Loại đồ chơi tương tác mang tên Hatchimals vừa được tung ra thị trường vào hôm nay (7/10), theo CNN.

Với giá gần 60 đô la Mỹ (khoảng 1,3 triệu đồng), Hatchimals được dự đoán sẽ trở thành một trong những đồ chơi được yêu thích nhất trong năm, theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp đồ chơi.

Nhà sản xuất Spin Master đã đặt món đồ chơi vào bên trong một quả trứng lớn làm bằng nhựa, và khi đến lúc một sinh vật nhỏ bé từ bên trong sẽ tự chui ra.

Để làm cho trứng nở, người dùng phải tương tác với lớp vỏ cảm ứng của nó. Khi bạn gõ nhẹ vào quả trứng , Hatchimal sẽ gõ lại. Khi bạn đập mạnh vào nó, nó sẽ sáng lên và phát ra âm thanh.

Khi chúng sẵn sàng nở, thường là sau 30 phút chơi liên tục, Hatchimal sẽ tự chui ra.

Hatchimal sẽ dùng mỏ đục vỡ vỏ trứng, nó có thể quay đầu để mổ vào các điểm khác nhau.

Cuối cùng, phần vỏ vỡ ra đủ để Hatchimal nâng phần trên của vỏ trứng.

“Theo như chúng tôi biết, một món đồ chơi có thể tự nở là chưa từng có trước đây”, ông James Martin, trưởng phòng robot của hãng Spin Master cho biết.

Hatchimal trưởng thành trong một vài ngày và tuần. Nó sẽ chập chững biết đi và cuối cùng trở thành một Hatchimal trưởng thành.

Bạn có thể cho Hatchimal ăn bằng cách chạm mỏ nó xuống sàn. Nó sẽ trở nên hiếu động như một đứa trẻ. Nó nhảy nhót, lặp lại lời nói của bạn và di chuyển khi bạn vỗ tay. Hatchimal còn biết chơi game cùng bạn ở giai đoạn trưởng thành.

Hiện hãng Spin Master đã tung ra hai dòng gia đình Hatchimals: Loại Pengualas lấy cảm hứng từ chim cánh cụt và gấu túi, còn loại Draggles lấy cảm hứng từ rồng.

Draggles, loại Hatchimal được lấy cảm hứng từ rồng.
Draggles, loại Hatchimal được lấy cảm hứng từ rồng.

Hãng Spin Master thường được biết đến về cách tiếp cận sáng tạo về đồ chơi, theo CNN. Hai năm trước, loại robot đồ chơi tương tác Zoomer của hãng này đã được các trẻ em rất yêu thích, tiếp theo đó là thành công của Meccanoid – một robot có thể bước đi và nói chuyện.

Công ty cho biết phải mất hai năm để họ thiết kế Hatchimals. Họ còn tính toán kỹ để lựa chọn thời gian nở hoàn hảo cho từng quả trứng gà.

Ông Martin nói: “Trẻ em không có nhiều kiên nhẫn. Chúng tôi không muốn trứng lâu nở quá, nhưng cũng không muốn nó diễn ra nhanh quá.”

Hãng này cho biết họ cũng nghĩ cách để trẻ em không chán món đồ chơi ngay sau khi trứng nở.

“Chúng tôi đặt rất nhiều nỗ lực vào việc đảm bảo rằng món đồ này có nhiều thứ để chơi hơn là trứng nở”, ông Martin nói.

Không giống như nhiều đồ chơi tương tác khác trên thị trường, Hatchimals không tương tác với một ứng dụng màn hình. Ông Smith nói. “Trẻ em vốn đã dành rất nhiều thời gian xem màn hình mỗi ngày. Chúng tôi không muốn để tăng thêm điều này.”

Ông Jim Silver, một chuyên gia ngành công nghiệp đồ chơi, đã khẳng định Hatchimals sẽ là một trong những đồ chơi gây sốt nhất của năm 2016.

“Gần 20 năm trước, chúng ta đã có những con thú cưng ảo Tamagotchi để bạn làm cho nó nở và chăm sóc nó”, ông nói. “Hatchimals là như thế nhưng nó được mang đến đời thực.”

Công ty cho biết họ hy vọng sẽ sớm sản xuất thêm các thành viên cho gia đình Hatchimals.

Mai Lan

Xem thêm:

Cậu bé 6 tuổi chịu đựng bị trêu chọc 2 năm rưỡi vì một lý do cao cả