Thời tiết lạnh luôn khiến con người tìm kiếm một nơi ấm áp để tránh rét. Gần đây, một cảnh tượng xuất hiện trước cửa lâu đài Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến trái tim cư dân mạng cảm thấy vô cùng ấm lòng. Dưới thời tiết lạnh, chủ các cửa hàng thương mại đã sẵn lòng để những chú chó quấn chăn và ngủ ở trước cửa, khiến người xem rơi lệ.

Khi đăng những hình ảnh ấm áp này lên mạng, chủ nhân của bức ảnh đã chia sẻ rằng: “Đây là những gì đang xảy ra tại lâu đài Istanbul”. Anh còn nói thêm: “Istanbul sắp đón trận bão tuyết, và đây là cảnh tượng trước trung tâm thương mại thành phố.”

chu cho1

Đối diện với bão tuyết, những chú chó lang thang không có chỗ để đi, và chủ của các cửa hàng thương mại đã để chúng ngủ ngon lành và ấm áp trong những chiếc chăn.

chu cho2

chu cho3

Đối với những chú chó lang thang mà nói, thời khắc ngủ trong những chiếc chăn ấm dưới thời tiết lạnh như thế quả là hiếm có.

chu cho4

chu cho5

Khi chụp tấm hình cô gái đang cho những chú chó lang thang ăn, anh đã xin phép cô gái: “Hãy để tôi chụp ảnh bạn thực hiện việc tốt này nhé?” Cô gái vội nói: “Không, đừng chụp!” Điều đó cho thấy cô gái chỉ muốn làm việc tốt một cách thầm lặng. Cuối cùng, chủ nhân của bức ảnh đã hô lớn: “Cô ấy là một anh hùng.”

chu cho6

Những chú chó còn được gắn hoa tai để nhắc nhở rằng chúng sắp sinh con và cần được chăm sóc tốt hơn.

chu cho7

Kỳ thực, mong ước của những chú chó lang thang cũng không nhiều lắm. Chúng chỉ cần có chiếc chăn nhỏ khi thời tiết lạnh, bữa ăn no và một nơi trú ẩn, đơn giản vậy thôi.

chu cho8

Trong khi bão tuyết đang đến gần, cảnh tượng một loạt chú chó lang thang quấn chăn ngủ bên vệ đường thật khiến người xem cảm động đến rơi lệ.

chu cho9

Hình ảnh ấm áp này đã nhận được rất nhiều tán thưởng của cư dân mạng, nó nhắc nhở mỗi chúng ta rằng thế giới này cần thêm nữa sự yêu thương với những trái tim rộng mở. Cảm ơn những chủ quán tại trung tâm thương mại và người dân tốt bụng đã từ bi quan tâm đến những chú chó đáng thương. Hy vọng chúng có thể an lành vượt qua được hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt của bão tuyết.

San San biên dịch

Xem thêm: