Các nhà nghiên cứu của Đại học Duke ở Bắc California đã có những kết quả khẳng định thạch làm từ rượu có thể chữa khỏi các căn bệnh ung thư của con người.

Ung thư là căn bệnh nan y ác tính hiện nay đối với con người và chưa có thuốc điều trị. Hàng năm trên thế giới có rất nhiều chết và mắc các triệu chứng của ung thư, các biện pháp điều trị hiện nay không thể điều trị tận gốc ung thư mà nhiều khi còn gây ra biến chứng hoặc tái phát bệnh.

Ung thư là căn bệnh khó điều trị nhất hiện nay và vẫn chưa có thuốc điều trị. Ảnh dẫn theo allindiaroundup.com

Mới đây, các nhà khoa học tại Duke, California đã nghiên cứu và chế tạo thuốc điều trị ung thư từ thạch rau câu và rượu.

Những nghiên cứu trước đó của các nhà khoa học cũng đã có những bằng chứng về việc các tế bào ung thư khi bị ngâm trong cồn hoặc rượu đều bị nhỏ lại và sau đó các tế bào này hoàn toàn có thể bị tiêu diệt. Nhưng một vấn đề lớn đặt ra khi đó là rượu cũng có thể phá hủy các mô lành lặn, các tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào ung thư. Mà để tiêu diệt được các tế bào hoặc khối u ung thư phải cần một lượng lớn rượu. Và khi đó rượu cũng có thể là nguyên nhân chết chóc cho người bệnh. Do đó việc sử dụng chất có cồn bị hạn chế rất nhiều trong điều trị các căn bệnh ung thư.

Bạn có tin không, rượu có thể chữa được bệnh ung thư? Ảnh dẫn theo ViCare

Nhưng phát hiện mới của các nhà khoa học tại Đại học Duke thì hoàn toàn khác, họ cho rằng rượu sẽ được sử dụng triệt để trong điều trị ung thư mà không lo ảnh hưởng đến các tề bào sống khác.

Vậy họ đã làm cách nào để khẳng định chắc chắn như vậy?

Được biết, các nhà khoa học đã pha trộn cồn ethanol với chất gọi là etyl cellulose. Đây là chất làm từ bột gỗ hoặc bông được sử dụng khá rộng rãi như một chất làm đặc dung dịch trong công nghiệp thực phẩm và chế biến thuốc. Kết quả là thu được một chất dẻo như dạng thạch. Khi tiếp xúc với điều kiện ẩm ướt bên trong cơ thể, nó dần dần sẽ tan ra trong khoảng 1 tuần và giải phóng hoàn toàn cồn trong đó.

Điều quan trọng là cồn được giải phóng từ từ và trực tiếp đi vào các khối u chứ không làm ngập tế bào ung thư như trước đây. Các tế bào khỏe mạnh xung quanh sẽ vẫn an toàn như không có chuyện gì xảy ra.

Chỉ với rượu cồn và bột làm rau câu, các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một loại sản phẩm trị ung thư có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Ảnh dẫn theo Mundo Al Vivo

Để kiểm tra, các nhà khoa học đã cấy chất này vào gen của 7 con chuột có khối u ác tính và đo kích thước cũng như sự phát triển của các khối u này trong 8 ngày. Các kết quả mới được công bố cho thấy các khối u trên 7 con chuột đã biến mất hoàn toàn. Trong khi đó, các nhà khoa học cũng làm điều tương tự với 7 con chuột khác nhưng tiêm trực tiếp rượu vào các khối u. Với cách này chỉ 4 trong số 7 con chuột được nhìn thấy khối u không còn nhưng sức khỏe thì yếu hơn các con chuột sử dụng thuốc mới.

Các thử nghiệm trên chuột cho kết quả tốt và nó đã đền đáp công sức lâu nay của các nhà khoa học. Ảnh dẫn theo Genk

Các nhà khoa học cho biết, loại thuốc mới này có thể được sử dụng để điều trị các loại ung thư khác nhau như ung thư vú, ung thư tử cung.

Sơn Tùng