Lịch sử của nhân loại đã chứng kiến rất nhiều sáng chế giúp cải thiện xã hội và tạo nên những bước ngoặt lớn. Ngày nay mặc dù chúng ta không còn được thấy nhiều phát minh vĩ đại làm thay đổi thế giới, nhưng những ý tưởng thông minh dí dỏm vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật.

Những phát minh sáng tạo của năm thật khiến chúng ta ngạc nhiên thích thú. Đôi khi chỉ một ý tưởng đã là đủ để tạo nên sự khác biệt.

1. Hộp thời tiết

(Ảnh: Ken Kawamoto, Tempescope)
(Ảnh: Ken Kawamoto, Tempescope)

Anh chàng kỹ sư phần mềm Ken Kawamoto thật sự rất nghiêm túc khi muốn chế tạo một chiếc hộp thời tiết. Với cái tên Tempescope, chiếc hộp này có thể cho bạn nhìn thấy thời tiết tại địa điểm bất kỳ, một cách hết sức trực quan: Mưa, nắng, hay thậm chí là cả sấm sét nữa. Tuy nhiên Tempescope chưa được hoàn chỉnh, hiện tại Ken Kawamoto vẫn chưa tìm được phương pháp hợp lý để hiển thị cảnh tuyết rơi.

Xem thêm:

2. Chiếc cốc thay đổi hoa văn

(Ảnh: D-Bros)
(Ảnh: D-Bros)

Nhóm thiết kế Nhật Bản D-Bros đã tạo ra một chiếc cốc trà khá đặc biệt. Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ rằng đây là một bộ cốc đĩa, nhưng thật ra những chiếc cốc đang phản chiếu lại hoa văn phía bên dưới. Vậy là từ giờ bạn không còn phải quá băn khoăn tìm kiếm cái đĩa phù hợp lúc dọn bàn rồi.

3. Thắng yên cho… bố

(Ảnh: SaddleBaby)
(Ảnh: SaddleBaby)

Chiếc “yên” dành cho bé này sẽ giúp các ông bố không còn phải lo lắng khi cõng con trên vai. Giờ đây, hai tay của họ có thể thoải mái làm các việc khác, như nhắn tin, gọi điện, hay chụp lại hình ảnh hai bố con vui đùa.

4. Giày cao gót đế rời

(Ảnh: Tanya Heath)
(Ảnh: Tanya Heath)

Nếu như bạn buộc phải đi giày cao gót dù không hề ưa cảm giác chênh vênh của chúng, thì bạn sẽ cảm thấy thật may mắn với loại giày cao gót đế rời của nhà thiết kế Tanya Heath. Khi cần, bạn có thể ngay lập tức giúp đôi chân mình thả lỏng bằng cách tháo đế giày.

5. Vòi nước độc đáo

(Ảnh: Simin Qiu)
(Ảnh: Simin Qiu)

Nhà thiết kế Simin Qiu tại London đã ra mắt chiếc vòi nước vô cùng độc đáo này. Với thiết kế tỉ mỉ, vòi nước này không chỉ cho ra dòng nước ở dạng lưới đẹp mắt, mà còn giúp tiết kiệm tới 15% lượng nước so với vòi thông thường.

6. Bồn tắm lơ lửng

(Ảnh: Aleksandr Zhukovskii)
(Ảnh: Aleksandr Zhukovskii)

Bạn sẽ có một cảm giác lơ lửng trên không mới mẻ khi sử dụng chiếc bồn tắm do nhà thiết kế người Nga Aleksandr Zhukovskii xây dựng. Thêm một chút nước ấm, có lẽ bạn sẽ phần nào hiểu được cảm giác bình yên của những em bé sơ sinh trong bụng mẹ.

7. Giá để sách Siêu nhân

(Ảnh: Artori Design)
(Ảnh: Artori Design)

Chiếc giá để sách siêu nhân này mang lại cho chúng ta một cảm giác thú vị, như là có một “người hùng tí hon” chuyên giúp bạn đỡ những cuốn sách yêu quý.

8. Giày đa cỡ

(Ảnh: Masaya Hashimoto)
(Ảnh: Masaya Hashimoto)
(Ảnh: Masaya Hashimoto)
(Ảnh: Masaya Hashimoto)

Chiếc giày độc đáo đến từ nhà thiết kế Nhật Bản Masaya Hashimoto có lẽ sẽ làm hài lòng bất cứ ai. Nó không có số cụ thể như giày thể thao thông thường, mà sử dụng tấm dính ở hai bên, giúp chiếc giày luôn vừa khít với bàn chân của bạn.

9. Bàn phím ảo

(Ảnh: Noki)
(Ảnh: Noki)

Chiếc bàn phím ảo Noki sẽ là một món quà công nghệ thú vị cho những “con mọt” máy tính. Tuy nhiên với người bình thường thì sử dụng Noki quả là một khó khăn không nhỏ. Hãy thử tưởng tượng bạn phải tự hình dung các nút, và ngồi bấm phím một cách bâng quơ…

10. Cây lăn bột có hoa văn

(Ảnh: Vatek)
(Ảnh: Vatek)

Ý tưởng có phần đơn giản này lại thật sự giúp những bạn nữ khéo tay trổ tài làm bánh. Giờ đây bạn không còn cần phải sưu tập nhiều loại khuôn làm bánh nữa. Chỉ một cây lăn bột đã là quá đủ cho nhiều họa tiết đa dạng.

11. Nhẫn đeo tay sinh động

(Ảnh: Merryme, Etsy)
(Ảnh: Merryme, Etsy)
(Ảnh: Merryme, Etsy)
(Ảnh: Merryme, Etsy)

Những chiếc nhẫn theo bộ của Merryme sẽ làm bất cứ ai mỉm cười mỗi khi ngắm nhìn. Chúng mang cả thế giới tự nhiên tới đôi tay của bạn: sóc, cú, ngựa vằn, chim hải âu, v.v. Dường như nửa kia của bạn sẽ luôn phải tò mò mong ngóng xem, con vật gì sẽ xuất hiện vào ngày hôm nay.

12. Thang leo cây

(Ảnh: CanopyStair)
(Ảnh: CanopyStair)

Nếu có khi nào bạn hối tiếc vì lúc còn nhỏ đã không được thỏa thích nghịch ngợm leo trèo, thì CanopyStair sẽ giúp bạn được trải nghiệm cảm giác đó mà không bị chê là “trẻ con quá”. Hơn nữa, CanopyStair không hề sử dụng đinh vít, không làm tổn thương cây, nên bạn sẽ không cảm thấy áy náy khi muốn trải nghiệm cảm giác lạ.

Xem thêm:

13. “Đèn chiếu hậu” cho người đi xe đạp

(Ảnh: Elnur Babayev)
(Ảnh: Elnur Babayev)

Ý tưởng sáng tạo này được nhà thiết kế Elnur Babayev thuộc nước Cộng hoà Azerbaijan giới thiệu. Chiếc đèn sẽ tự động chiếu ký hiệu xin đường hay dừng lại vào áo của người đi xe đạp, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông xảy đến cho loại phương tiện này.

14. Nuôi cây trên cổ

(Ảnh: Colin Jordan)
(Ảnh: Colin Jordan)

Chiếc dây chuyền dễ thương là ý tưởng của nhà thiết kế Colin Jordan. Giờ đây bạn có thể thư giãn ở bất cứ đâu bằng cách tháo dây chuyền ra và ngắm nhìn những chiếc cây nhỏ bé. Nếu chăm chút cẩn thận, bạn sẽ còn có cơ hội mang trên mình cả một vườn hoa nhỏ.

Theo Bright Side
Quang Minh tổng hợp

Xem thêm: