Trong dự án bí mật của CIA, NASA, kết hợp cùng Đại học Stanford, nhà ngoại cảm Ingo Swann đã trực tiếp quan sát và mô tả vành đai sao Mộc từ trên Trái Đất, không cần đến kính thiên văn.

Phi thuyền Pioneer 10 của NASA được phóng lên không gian vào năm 1972. Đây là phi thuyền đầu tiên bay trực tiếp xuyên qua vành đai tiểu hành tinh và quan sát hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời – sao Mộc. Nó còn có thể chụp ảnh cận cảnh hành tinh này, một điều mà các nhà khoa học chưa từng làm được trước đó.

Pioneer 10 của NASA – phi thuyền đầu tiên ”ghé thăm” sao Mộc. Ảnh: NASA

Trước chuyến bay qua sao Mộc của Pioneer 10, CIA và NASA, kết hợp với Đại học Stanford, đã tham gia vào một chương trình có tên gọi “công năng thấy xa” (remote viewing). Công năng thấy xa (còn gọi là thiên lý nhãn) là khả năng nhìn thấy và miêu tả một địa điểm ở cách xa hàng trăm ngàn dặm, thậm chí xa hơn.

Ingo Swann là một nhà ngoại cảm có khả năng nhìn thấy và mô tả thành công vành đai tiểu hành tinh xung quanh sao Mộc, một vành đai mà các nhà khoa học không hề biết đến sự tồn tại trước đây. Vụ việc này xảy ra ngay trước chuyến bay đầu tiên đến sao Mộc của NASA, được thực hiện bởi phi thuyền Pioneer 10, nhờ đó xác nhận sự tồn tại của vành đai. Các kết quả ngoại cảm này được công bố trước khi phát hiện vành đai.

Nhà ngoại cảm Ingo Swann, người sở hữu công năng thấy xa. Ảnh: noliesradio.org
Ảnh chụp vành đai sao Mộc. Ảnh: wikipedia

Đề xuất tiến hành thí nghiệm quan sát vành đai sao Mộc của Ingo được đưa ra sau khi các nhà khoa học nhận thấy ông có thể xác định chính xác các vật thể (vật lý) được giấu kín trong phong bì, đặt cách đó khoảng vài trăm cây số.

“Việc tái lập thành công công năng thấy xa này trong các phòng thí nghiệm độc lập đã mang đến một số lượng bằng chứng khoa học đáng kể củng cố tính xác thực của hiện tượng [thấy xa]. Củng cố cho sức mạnh của những kết quả này là việc ngày càng có nhiều các cá nhân được phát hiện sở hữu công năng thấy xa với “chất lượng hình ảnh cao”, thường là trước sự ngạc nhiên của chính bản thân họ. CIA thậm chí còn tham gia trong vai trò người sở hữu công năng thấy xa để thẩm định các giao thức. Nhân viên của CIA đã đưa ra các mô tả về đối tượng được áp dụng công năng thấy xa khá chính xác (VD: mô tả vành đai sao Mộc), với chất lượng đủ cao để cho phép những giám khảo độc lập (những người không có công năng nhìn xa) ghép nối ngẫu nhiên các mô tả với các mục tiêu một cách chính xác”.

–TS. Harold Puthoff, ĐH Stanford

“Để xác định xem liệu có cần thiết phải có một vật thể ‘cột mốc’ tại vị trí mục tiêu hay không, Swann đề xuất tiến hành một thí nghiệm để quan sát sao Mộc từ xa trước sứ mạng tiếp theo của Pioneer 10. Trong trường hợp này, ông đã phát hiện một vành đai xung quanh sao Mộc, và tự hỏi không biết liệu ông có thể đã nhầm lẫn với sao Thổ hay không. Chứng kiến điều này, các đồng nghiệp của chúng tôi trong ngành thiên văn học không còn cảm thấy điều này quá ấn tượng nữa, cho đến khi kết quả chuyến bay tiết lộ rằng một vành đai chưa được biết đến trước đây thực sự tồn tại”.

–TS. Harold Puthoff, ĐH Stanford

Nhà ngoại cảm Ingo Swann. Ảnh: Sonoran One Intell Network

Thật ấn tượng khi nghĩ đến những công năng “mở rộng” này của của con người, và những gì chúng ta có thể làm được. Đồng thời, thật buồn khi nghĩ đến bao nhiêu thông tin đã bị bỏ qua, bị phớt lờ, bị xếp vào dạng tuyệt mật rồi bị che giấu khỏi con mắt của công chúng. Nó khiến bạn tự hỏi không biết có bao nhiêu thông tin khác ngoài kia bị xếp vào dạng tuyệt mật mà chúng ta chưa biết đến, cũng như bao nhiêu sự thật nào khác mà các dự án xoay quanh công năng thấy xa này đã hé lộ.

Những thông tin trên đã được tiết lộ, nhưng đó chưa phải là tất cả

Đây là một trích đoạn từ cuốn sách của Ingo với tựa đề “Penetration (Sự thâm nhập)”, trong đó ông trình bày chi tiết về một hiện tượng không được đề cập đến trong các tài liệu được trích dẫn trong bài viết này:

Bạn có thể đọc các tài liệu về UFO và những thứ trong tranh ảnh hoặc sách báo. Nhưng sẽ lại là một điều khác khi nghe được những tin đồn cho biết quân đội hay chính phủ Mỹ tỏ ra khá quan tâm đến những chủ đề như vậy, những tin đồn nói rằng họ đã bắn hạ phi thuyền của người ngoài hành tinh và bắt giữ những người này. Nhưng sẽ lại là một điều khác biệt hơn nữa khi nhận ra chính bản thân tôi có thể trực tiếp nhìn thấy mọi điều. Tôi đã nhìn thấy các tòa tháp, máy móc, ánh sáng, tòa nhà, sinh vật giống người đang bận rộn làm điều gì đó mà tôi không thể hiểu được (ở chính nửa tối của mặt trăng, khu vực cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn).

Tôi đã nhìn thấy các tòa tháp, máy móc, ánh sáng, tòa nhà, sinh vật giống người đang bận rộn làm điều gì đó mà tôi không thể hiểu được, ở chính nửa tối của mặt trăng. Ảnh: Cool Interesting Stuff

Các thông tin mà hiện công chúng có thể tiếp cận liên quan đến các thí nghiệm của chính phủ Mỹ xoay quanh công năng thấy xa đã được giải mật vào năm 1995, nhưng mấy ai có thể biết được liệu còn có bao nhiêu thông tin khác trong chương trình hiện vẫn được xếp vào dạng tuyệt mật, và chưa công bố ra công chúng? Ingo cho biết chương trình đã bị đóng cửa vì nó đem đến một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bí mật của chính phủ Mỹ.

Thật đáng chú ý khi biết rằng thông tin này đã được giữ bí mật trong hơn 20 năm. Trước thời điểm năm 1995, công chúng hoàn toàn không hay biết thứ này đang diễn ra ngay sau lưng họ; bởi nó là một chương trình tiếp cận đặc biệt, một phần của chương trình Black Budget (Ngân sách Đen), mà cho đến ngày nay vẫn đang xử lý các dự án và dữ liệu mà nhân loại hoàn toàn không biết gì.

“Ngày mà khoa học bắt đầu nghiên cứu hiện tượng phi vật chất, thì chỉ trong một thập kỷ tiếp theo nó sẽ đạt được thành tựu lớn hơn so với tất cả các thế kỷ trước đó cộng lại.”

– Nikola Tesla

Khoa học quả thực đã nghiên cứu các hiện tượng phi vật chất trong một khoảng thời gian rất dài. Không may, phần lớn của ngành khoa học loại này đã bị khóa kín trong thế giới tuyệt mật nằm ngoài tầm với của công chúng, và chương trình nghiên cứu công năng nhìn xa là một ví dụ điển hình.

Ngự Yên (Theo collective-evolution)