Một ngôi nhà theo phong cách cổ điển xinh đẹp, khu bếp với bộ tủ còn nguyên vẹn, phòng tắm màu trắng xanh và hai phòng khách với không gian mở, thoáng mát, là nơi mà bạn có thể tổ chức các buổi tiệc tùng… Nhưng điều đặc biệt không phải chỉ có vậy: ngôi nhà mà chúng tôi giới thiệu dưới đây được xây từ những năm 50 của thế kỷ trước nhưng tới nay nó vẫn đẹp và hiện đại tới mức không thể tin được.

Khi bước vào ngôi nhà này, du khách thực sự sẽ không tin vào mắt mình khi được mãn nhãn với những sản phẩm của một thời đã qua. Trải qua thời gian dài 60 năm, dù con người đã có rất nhiều thay đổi trong thị hiếu và phong cách xây dựng, nhưng ngôi nhà 4 phòng ngủ này vẫn giữ nguyên được nét quyến rũ với phong cách cổ điển từ những năm 50 của thế kỷ trước, không chỉ ở nội thất bên trong mà còn cả các đường nét bài trí bên ngoài.

Và còn một điều nữa là ngôi nhà này hiện đang được giao bán với giá 15 tỷ đồng ($665,000).

Nằm ở khu phố Disney thuộc hướng Tây Bắc của Dallas (tại khu này, những con đường được đặt tên theo các nhân vật của hãng phim Disney) ngôi nhà rộng 208 m2 này thực sự đưa chúng ta về thời kỳ mà ông hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll Elvis Presley, Marilyn Monroe và loạt phim I Love Lucy đang vô cùng thịnh hành lúc bấy giờ.

Tiệc tùng theo phong cách những năm 1950 với phòng khách mở
Tiệc tùng theo phong cách những năm 1950 với phòng khách mở
Nhà bếp có tủ gỗ, các thiết bị cổ màu hồng vintage và bàn đá Formica
Nhà bếp có tủ gỗ, các thiết bị cổ màu hồng vintage và bàn đá Formica

Ngôi nhà được biết đến với cái tên Smith House, tọa lạc trên đường Pinocchio Drive, được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư lừng danh Gordon Nichols.

Ngôi nhà vẫn mang trong mình nhiều nét đặc trưng thời đó, khiến nó được “nằm trong danh sách những ngôi nhà hiện đại đẹp nhất vào giữa thế kỷ trước” và vẫn được giữ bảo tồn cho đến bây giờ- nhân viên bất động sản Ed Murchison đã viết trên tờ giới thiệu như vậy.

Ngôi nhà theo phong cách cổ điển hình chữ T có lẽ là một bản sao hoàn hảo theo phong cách nhân vật Don Draper trong series phim Mad Men.

Phía trong có một phòng ngủ lớn, nhà bếp, phòng ăn, phòng tắm màu hồng và xanh két, hai phòng khách không gian mở rất rộng, trần nhà hình vòm và tiếp xúc với dầm.

Mô-típ của những năm 1950 với phòng tắm màu trắng và xanh.
Mô-típ của những năm 1950 với phòng tắm màu trắng và xanh.

Nhà bếp có tủ gỗ, các đồ dùng màu hồng, bàn đá Formica, và cả chỗ nấu nướng được lát gạch ở đằng trước.

Các phòng ngủ đều mở cửa ra phía ngoài, có khoảng sân trời với mái che, cách vài bước chân là một bể bơi và khu nhà dành riêng cho khách nghỉ qua đêm.   

Murchison nói rằng mái che thấp và khoảng sân tạo cảm giác rộng rãi như thế này là mục tiêu của các kiểu kiến trúc sau chiến tranh và các chuyên gia xây dựng đã đưa ra nhiều mẫu rất linh hoạt và liền khối cho các không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Ngôi nhà có 4 phòng ngủ được xây dựng theo kiểu thiết kế năm 1954
Ngôi nhà có 4 phòng ngủ được xây dựng theo kiểu thiết kế năm 1954

Ngôi nhà đang được rao bán nhưng không bao gồm các đồ nội thất cổ, tác phẩm nghệ thuật hay chiếc xe Cadillac màu hồng đang đỗ trước nhà.

Smith House là một nhà mẫu được giới thiệu tại triển lãm nhà năm 1954, nhằm quảng bá những vật liệu và thiết kế tân tiến nhất thời đó. Ngôi nhà này cũng được trình chiếu trên TV và có mặt trong nhiều ấn phẩm.

Carlos Cardoza, chủ nhân hiện nay của ngôi nhà, một nhà thiết kế đồ họa đang sở hữu rất nhiều đồ cổ. Ông cũng là người tổ chức các buổi tiệc tùng trong ngôi nhà này.

Theo Mirror

Nguyễn An

Xem thêm: