trung bình của ngành công nghiệp là 40%.

Điều đó có thể dẫn tới kết quả là iPhone XR sẽ chiếm 50% số lượng iPhone bán ra trong một số giai đoạn của năm 2019.

chuyen gia du bao iphone xr se chiem 50 so luong iphone ban ra trong nam 2019
Năm nay, Apple đặt nhiều kỳ vọng vào iPhone XR.

Apple sẽ cho người dùng đặt mua iPhone XR từ ngày 19/10 và chính thức bán ra ngày 26/10 tại một số thị trường như Mỹ, Singapore. Ở thị trường Việt, iPhone XR chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào giữa tháng 11. Giá bán dự kiến khởi điểm từ 22 triệu đồng.

iPhone XR là phiên bản iPhone rẻ nhất được Apple giới thiệu trong năm nay, tuy nhiên nó vẫn sở hữu những công nghệ tiên tiến không kém gì iPhone XS và iPhone XS Max. Chính vì lý do đó mà iPhone XR hấp dẫn với phần đông người dùng.

(Tổng hợp)

Từ Khóa: