Bình và Hoàng là bạn học cấp ba với nhau. Nhân dịp họp lớp kỷ niệm 10 năm ngày ra trường, cả hai người đều đưa vợ mình đi cùng.

Sau khi đã ăn uống, chúc tụng nhau, tất cả mọi người đều mệt mỏi. Thế là, các bà vợ ngồi vào một góc và bàn luận về chuyện gia đình chồng con. Còn các anh chồng cũng ngồi một bên vừa hút thuốc vừa nói chuyện, tán dóc.

Lúc này, Bình chợt hỏi Hoàng: “Này cậu, vợ cậu thật xinh đẹp!

Hoàng vui vẻ, liếc mắt nhìn người vợ đang nở nụ cười trên môi rồi vừa gật đầu vừa nói: “Đúng vậy!

Bình lại hỏi Hoàng: “Hai người mới kết hôn không lâu phải không?”

Hoàng nhanh nhảu trả lời: “Không lâu, mới 10 năm thôi!

Bình kinh ngạc nói: “Không thể nào! Nhìn hai người như vừa mới kết hôn vậy! Vợ chồng mình cũng kết hôn 10 năm. Cậu nhìn xem, bộ dạng của cô ấy đã hoàn toàn thay đổi rồi, như một thiếu phụ luống tuổi. Nhìn cô ấy mà mình thấy phát chán, đi đâu cũng không muốn đưa đi cùng. Nếu mình mà có cô vợ như vợ cậu thì sung sướng biết bao. Nhưng mà, nhìn dáng điệu của vợ cậu thế kia chắc là không biết làm nội trợ rồi! Về điểm này thì có lẽ vợ mình nổi trội hơn, ít nhất thì cô ấy cũng chăm sóc tốt cho bố con mình.

Hoàng vừa cười vừa nói: “Cậu sai rồi! Vợ mình xinh đẹp, nhìn bề ngoài thì có vẻ như việc gì cũng không phải động tay đến nhưng cô ấy việc gì cũng biết làm, thậm chí còn làm được rất tốt đấy. Con gái mình cũng giống mẹ, rất xinh đẹp!

Vừa nghe xong điều này thì vẻ mặt của Bình thay đổi hẳn, anh ta có vẻ khó hiểu và chán nản nói: “Cùng là phụ nữ, đều kết hôn 10 năm mà sao lại khác nhau đến vậy chứ?

Hoàng hít điếu thuốc một hơi dài rồi nói: “Mình có thể nhớ rõ cô ấy thích ăn gì, cô ấy thích làm gì. Thậm chí ngay cả việc cô ấy muốn nói điều gì mình cũng có thể đoán được. Trên đường đi, nếu như dây giày của cô ấy bị tuột, mình cũng có thể cúi xuống buộc cho cô ấy. Những lúc, cô ấy mệt mỏi mình sẵn sàng xoa bóp cho cô ấy. Thi thoảng trên đường về nhà sau khi tan làm, mình sẽ mang một ít quýt mà cô ấy thích ăn về nhà. Mỗi buổi sáng khi rời khỏi giường, mình đều không quên thơm lên trán cô ấy. Cô ấy rất tiết kiệm, rất ít khi dám bỏ tiền mua quần áo đẹp mình biết rõ điều đó nên thường phải dẫn cô ấy đi mua. Cậu có làm như vậy không? Cậu thường làm những việc gì cho vợ cậu?

Bình đỏ mặt và cúi đầu xuống. Cậu nghĩ lại những ngày tháng qua, mỗi khi ở nhà cậu đều la lối om sòm, thường nặng lời với vợ. Mỗi khi vợ làm điều gì không hài lòng là cậu thay đổi nét mặt và tỏ thái độ khó chịu ngay lập tức. Mới ngày hôm qua thôi, chỉ vì vợ bỏ ra 500.000 mua chiếc áo để hôm nay đi họp lớp với chồng mà hai vợ chồng đã cãi nhau, nói gì đến những việc mà Hoàng đã làm.

Nhìn vợ bạn xinh đẹp lại ngẫm đến vợ mình 2
Nếu không yêu thương vợ mình, không chăm sóc vợ mình thì vợ sẽ chẳng mấy chốc mà giống như một bông hoa thiếu nước, viên ngọc mất đi vẻ sáng bóng. (Ảnh: Internet)

Hoàng nhìn nét mặt của Bình nên đã đoán ra phần nào. Cậu lại nói tiếp: “Nếu không yêu thương vợ mình, không chăm sóc vợ mình thì vợ sẽ chẳng mấy chốc mà giống như một bông hoa thiếu nước, một viên ngọc mất đi vẻ sáng bóng. Vợ vì bận chăm sóc gia đình, chăm sóc chồng con nên không có thời gian chăm sóc cho bản thân, lẽ ra cậu nên giúp cô ấy mới phải chứ! Trước khi rời nhà đến đây, vợ mình còn trang điểm, mặc quần áo đẹp bởi vì cô ấy không muốn mình xấu hổ trước mặt bạn bè!

Nghe xong những lời của Hoàng, Bình đứng bật dậy đi đến bên người vợ đang có vẻ mặt mệt mỏi và buồn ngủ rồi nhẹ nhàng nói: “Em mệt mỏi rồi à? Chúng ta cùng về nhà đi!

Trong cuộc sống vợ chồng, đôi bên cần hiểu nhau, thông cảm cho nhau, thậm chí cho đi nhiều một chút, phàn nàn ít một chút thì sẽ rất ít khi xảy ra cãi lộn hay bất mãn.

Nhìn vợ bạn xinh đẹp lại ngẫm đến vợ mình 3

Vậy để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu, chúng ta cần chú ý 10 điểm sau:

Một là: Không cãi nhau trước mặt người ngoài

Hai là: Không cãi nhau trước mặt con trẻ

Ba là: Không cãi nhau khi đối phương đang ốm đau mệt mỏi

Bốn là: Đừng khơi lại lỗi lầm cũ của đối phương

Năm là: Lúc cãi nhau đừng làm ảnh hưởng có hại đến cha mẹ và người nhà của đối phương

Sáu là: Lúc cãi nhau đừng đập vỡ đồ đạc

Bảy là: Đừng nói lời xúc phạm đối phương

Tám là: Đừng đem cái chết ra để uy hiếp đối phương

Chín là: Không được đánh đập đối phương

Mười là: Đừng dễ dàng nói lời ly hôn

Mong rằng mỗi gia đình luôn được sống trong sự đầm ấm yên vui và hạnh phúc, bởi vì mỗi cá nhân, mỗi gia đình hạnh phúc sẽ đem lại hạnh phúc cho cả những người xung quanh mình!

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Xem thêm: