Những kẻ du hành (Wanderers) – Đoạn phim tuyệt đẹp vẽ ra cảnh tượng vũ trụ tiềm năng khi con người chinh phục được Hệ Mặt Trời.

Chinh phục không gian và vươn tới những miền đất mới luôn là khát vọng bất diệt của con người. Trên thực tế, những bộ óc thông minh nhất trên hành tinh đang nỗ lực hết mình cho sứ mệnh đó. Tuy nhiên, đây không phải là một công việc dễ dàng.

Sẽ cần rất nhiều thời gian trước khi giấc mơ rời Trái Đất và xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng hay sao Hỏa trở thành hiện thực, nhưng trong khi chờ đợi, bộ phim ngắn sau đây của nghệ sĩ kỹ thuật số Erik Wernquist sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn thoáng qua về viễn cảnh trong tương lai khi con người chinh phục được toàn bộ Hệ Mặt Trời.

Trong chưa đầy 4 phút, Những kẻ du hành đã đưa người xem vào một cuộc hành trình đầy thú vị qua các hành tinh trong Hệ Mặt Trời: từ cú nhảy xuống từ vách núi cao nhất Hệ Mặt Trời, Verona Rupes trên vệ tinh Miranda của Sao Thiên Vương, cho đến khoảnh khắc lướt qua những đám mây trên Sao Thổ.

Nhiều năm nữa, đây SẼ là hình ảnh của những chuyến đi xuyên qua Hệ Mặt Trời:

Những Kẻ Du Hành là cái nhìn viễn cảnh về một tương lai khi loài người chúng ta chinh phục được toàn bộ Hệ Mặt Trời. Viễn cảnh này được xây dựng dựa trên các ý tưởng khoa học và những khái niệm về  tương lai tiềm năng của chúng ta trong không gian vũ trụ”, Wernquist giải thích.

Các địa điểm được miêu tả trong phim là hình ảnh tái lập kỹ thuật số của các địa điểm thực tế trong Hệ Mặt Trời, dựa trên các bức ảnh thực và dữ liệu bản đồ có sẵn.

Trong số những nguồn ảnh nổi bật phải kể đến Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA (NASA’s Jet Propulsion Laboratory -JPL), Visualisation Studio tại Trung tâm Du hành Vũ trụ Goddard trực thuộc NASA và Cơ quan Không gian Châu Âu ESA.

Nhiều phân cảnh trong phim được sáng tạo bởi Wernquist, ví như việc khai thác thiên thạch, hay chiêm ngưỡng vành đai sao Thổ từ khinh khí cầu.

Nhưng chặng đường để thực hiện ước mơ này vẫn còn khá dài, khi mà hiện nay con người vẫn đang nỗ lực tìm hiểu xem những hành tinh kế cận Trái Đất có hình dạng cụ thể như thế nào.

Đoạn phim không có một cốt truyện rõ ràng hơn những gì bạn có thể tự mình tưởng tượng ra, ý tưởng chủ yếu của nó là vẽ ra quang cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ xung quanh chúng ta trên những hành tinh kế cận, và trên hết là viễn cảnh cuộc sống chúng ta nếu như định cư trên đó”, anh Wernquist nói

Và đây là một trong số những hình ảnh tuyệt đẹp từ đoạn phim ngắn – Những Kẻ Du Hành.

Mũi Verde – Sao Hỏa:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (8)(Ảnh: Erik Wernquist)

Vách núi Verona Rupes trên mặt trăng Miranda của Sao Thiên Vương:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (1)(Ảnh: Erik Wernquist)

Vành đai Sao Thổ:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (3)(Ảnh: Erik Wernquist)

Sườn Iapetus trên mặt trăng Iapetus của Sao Thổ:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (5)(Ảnh: Erik Wernquist)

Quang cảnh trên mặt trăng Europa của Sao Mộc:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (6)(Ảnh: Erik Wernquist)

Một “khu bảo tồn động thực vật” bên trong một tiểu hành tinh thuộc Vành đai Tiểu hành tinh Chính:

wanderers nhung ke du hanh phim he mat troi (7)(Ảnh: Erik Wernquist)

Trên vành đai Sao Thổ:

chinh phục(Ảnh: Erik Wernquist)

Sẽ là một chặng đường dài nhưng không gì là không thể. Các phân cảnh trong đoạn phim đều là giả tưởng, nhưng đây chắc chắn là một trong những chi tiết truyền cảm hứng của Wernquist cho sự nghiệp chinh phục không gian của chúng ta sau này.

Tôn Kiên (theo Science alert)