Đồng Bitcoin đã tăng vọt lên mốc cao kỷ lục mới trên 6.000 USD trong ngày 20/10, khiến vốn hóa vượt mức 100 tỷ USD, trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục săn lùng đồng tiền ảo có lượng cung hạn chế này.

Bitcoin có thời điểm tăng lên mức 6.000,1 USD trên sàn giao dịch BitStamp, trước khi lại tuột khỏi ngưỡng này.

Còn theo số liệu trên sàn CoinDesk, đồng tiền ảo này đã chạm mức đỉnh điểm 6.064,14 USD và hiện giao dịch tại mức 5.996,81 USD lúc 23h28 ngày 20/10.

Diễn biến của Bitcoin trên sàn Coindesk

Tổng hợp của hãng tin Reuters cho thấy đồng Bitcoin đã tăng hơn 500% trong năm nay, cao hơn bất kỳ loại tài sản nào có thể giao dịch được.

Bitcoin là một đồng tiền kỹ thuật số có thể được dùng như một kênh đầu tư, hoặc sử dụng như một nền tảng cho các ứng dụng trong tương lai thông qua các blockchain – công nghệ cơ bản của đồng tiền này.

Bitcoin khan hiếm hơn nhiều so với nhận định của hầu hết mọi người. Số đồng Bitcoin đang tồn tại dự kiến không quá 21 triệu đơn vị.

Đó có thể là một phần nguyên nhân khiến đồng tiền này đang tăng giá mạnh.

Bitcoin tăng giá bất chấp việc chính phủ Trung Quốc mới đây đã cấm hoàn toàn hoạt động gọi vốn bằng tiền ảo. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng lệnh cấm này có thể chỉ là tạm thời.

Nga cũng quay lưng lại với Bitcoin khi chính phủ nước này tuyên bố sẽ đóng cửa các trang web cung cấp dịch vụ mua bán tiền ảo.

Minh Tuệ