Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường sẽ kích thích trí tưởng tượng của bạn và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người có thể sử dụng tâm trí (hoặc một số phương tiện khác không giải thích được) để bẻ cong kim loại, di chuyển đồ vật từ trong hộp kín ra ngoài và thực hiện nhiều kỳ công đáng kinh ngạc khác.

Thí nghiệm khoa học về khả năng viễn tải (teleportation – vận chuyển một vật đến một nơi khác) và điều khiển bằng tâm trí (telekinesis) được đưa vào báo cáo nghiên cứu do Không Lực Hoa Kỳ ủy quyền cho nhà vật lý thiên văn – tiến sĩ Eric W. Davis biên soạn năm 2004, với tiêu đề đơn giản “Nghiên cứu vật lý về viễn tải”.

“Điều khiển bằng tâm trí” chỉ khả năng dùng tâm trí tác động lên các vật thể. Viễn tải là một dạng của điều khiển bằng tâm trí, trong đó các đối tượng được di chuyển qua một khoảng cách ngay lập tức.

Dưới đây chúng ta sẽ khám phá một vài thì nghiệm nổi bật trong báo cáo.

Khả năng bẻ cong thìa như trong bộ phim Ma trận

“Không có cái thìa nào cả” (GIFSoup)

Đại tá về hưu J.B Alexander từng biểu dương kỹ sư hàng không vũ trụ Jack Houck vì đã “ghi lại được một hiện tượng điều khiển bằng tâm trí và chuyển nó sang hình thức quan sát được,” theo Tiến sỹ Davis.

Houck dạy mọi người cách dùng tâm trí uốn cong thìa hoặc nĩa

Houck dạy mọi người cách dùng tâm trí uốn cong thìa hoặc nĩa . David cho biết, các buổi biểu diễn này được thực hiện dưới sự quan sát của nhiều cố vấn khoa học của Chính phủ và quan chức quân sự cấp cao. Các buổi này được tổ chức tại Lầu Năm Góc, và các kim loại được uốn cong mà có bất kỳ tác động vật lý nào.

Những thần đồng Trung Quốc biểu diễn dịch chuyển tức thời đồ vật?

Vào thập niên 1980, nhiều trẻ em ở Trung Quốc tự nhận là có khả năng đặc biệt. Một số trẻ em này được thử nghiệm, dưới sự giám sát của các quan chức Ủy ban Khoa học Quốc phòng Trung Quốc. Theo nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học thời điểm đó, những đứa trẻ này đã chuyển dịch thành công các đồ vật nhỏ qua các rào cản vật lý và qua một khoảng không gian mà không chạm vào chúng.

the matrix animated GIF
Một cảnh trong phim “Ma trận.” (Giphy)

Đợt đầu tiên của các thí nghiệm này được công bố trên tạp chí khoa học Ziran Zazhi vào năm 1981, với tiêu đề “Một vài thí nghiệm về dịch chuyển đồ vật bằng siêu năng lực của con người.” Trong những thí nghiệm này, trẻ em được yêu cầu di chuyển các đối tượng nhỏ, bao gồm đồng hồ và con ruồi trâu, từ một khoảng cách vài mét mà không chạm vào các đối tượng.

Một trong những đối tượng dịch chuyển là bộ phát sóng vô tuyến thu nhỏ. Nó phát tín hiệu vô tuyến tới các thiết bị thu điện tử, bởi vậy người ta có thể theo dõi trạng thái của nó khi nó được dịch chuyển. Khi sự viễn tải diễn ra, tín hiệu của máy phát trở nên vô cùng yếu, cho thấy trạng thái của thiết bị đã bị biến đổi.

Đợt thứ hai của các thí nghiệm được công bố trên Tạp chí Khoa học Xôma Trung Quốc vào năm 1990, thực hiện bởi Viện Kỹ thuật Y học Hàng không Vũ trụ tại Bắc Kinh. Chụp ảnh và quay phim tốc độ cao được sử dụng để theo dõi sự chuyển động của các đối tượng.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc báo cáo rằng “ghi nhận được các mẫu thử nghiệm đã “tan” hay hoà trộn vào thành của các hộp kín, và trong một loạt các thí nghiệm khác, các mẫu thử thực sự biến mất từ bên trong hộp kín và xuất hiện lại ở một vị trí khác.”

Davis nói rằng những thí nghiệm này đã thành công liên tiếp và đã được tiến hành trong “điều kiện được kiểm soát đặc biệt tốt (người thí nghiệm không biết thông tin về thí nghiệm hoặc đối tượng, hoặc cả hai).”

Tại sao Không Lực Hoa Kỳ lại quan tâm tới khả năng điều khiển bằng tâm trí

Khả năng kiểm soát vật chất bằng tâm trí có thể là một vũ khí đầy uy lực trong chiến tranh.

movie animated GIF
(Giphy)

Tiến sĩ Robert Jahn, Hiệu trưởng Danh dự của Trường Kỹ thuật thuộc Đại học Princeton, đã tiến hành nhiều thí nghiệm cho thấy tâm trí có thể tác động đến vật chất. Ông đã tham dự một cuộc thảo luận về điều khiển bằng tâm trí tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân trong thập niên 1980, Davis “cảnh báo rằng các đối thủ nước ngoài có thể khai thác khả năng điều khiển bằng tâm trí (quy mô nhỏ và lớn) nhắm vào phi công lái máy bay chiến đấu Mỹ, khiến họ mất kiểm soát và gặp tai nạn.”

Năm 1994, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đóng cửa một chương trình kéo dài nhiều thập kỷ của Chính phủ về siêu năng nhìn xa. Chương trình được giải mật năm 1995.

Thiếu tá Ed Dames đã tham gia chương trình này, hiện nay ông đang dạy các lớp học về siêu năng nhìn xa. Trang web của ông đưa ra một ví dụ về ảnh hưởng khả năng này: “Dames đã xác định và xác nhận sự tồn tại về một loại vũ khí hoàn toàn mới của Liên Xô, và sau đó gặp để giới thiệu tóm tắt cho các viên chức cấp cao của Cơ quan Tình báo Quốc gia về tầm quan trọng của loại vũ khí mới này.”

Tara MacIsaac, Epoch Times