Ngày xưa có một vị vua dũng cảm. Ông đã tham gia nhiều trận chiến và lập được rất nhiều chiến công hiển hách.

Không may, trong một trận chiến quyết định, ông bị thương nặng. Nhà vua may mắn sống sót nhưng lại mất đi một con mắt và một bên chân.

Một ngày nọ, nhà vua nhìn thấy những bức chân dung một số vị vua oai hùng trong lịch sử. Ông nghĩ: “Mình cũng nên có một bức cho riêng mình, mình cũng sẽ được hậu thế nhớ đến như một vị vua dũng cảm”.

Ông cho triệu tập tất cả các họa sĩ nổi tiếng trong vương quốc về hoàng cung và yêu cầu họ vẽ một bức chân dung thật đẹp về ông.

“Ai sẽ vẽ chân dung của ta?”. Nhà vua hỏi nhưng không một họa sĩ nào dám lên tiếng nhận trách nhiệm. Họ không thể nghĩ ra cách nào để có thể che đi khiếm khuyết thiếu một mắt và một chân của nhà vua. “Làm thế nào chúng ta có thể vẽ cả những khuyết điểm của nhà vua và khiến nó trông đẹp nhất?”. Tất cả các họa sĩ đều lo lắng. Một bức tranh xấu sẽ khiến nhà vua tức giận và không ai muốn gánh chịu cơn thịnh nộ của Ngài.

Nhưng có một họa sĩ can đảm đã đồng ý thực hiện thử thách này. Ông đã vẽ một bức tranh cổ điển tuyệt đẹp cho nhà vua. Đó là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Mọi người đều ngạc nhiên về cách ông lột tả vẻ đẹp của vị vua trong bức chân dung. Ông vẽ nhà vua trong một cuộc đi săn với một con mắt nhắm và một cái chân cong.

Thật vậy, đó là một bức chân dung hoàn hảo.

Thế giới sẽ đẹp hơn nhiều nếu chúng ta có thể bỏ qua nhược điểm của người khác và tôn vinh ưu điểm của họ. Thế giới sẽ tươi đẹp hơn nữa nếu bạn bỏ qua những sai sót ở người khác và nhìn thấy sức mạnh của họ. Và chính lòng bao dung sẽ giúp bạn nhận ra được những mặt tích cực của người khác mà trao đi thật nhiều yêu thương.

Theo All Time Short Stories

Huyền Thanh biên dịch

Video: Những họa sĩ, kiến trúc sư, tiến sĩ và giáo viên nói về lợi ích tốt đẹp của Pháp Luân Công

videoinfo__video3.dkn.tv||e58d09283__