Trên thế giới có rất nhiều thần đồng sở hữu những tài năng đáng kinh ngạc. Derek Paravicini là một trong những người như vậy.

Từ lúc sinh ra, anh đã gặp phải thử thách vô cùng lớn. Sinh non trước 3 tháng, Dereck đã dành chiến thắng trong cuộc chiến giành giật sự sống nhưng lại bị tổn thương não. Việc này khiến cho anh bị mù, không thể học tập và mắc căn bệnh tự kỷ nặng. Bố mẹ của anh rất lo lắng, họ sợ rằng con trai họ không thể có một cuộc sống bình thường bởi vì anh sẽ khó có thể tự mình làm chủ cuộc sống hàng ngày. Khó khăn trong giao tiếp với người khác cũng như trong việc phối hợp hoạt động cơ thể khiến Derek hầu như không thể tự mặc quần áo.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Youtube)

Và rồi, một sự tình cờ khiến bố mẹ Derek phát hiện ra điều đặc biệt ở con mình: Đây là một thiên tài âm nhạc. Một ngày khi mẹ anh đang đưa anh đến trường, họ nghe thấy một âm thanh vọng lại. Từ xa, những nốt nhạc êm ái của một điệu nhạc vui phát ra từ một chiếc đàn piano trong trường.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Flickr/Vince Alongi)

Dereck không thể cưỡng lại, anh cảm thấy như có ma lực hấp dẫn mình. Thậm chí mẹ anh nói rằng điều đó chỉ tình cờ xảy đến. Như nam châm hút, cậu bé lúc đó đi đến nơi phát ra âm thanh êm dịu. Cậu đẩy người chơi đàn ra khỏi ghế và điều khó tin đã xảy ra: Derek ngồi xuống và một sự thay đổi nội tâm bên trong cậu. Hành động của cậu hoàn toàn khác biệt, ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin và đôi tay thả lỏng.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Youtube)

Khi những ngón tay lướt trên phím đàn, mọi người đều hiểu điều cậu muốn. Đôi tay cậu như nhảy múa và nốt đầu tiên của một giai điệu nhẹ nhàng vang lên. Không thể tách cậu ra khỏi chiếc đàn và mẹ cậu cuối cùng quyết định cho con trai mình đi học đàn piano. Đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn vì không lâu sau đó Derek đã chứng tỏ được tài năng đặc biệt khác thường.

Người giáo viên quyết định dạy cậu hàng ngày thay vì chỉ một lần một tuần. Một tháng sau, Derek đã hoàn toàn thành thạo. Cậu có một cảm nhận nốt nhạc hoàn hảo và một sự hiểu biết âm nhạc hiếm thấy.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Flickr/Vince Alongi)

Khi được 7 tuổi, Derek có buổi hòa nhạc đầu tiên và chỉ 2 năm sau cậu thậm chí còn được phép biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng Royal Philharmonic Pops Orchestra. Bạn có thể gọi Dereck là một tài năng, một thần đồng trong lĩnh vực này dù cho anh thường có khó khăn trong giao tiếp xã hội hay trong xử lý nhiệm vụ thường ngày. Anh có thể lặp lại hoàn hảo một bàn nhạc sau khi chỉ nghe nó một lần.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Youtube)

Nhưng đây không phải là điều duy nhất thú vị về Derek. Hơn thế nữa, anh có thể lặp lại hoàn hảo bản nhạc theo phong cách hay giai điệu khác. Ví như nếu nghe được một bài jazz cổ, anh có thể chơi theo phong cách pop mà không có vấn đề gì. Đây quả là một tài năng đặc biệt. Hiện tại, Derek sản xuất CDs, biểu diễn hòa nhạc đều đặn và bất cứ khi nào anh bước lên sân khấu, giám khảo có thể trải nghiệm được sự “lột xác” này của anh.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Facebook/derekparavicin)

Derek được xem là một trong những nghệ sĩ piano hay nhất mọi thời đại. Cha của anh rất tự hào về anh. Anh thậm chí nhận được học vị tiến sĩ danh dự cho những thành tựu âm nhạc của mình. Như vậy, Derek là người đầu tiên trên thế giới bị khiếm khuyết được nhận danh hiệu cao quý này.

Khi Derek chào đời, không ai tin rằng sau này anh sẽ trở thành một tấm gương cho những khả năng mà bộ não con người có thể đạt được. Niềm đam mê của anh luôn hiện hữu từ giây phút anh ngồi xuống bên chiếc đàn piano.

than dong am nhac bi sinh non va khuyet tat
(Ảnh: Facebook/derekparavicin)

Đây là một câu chuyện thật hay và thú vị. Bạn có thể xem Derek biểu diễn trực tiếp và trải nghiệm khả năng hiếm thấy của anh trong video dưới đây:

Theo Hefty
Hồng Dương

Xem thêm: