Thực tế có không ít người lương thiện đã tình nguyện làm việc để giúp thế giới này trở nên tốt hơn. Có một cô gái người Canada đã tình nguyện đến khu bảo vệ động vật ở Nam Phi, nhưng thật không ngờ, cô lại vô tình trở thành kẻ đồng lõa với những kẻ đi săn chuyên nghiệp. Sau khi biết sự thật, cô đau lòng như muốn chết đi.

Ban đầu, Alexandra Lamontagne (Canada) có ước muốn bảo vệ động vật hoang dã, do đó cô đã quyết định đến khu bảo tồn động vật ở Nam Phi. Đầu tiên, người ta cho biết, cô sẽ được chăm sóc những con khỉ, nhưng khi đến nơi, họ muốn cô chăm sóc 5 chú sư tử con và nói rằng, chúng sẽ được đưa đến vườn bách thú ở Đan Mạch.

su tu1

Mặc dù cảm thấy có chút gì đó lạ, nhưng Alexandra Lamontagne vẫn toàn tâm làm việc để chăm sóc sư tử con. Cô nhanh chóng tiếp cận và giành được thiện cảm của những con sư tử mồ côi này.

su tu2

Chú sư tử có cái tên Serabie nhỏ nhất trong đó, cô và nó rất thân thiết, mỗi khi ăn sữa xong, nó lại nằm ngủ ở trong lòng cô.

su tu3

Khi hết thời hạn làm việc tình nguyện tại Nam Phi, Alexandra Lamontagne phải miễn cưỡng chia tay những chú sư tử nhỏ này để trở về Canada. Sau khi trở về, cô mới được biết, những chú sư tử này sẽ được đưa đến những chiếc lồng săn bắn.

Lồng săn đáng sợ này không chỉ có ở Nam Phi mà ở Mỹ cũng thường được nghe. Cô không biết tin tức gì về những chú sư tử kia, Alexandra Lamontagne đã thực hiện cuộc điều tra và phát hiện, chúng được đưa đến một nông trại sư tử. Những người hứng thú với việc săn sư tử thì có thể đến nông trường để chọn lựa và thực hiện hành vi săn bắn.

Trong “trang trại sư tử”, những con sư tử được đặt trong lồng, hình ảnh của chúng sẽ được đưa lên Internet, để phục vụ nhu cầu cho những kẻ đi săn độc ác.

su tu4

Sau khi đến nơi, khách hàng sẽ phải trả tiền để được bắn. Họ được sắp xếp đứng ở vị trí an toàn để bắn con sư tử đã chọn. Sau đó, họ mang sư tử về nhà như một phần thưởng chiến lợi phẩm đi săn. Nếu bắn không thành công, những kẻ bán dịch vụ săn sư tử sẽ tiêm lên con mồi một loại thuốc để nó di chuyển chậm, dễ dàng cho khách mua bắn trúng.

su tu5

Chủ của những trang trại này đã sử dụng rất nhiều tình nguyện viên đến chăm sóc, để sư tử gần gũi với con người giúp họ dễ dàng tiêm thuốc và trở thành con mồi cho những tên thợ săn.

su tu6

Sau khi biết chuyện, Lamontagne đã bị sốc hoàn toàn và cũng phát hiện ra có rất nhiều tình nguyện viên như cô đang làm việc tiếp tay cho những kẻ độc ác này mà không hề hay biết. Ngay sau đó, cô quyết định thực hiện việc cứu những con sư tử này khỏi việc biến thành món hàng cho thợ săn.

su tu7

Lamontagne đã dùng tiền của mình để vào các trang web bán dịch vụ săn bắn động vật để mua lại những con sư tử tại vùng đất Nam Phi này. Sau khi trở lại nơi từng làm tình nguyện viên, cô thấy có 14 chú sư tử con đang bị nhốt ở đây. Lamontagne không còn nhìn thấy những con sư tử mà cô đã chăm sóc. Cô hiểu rằng chúng đã bị đưa đi để làm con mồi cho những kẻ mua dịch vụ săn bắn. Điều này cũng có nghĩa là 14 chú sư tử nhỏ này sau khi trưởng thành cũng chịu chung số phận.

Chủ của cơ sở bảo tồn này đã cố ý lợi dụng sự thiện lương của các tình nguyện viên để chăm sóc cho những con sư tử lớn lên và để người tùy ý giết hại như một thứ đồ giải trí.

su tu8

Sau khi biết được sự thật, Lamontagne đã không thể ăn hoặc ngủ trong một thời gian dài, thậm chí còn khóc hết nước mắt. Cứ nghĩ đến cảnh chăm sóc cho những con sư tử đáng thương đó, nhưng giờ chúng lại chịu nhiều vết thương do súng đạn, Lamontagne vô cùng đau đớn.

su tu9

Cuối cùng Lamontagne cũng đã cứu thoát chú sư tử Serabie và đưa đến khu vực bảo tồn Emoya Big Cat Sanctuary, nơi đây cũng nuôi dưỡng rất nhiều mèo lớn, để chú được sống đúng với quyền lợi của mình.

su tu10

Cô đã tham dự vào một bộ phim phóng sự về hình thức lồng săn bắn và hy vọng có nhiều người biết được sự thật đáng sợ này. Theo như hiệp hội bảo vệ động vật mồi săn, ước tính mỗi năm có 800 đến 1000 con sư tử được nuôi để phục vụ săn bắn. Hầu hết các thợ săn đều đến từ Mỹ.

su tu11

Sau khi thoát khỏi cái chết, Serabie giờ đã trở thành cô sư tử cái rất đẹp.

su tu12

Serabie giờ đây đã nhận được sự bảo hộ thực sự và nó có thêm nhiều bạn bè. Vì sau khi được nuôi dưỡng trưởng thành, nó không thể trở về hoàn cảnh sống hoang dã được nữa. Nhưng nó cũng đã lấy được quyền lợi sinh tồn để được sống.

su tu13

Lamontagne cũng biết rằng, năng lực nhỏ bé của mình không thể nào cứu hết được những con sư tử nhỏ, chỉ có thể nói lên sự thật để mọi người cùng biết để không bị những kẻ độc ác kia lừa gạt tình yêu thương động vật của con người.

su tu14

Serabie là do tự cô cứu vớt ra từ bờ vực của sự bắt giết theo hình thức dịch vụ săn bắn. Cô đang tích cực tìm cách thay đổi giao dịch đáng sợ này.

su tu15

Sau khi được cứu thoát, cô đã mang Serabie đến một nơi khác để không gặp phải thảm cảnh trở thành con mồi cho những kẻ săn dịch vụ. Mỗi khi nhớ Serabie, cô lại đến thăm nó. Hãy xem hình ảnh con sư tử mà cô đã nuôi lớn này…

su tu16

Ở đâu đó vẫn còn có những con động vật bị giết chỉ để thỏa mãn ham muốn khát máu của những kẻ đi săn. Chúng ta cần để cho nhiều người hơn nữa biết sự thật để tránh trở thành kẻ đồng lõa và biết về sự thật đáng sợ này.

San San 

Xem thêm: